Thirty

2.1K 22 0
                                    

Aly's POV

Hayyyy.Pagod na mata ko kakaiyak.Nakakaasar naman eh.Kagabi pa ako umiiyak.Tinatanong nila ako pero hindi ko sila sinasagot at iyak lang ang tugon ko.Maski kapatid ko at si Jovee di ko magawang makausap.

"Umiiyak ka na naman.Ready to spill?"Ella bb(best buddy)

"Ellaaaaaaaaaa"I said at niyakap siya,ayan na naman.Umiiyak na naman ako.Aish.Kaasar.Akala ko pa naman ubos na mga luha ko /-.-/

"Ayan!Sinabi na kasing "don't you dare fall inlove with me" pasaway ka!"tignan mo 'to.Imbes na icheer up niya ako eh ginatungan pa pagiging brokenhearted ko :3

"Ella naman eh.Sorry na.Tsaka,nag-usap naman na kami eh.Okay na"

"Okay na"sabi niya while quoting in the air(nuks!english-spokening dollar)

***

After ng mahaba-habang session ng pang-iimbyerna sa akin at pagpapamukha sa akin na HINDI AKO MAHAL NI KIEFER eh bumaba naman na kami at lahat sila nakatingin sa amin.Sa akin dahil mugtong-mugto ang mata ko at sa kaniya dahil ang gulo ng buhok niya at halos mapunit ang damit niya dahil giniyera ko siya kada sasabihin niyang HINDI AKO MAHAL NI KIEFER.

"Hi"bati ko,ngumiti naman sila tapos sabay-sabay tumayo at humarap sa akin kasama si Ella bb.

"HINDI KA MAHAL NI KIEFER"sabay-sabay na sabi nila tapos isa-isa ko silang binatukan kasama kapatid ko.Kasi naman eh.

"Narinig namin usapan niyo"Ate G

"Badtrip naman oh!"sabi ko at nagpunta ng labas,ibinagsak ko yung pinto.Sabay ngiti ko,natakot ata sila.Hmp!Bahala sila.Pupuntahan ko na lang si Jovee.Namimiss ko na kasi siya eh atsaka siya lang naman mapupuntahan ko sa mga panahon na 'to.

Jovee's POV

Andito kami ni Aly ngayon sa uhmm.park?Ewan.Basta may swing at slide eh.Tas may mga batang naglalaro.Tahimik lang siya at nakatulala sa hangin,di umiimik.Sabi niya samahan ko siya so pumunta ako tas pagdating naman namin dito eh tahimik lang siya.Di niya sinasagot tawag ko after ng usapan nila ni Kiefer.Sinabi kasi sa akin ni Kiefer na umiiyak siya kaya kinumusta ko pero wala eh.

Naalala ko tuloy yung nangyari sa amin sa probinsiya nila Jeron.

*flashback*

Author's POV

Natulala silang lahat sa nabasa nila sa diary ng babae.Ayun dito,hindi matahimik ang kaluluwa nito dahil sa isang pangyayaring hindi natupad sa buhay niya.

"JOVEE!"

*reality*

Jovee's POV

"Uy,Ly.Sorry.Ano 'yun?"

"Jovee naman eh,tinatanong kita kung ready kang makinig tapos nakatulala ka!"

"Eh.Sorry naman.Ikaw kasi eh,kanina pa tayo dito di ka manlang nagsasalita"

Kinuwento niya lahat ng nangyari sa usapan nila ni Kiefer.Grabe,I can feel her pain.Kung nasasaktan siya,mas nasasaktan ako.Ayokong nakikita siyang nagkakaganiyan.

"Aly,I don't know what to say.Pero,andito lang ako lagi sa tabi mo.Hindi kita iiwan"niyakap ko siya,yun lang ang paraan na alam ko kahit hindi ako siguradong mababawasan yung sakit na nararamdaman niya.

"*sobs*Thank you,Jovee*sobs*"

"Andito lang naman ako eh.Try to look and you will see me"napatingin siya sa akin with 'what?' look"Wala.Ang sabi ko,andito lang ako.I'll never leave you,not ever nga diba?Hindi ako mawawala"

"Ako din naman eh.I'll never leave you,not ever.Pinky swear?"

"Pinky swear.I'll never leave you,not ever"I think this time,I can use this song.Sobrang ganda kasi eh and bagay sa mga comforter na kagaya ko."Aly,hear my song"sabi ko,sinide hug niya ako at nakatingin sa ulap?Parang kami lang ang tao dito eh,malapit nang magtanghali.Umiiyak na naman siya,pinunasan ko ang mga luha niya and cupped her face.

"So hush hush hush dear

'cause everything is gonna be fine now,fine now"

"T-t-thank you,Jovee"ngumiti lang ako at hinawakan ang kamay niya,nakasandal siya sa balikat ko habang umiiyak

"When you're down,I'll cheer you up

When you're crying,I'll make it stop

When you want to forget your regrets,I'll try to fix you"

"When you're cold,I'll hold you tight"lumapit ako sa kaniya at bumulong"whisper softly that it's alright"

"When you want to forget your regrets,you can count on me to fix you"

Aly's POV

I am so happy and thankful na andito si Jovee sa tabi ko ngayon.Gaya ng sabi niya,hindi niya ako iiwan.Thankful ako kasi palagi niya akong inaalala kahit masungit ako sa kaniya.I'm so lucky to have a bestfriend like Jovee.

"Fix you,count on me to fix you"after ng kanta niya,tumingin siya sa akin tapos ngumiti"If you only knew"tapos umiwas siya ng tingin,weirdooooo -.-

Nag-stay kami dun for like five minutes.Walang nagsasalita at nakatingin sa kawalan habang magkahawak ang aming kamay.#NoMalice

"Tara na,Jovee.Hatid mo na ako.Gutom na ako eh"

"Ba't kasi lumalayas kang hindi kumakain?"

"Alam mo na 'yun.Tara na"hinila ko na siya tapos nag-unahan kami papunta ng dorm

"Yey!Nauna na 'ko!Weak mo,Jovs!"napakamot na lang siya sa ulo tas ngumiti,parang hobby niya ang ngitian ako lagi -____-

"Pasok ka na"

"Sige.Salamat ulit,Jovee"at niyakap ko siya,nagulat naman ata siya kasi hindi siya bumawi agad eh.Pero niyakap niya din ako

"Wala yun.Malakas ka sa 'kin eh"

"Naks!Thank you,talaga.Jovee.Una na 'ko"paalam ko at pumasok sa dorm,asan mga tao? o_O

------

I'm home! :D Haha :D 2 chapters iaupdate ko.Later ko na lang ayusin,so enjoy! :)

Searching for a Happy EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon