Thirty Nine

1.2K 19 4
                                    

Aly's POV

 

Walk.Walk.Fashion baby.Walk it.Move it.Yan ang pangyayaring naabutan ko sa labas ng aming dorm.Hay naku.Mga bata talaga kahit kailan.Yung mga matatanda asa loob na ata.Thunders Fab5  >:D

"Ate Ly,peram shoes"agad naman akong hinubaran ng sapatos ng kapatid ko at isinuot sa akin ang 4-inches high heels ata -___-

"Ikaw na,Ate Ly!"sigaw ni Gi.Naknaman ng!Inikot-ikot nila ako tsaka pinaglakad.

"Giiiiirls!May parusa kayo!"agad namang nagtakbuhan kung saan-saan.Oo,hindi sa dorm kami dumiretso.Nagkahiwalay-hiwalay kami. Tss.Asan na ba ako?Andito ako sa may study hall.And guess what?Wala akong kasama at naalis pa yung isa kong heels.Kaasar naman yung mga yun.

Nabigla na lang ako ng may nagpiring sa akin at tinakpan ang bibig ko.Pilit kong inaalis pero ayaw!Hala.Bata pa po ako.Sasagutin ko pa si Jovee.Wag kayong atat.Please?Hanggang sa boom valdez!Nawalan na ako ng malay.

***

Nagising ako ng nakapiring pa rin ako.Hala.

"Jirahbabes?"

 

"Yes,ate?"o_O

"Hoy!Ano to?Bakit nakapiring ako?"itatapon ko talaga sa Jupiter tong kapatid ko.

"Chill.Oy,besh.Alisan mo na ng piring si Ate"

 

"Hala.Ayoko nga.Baka sipain ako eh"so magkasabwat sila?

"Ano ba?!"

 

"Ayan na nga po oh"tapos unti-unti nilang tinanggal ang piring ko and to my surprise.Nakadress silang apat -/////- Gi,Jih,Marge at Jho.

"At saan kayo pupunta?""Secret.Chill lang.Aayusan ka namin and you'll be Cinderella for tonight"Jho

At parang magic na bigla nila akong iniharap sa salamin at pinagbihis and boom valdez!Mas maganda pa ako kay Cinderella.Tss.

"At saan------

 

"Maiwan ka na namin!"sabay silang apat atsaka ako nilock dito sa kwartong to.Sht.Anong nakain ng mga yun?

Jovee's POV

Asan na yung mga yun?Ang tagal naman nila.Tsk.Tsk.Alam niyo bang spontaneous lahat ng 'to?As in wala akong plano.Ganito kasi yun...

*flashback*

 

Searching for a Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon