Ten

3.5K 39 15
                                    

Aly's POV

Hawak ko ang kamay ni asungot na Kiefer na 'to.Hindi pala,hawak niya ang kamay ko nang mapadaan kami sa madaming tao papunta ng parking lot.Kaya naman,lumapit ako sa kaniya at binulungan siya.

'Kiefer,yung kamay ko'ngumiti lang siya ng nakakaloko.Ayaw mong bitawan ah.

"Ouch!"binitawan niya ang kamay ko,inapakan ko kasi paa niya eh.Ngumiti lang ako at nag-peace sign.

***

"Bakit tayo andito?"

"Wala lang"sagot niya,andito kasi kami sa may open space at may malaking puno ang nakatayo.Humiga naman siya sa ilalim ng puno.

"Ano bang problema mo,Kief?Pwede mo akong sabihan"tinabihan ko siya sa may puno at nakatingin lang kami sa kawalan

"She broke up with me*sigh*"

"Aww.Sorry"

"Don't be.Kasalanan ko din naman eh"

"I don't know the story pero okay lang yan.Babalik siya at babalikan ka niya"

"Hindi na,Ly"at nag-cracrack na ang boses niya

"Bakit naman?Hindi naman siya mawawala eh.And hindi rin agad mawawala ang feelings niya for you"umiyak na siya ng tuluyan,niyakap ko na lang siya dahil hindi ko naman alam ang gagawin ko.

"Kief,andito ako.Tutulungan kita"

"Help me move on,please?"ngumiti siya ng may halong lungkot sa mga mata niya.Napatingin naman ako sa open space tsaka tumayo.

"Kief!Isigaw mo ang gusto mong sabihin sa kaniya"

"Mahal na mahal kita,Trinca!Don't say yes!Ako lang.Ako lang ang groom mo!"paulit-ulit na sigaw niya.Umiiyak siya at alam kong nahihirapan siyang tanggapin na ikakasal na ang girlfriend niya sa ibang lalaki.

"Mahal na mahal kita!"sigaw niya at tsaka na lang napaluhod.Lumapit ako sa kaniya at niyakap siya.Kahit papano,may maayos naman kaming napagkasunduan ng asungot na 'to.

***

"Ly?Ly,gising na Ly"

"Huh?"napatingin ako sa paligid ko at nasa kotse na ako.Paano nangyari yun?

"Binuhat kita.Nakatulog ka eh.Mukhang mas pagod ka sa akin ah"

"Di naman,Kief"naalala ko.Nag-volleyball pala ako kanina.

"Ba't parang lumungkot ang itsura mo?"

"Kief,huwag mong sabihin kay Jirahbabes na nag-try out ako sa volleyball.Para surprise"nagulat naman siya pero agad din namang nakarecover

"Ayos yan ha.Pakikumusta na lang ako kay Bebe Ji.And thanks  for this day"

"Wala yun.Basta,andito lang ako"ngumiti ako at binigyan ng yakap si Kiefer bago lumabas ng kotse niya.Umakyat na ako sa kwarto namin ni Jirahbabes at bumagsak agad ako sa kama.

"Hoy,anyare sayo?"

"Ha?Andito ka na pala.Akala ko nag-punta kang mall?"nakapikit ako habang sinasabi yan sa kapatid ko.Nakakapagod kayang mag-volleyball.

"Yep.Kasama ko si Ate Trinca.Nag-labas ng sama ng loob"

"Sino si Trinca?"parang narinig ko na ang pangalan niya eh.Ahhh.Kanino nga ba?Kay Kiefer ata.

"Siya yung baksjisiqhjbsbjsjksjhsj

Zzzzzzzzzzz

***

"Ate Lyyyyyyy!!!Gising na!Late ka na!"agad naman akong napabangon at nakita ko ang kapatid ko na nakaayos na at ready nang umalis

"Ano?Tutunganga ka na lang diyan?"napatingin ako sa orasan at o_O Dali-dali akong nag-punta ng banyo para maligo.Malelate na ako.8:30 na.9 ang pasok ko.Grabe naman si Jirahbabes,hindi manlang ako ginising ng maaga. =__=

Ang sakit parin ng katawan ko.After kong mag-bihis ay kinuha ko na ang gamit ko at kumuha ng tinapay sa may mesa atsaka na lumabas.Iniwan na ako ni Jirahbabes.Pag-labas ko ng gate.May apat na kotse ang bumulaga sa akin.

"Ly"Kief

"Bestfriend!"Jovee

"Comforter,tara na"Fille

"Let's go,Kapre!"Den

OH NOOOOOO!NOTHING'S FINE I'M TOOOORNNN. -____-

Searching for a Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon