12:59 na. Subukan lang ni Algid na malate kundi papatayin ko sya.
Napatingin ulit ako sa gate ng bahay at sakto! Nakita ko si Algid na humahangos at humihingal pa.
"Late ba ako? Pasensya na kung late ako." Sinulyapan ko ang relo ko pero saktong 1:00 na.
"Hindi ka late. Pasok ka."
~~
"Oh ito tubig. Uminom ka muna. Ano bang nangyari sayo at hingal na hingal ka?"
Ininom nya yun kaagad. Halata sa kanya na uhaw na uhaw talaga sya.
"Tumakbo kasi ako. Tinanghali ako ng gising." Hindi na ako nagusisa pa at tumayo na.
"Tara na sa sala. Gumawa muna tayo ng lyrics."
"Tutal ikaw naman ang matalino sa ating dalawa, ikaw nalang kaya ang gumawa ng lyrics?" Pasimple nyang sabi.
"Wala akong alam tungkol sa healthy relationship. Ikaw dyan ang nagkaroon na ng girlfriend eh."
"Yiiee! Bakit alam mo? Stalker ba kita?"
Umirap na lang ako at nagsimula ng gumawa ng lyrics. Aba eh kung hindi pa ako magsusulat ay hahaba pa ang usapan.
"Wag kang magalala. Ako ang bahala sa tono." Sabi nya habang nilalantakan ang cookies na nakahain sa lamesa.
"Natural ikaw. Ako na nga ang nagsulat ako pa sa tono? Common sense please." Irap ko.
~~
After one hour yata natapos na ang lyrics. Piniga ko pang mabuti ang utak ko dahil wala talaga akong alam sa relationship."Oh. Bilisan mo ha." Isinasak ko sa mukha nya ang lyrics.
"Aray naman. Oo na. Umalis ka muna hindi ako makapagconcentrate kapag may kasama."
Pagiinarte nya."Whatever." Sabi ko at umalis na nga.
~~
"Hoy geek okay na yung tono. Nairecord ko na." Sabi nya sa akin.
"Mabuti naman. Pakinig nga."
Kinabit nya ang earphone sa kanya at yung isa ay sa akin.
(A/N: Credits kay yeng at sa mga kagrupo ko noon. Kung mabasa nyo man ito.
Pasensya na readers. May tono talaga ito pero hindi ko alam kung paano ko ilalagay yung record. Kayo nalang ang magimagine nung tono. Peace)We are under the same sky
Feeling each other's warmth
And dancing on the rhythm of our heartbeats(heartbeats)And as your gaze met mine
I felt your love for me, for me.Aba ang ganda pala ng boses nya..
I trust you so big, you know?
'Cause your honest to me (honest to me)
You are faithful for years
And loyal for ages
You always support me and respect me as me
When I'm too much to handle
You're still patient with me
Even times became rough
You still understand me...Nagkatinginan kami ni Algid at nagsummersault naman ang puso ko. Ano ba naman itong epekto nya sa akin! Nakakaloka!
"Sorry." Nagsosorry ang isang Algid Raveña sa akin? For real? Imagination ba ito?
Chorus:
It is love for sure
'Cause I hear our hearts go
Dugdug boom tibok
Rhythm of our heartbeats
Lubdub boom tibok
Rhythm of our heartbeats
Dugdug boom tibok
Lubdub boom tibokJusko! Dugdugdugdug raw sabi ng puso ko! Ano ba ito?
So thank you my love for its you that I have
For better or worse
For richer or poorer
In sickness and health
'Till death do us partI've heard your faint whisper
Chanting my name like a prayer
And as you utter the next line of letters
I've heard my heart goes
I've heard our hearts go. .Naloka naman ang system ko ng bigla nya ring kinanta yung chorus! Omygod, feeling ko tuloy kinakantahan nya ako. Pero syempre, feeling lang yun. Malayo sa katotohanan.
It is love for sure
'Cause I hear our hearts go
Dugdug boom tibok
Rhythm of our heartbeats
Lubdub boom tibok
Rhythm of our heartbeats
Dugdug boom tibok
Lubdub boom tibokRhythm of our heartbeats...
Napatulala ako sa hangin matapos ang kanta. Grabe kasi naman si Algid! Pakisabay pa! Kaya nga may record na eh para hindi na kakanta! May pagdali pa ng kanta with matching tingin sa akin! Sino ba namang hindi mawawala sa sarili?! Aber?!
Napaigtad ako ng may humawak sa balikat ko.
"Hoy geek kanina pa kita kinakausap dyan busy ka pa pala sa pakikipagtitigan sa hangin. Sabi ko magrecord na tayo para matapos na natin. Nagets mo na naman yata yung tono."
"A-ah? R-right. Tara na." Sabay hila sa kanya. Pinigilan nya ako.
"Uh geek? Sabi mo sa garden tayo pupunta at magrerecord. Doon yung garden oh. Hindi dyan." Tinuro nya yung opposite side ng pupuntahan ko. Lutang lang, Weenie?! Umayos ka nga! Act normal for batman's sake!
Napansin na yata ni Algid ang pagkalutang ko kaya napahagikhik sya.
"Uyy si geek! Nainlove na sa boses ko!" Sinundot pa nya ang bewang ko kaya tinulak ko sya at mabilis na pumunta sa garden.
"Ewan ko sayo! Bilisan mo nga dyan."
Ang shunga mo talaga Algid. Inlove na ako sa boses mo matagal na! At hindi lang sa boses mo, pati mismo sa buong ikaw, hulog na hulog na ako. Saluhin mo naman ako please? Ngayon, bibigyan talaga kita ng love warning.
**
Hello sa inyo! Pasensya na talaga. Kayo na ang umisip ng tono nung kanta.
Yung lyrics ay original. Ginawa yan ng kaklase ko para sa project namin sa health.
At readers, aamin na ako. May secret ako eh.
Grade 8 palang ako. Iniba ko yung sa info ko. 13 y/o palang ako.
Sorry talaga. Sabagay, wala naman yata kayong pakialam sa age ko. Isa lang naman akong author na nobody. At saka baka wala naman akong readers.
Vote/Comment
YOU ARE READING
Love Warning [ON-HOLD]
FanfictionKapag kaya nalaman ni Algid ang nararamdaman ko sa kanya, ano kayang warning ang ilalagay nya sa akin? Alam mo ba Algid, kahit iba ang trato mo sa akin, umasa akong magugustuhan mo ako. Umasa ako, naghintay ako. Mula sa ilang araw, naging linggo, bu...