Aly's POV
Pagkapasok ko ng dorm eh walang tao pero bukas lahat ng ilaw. o_O
"Ate Dzi?Ate G?Asan kayo?"tanong ko habang umaakyat papunta sa kwarto namin"Jirahbabes,asan kayo?"
Hindi naman ako takot pero err.Ayoko nang ganito.Ako lang mag-isa.
*ting!*
"Uy,sorry na.Sorry sa pagsigaw ko kanina.Labas na kayo oh"
Bigla namang namatay ang ilaw kaya napatakbo ako sa baba at naiiyak na.
"*sobs*Sorry na"
Bigla namang bumakas ang mga ilaw at isa-isa silang naglabasan na may hawak na bulaklak?o_O Mamamatay na ba ako?Huwag naman po.
Lumapit sila sa akin at ibinigay yung mga roses na hawak nila.Namatay na naman yung ilaw tas nung pagbukas eh nakita ko si Jirahbabes at Fille o_O Si Jirahbabes may hawak na gitara tapos si Fille asa tabi niya.
Tinignan ko yung nga kasama ko tapos nagkibit-balikat lang sila.
"In a world where everybody hates a happy ending story
it's a wonder love can make the world go 'round"Tinuloy nila ang pagkanta tapos unti-unting lumapit sa akin si Fille.
"A-a-alyssa.I know this is wrong.B-b-but c-c-can y-y-you give me cha-cha-chance?"natahimik ang lahat and they're all staring at me.What the hell is happening?
"Fille,ano 'to?Pinaprank niyo ba ako?"walang nagsalita kaya napabuntong hininga na lang ako
"Jirahbabes?"umiling lang siya,Okay fine."Can someone please explain this to me?"shiiz.Kagagaling ko lang sa isang heartbreak and then someone's gonna ask for a chance?SHE'S UNBELIEVABLE.
"Aly,please calm down.Okay,alam ko mali,hindi tama.Pero,a chance to prove myself,Aly"huminga siyang malalim tapos tumingin muna sa likod kung saan nandun ang mga teammates namin tapos tumingin sa akin"I like you,Alyssa Valdez.I like you.Can I court you?"
Pumikit ako tsaka huminga ng malalim.Napalingon ako sa kaniya and I can see her tears.Si Ate Gretch.Nakayuko habang pinupunasan ang mga luha niya.Then tumingin ako kay Fille.
"I'm sorry,Fille.Pero,no ang sagot ko"I just hugged her and promised that I'll be her friend forever.No more,no less.Just friends.
Fille's POV
"I'm sorry,Fille.Pero,no ang sagot ko"niyakap niya ako at hindi ko mapigilang maiyak.Oh yeah,just friends.Ganto pala kasakit,sht!I feel so rejected.