Enjoy! :)
Aly’s POV
Pag-uwi ni Ate Gretch eh nagulat kaming lahat.Kasama niya si Kuya Robi.Waaahhh!Crush ko yun eh.
“So,may iaannounce kami ni Robi” panimula ni Ate Gretch,may binigay silang parang papel tapos pinakita nila ang mga kamay nila.
“KASAL NA KAYO?!”Ate Jem
“Jem naman.Invitation lang yan oh eh di ikakasal palang.Teka,ikakasal?”Ate A
“OA niyo.Ikakasal lang naman pala eh.Wait,what?!”Ate Dzi,nagkatinginan kaming lahat sabay ngisi at sabay sabay na sigaw ng…
“SAAN ANG RECEPTION?”tapos humagalpak kaming lahat sa tawa at kinongrats namin sila.
Ate Gretch finally found her Prince.Eh teka,where’s Fille?
“I’m here,Aly”sabay akbay sa akin.She’s so happy for her bestfriend.They hugged each other at siyempre,group hug.
Nabusog kaming lahat sa pagkain.Libre nila Ate Gretch eh so gumora kami.
Hayyy,Prince Charming ko.Where are you?
After a month
Everyone is happy sa aming munting dormitory.Natutuwa tuloy ako kaya ginawan ko sila lahat ng sulat.
***
Yey!Tapos ko na lahat ang sulat?Hmmm.Kailan ko kaya ibibigay sa kanila?Secret.
Kasama ko ngayon ang kapatid ko na sobrang clingy.Ano kayang nakain neto?
“Jirahbabes,ang clingy mo ah”nakayakap kasi siya sa kain at nakadantay mga paa niya sa akin din.Nakahiga kami dito sa kwarto nila ni Marge.
“Wala lang.Galingan mo bukas ha?”
“Oo naman.Para sayo”for all you know,kailangan niya pa ng rest.
“Ate,kami na ni Rex”
“What?!Kelan pa?!Paano si Marge?”
“Huh?Paano mo alam yung kay besh?”
“Ah.Eh.Basta,eh anong plano mo?”
“Ate,wala akong plano.Besides,parehas naman na kaming masaya ni besh”,sabay tayo niya at may kinuha siyang picture at inabot sa akin,”siya kay Anjo at ako kay Rex”
Picture nilang apat.Napangiti naman ako sa nakita ko.Si Anjo at Rex naka-akbay sa magbesh tapos may hart hart.Em se kenekeleg.Enebe?
“Happy for you all.You finally found them”
“Andiyan lang naman kasi si Kuya Jovee eh”
Sa pagbanggit niya ng pangalan na yun ay bigla akong nanlamig pero pinagpapawisan ako at parang may kung ano sa tiyan ko.Natuyo din ang lalamunan ko.What’s happening?
“T-t-tumigil ka nga”
“Asus.Kunwari pa.Kailan mo ba siya sasagutin?”
Yup.You heard it right.Nililigawan na ako ni Jovee.Si Den naman hindi ko pa nakakausap since nangyari yung ligaw thingy.
“After the game”sagot ko.oo.sasagutin ko na si Jovee after ng game namin sa NU.
Den’s POV
Is it wrong?To feel the way I do?I mean,hindi ko pa nakakausap si Aly since nangyari yung ligawan nila ni Jovee pero alam ko sa sarili ko na masaya ako para sa kaniya pero the fact na nawalan sa akin.It’s just ugh.
At andito ako ngayon sa BEG mag-isa.
“Den”sabay upo sa tabi ko,napangiti ako.Kahit kasi anong iwas ko eh lagi niya akong nilalapitan at sinusuyo.
“I missed you”niyakap ko siya at niyakap niya din naman ako
@denniselazaro:catching up with ma besh @AlyssaValdez2 pictwitter.com/icemabr
Nagkwentuhan lang kami ng kung ano ano and tungkol na din sa love life namin.
“So,kumusta naman kayo ni Myco?”
“We’re good.I’m so lucky to have him”
“He’s luckier to have you.Alam mo ba?”,nag-iwas naman siya ng tingin at tinakpan ang mukha niya,”naging crush kita”
“Luh?Ikaw ah.Pero past naman na eh.We’re both happy”
“Right.And the day after tomorrow will be the start of a long journey”
Inaya niya na akong lumabas na BEG at bumalik sa dorm.Alam ko na kung anong sinasabi niya,si Jovee. >:D Em so happy for my bestfriend.
Jovee’s POV
“O,ayan na pala sila eh”Ate Dzi,kanina ko pa kasi hinihintay si Aly.Di naman sumasagot sa mga texts at tawag ko.
“Sige,Den.Dito na Prince Charming ko”nagbeso sila ni Den tsaka siya umakbay sa akin,nagpaalm naman na din sila at naiwan kami ng Prinsesa ko.Well,nililigaan ko palang naman siya.
“So,san tayo pupunta?”tanong niya.
Sumakay kami sa kotse ko and we’re going to Tagaytay.Yas!
“Tagaytay”
Tumango lang siya at natulog na.Tsk.Tsk.Mahaba-habang biyahe ito kasama ang prinsesa ko.Kasama na ito sa mga iba oang biyahe na tatahakin naming dalawa.Err.Cheesy -/////-