"Hãy biết quý, hãy vun trồng tình yêu,
Cùng năm tháng lại càng cần phải vậy.
Vì tình yêu không chỉ ngồi công viên,
Hay cùng dạo dưới trăng vàng đâu đấy.Sẽ có hết – hiểu lầm và khó khăn...
Và phải sống suốt cả đời như thế,
Vì tình yêu là một bài hát hay.
Mà hát được, thực ra không phải dễ." (*)----
Vương Nguyên lên sân thượng tắm nắng. Vương Tuấn Khải thì giải thích đôi ba câu với Lệ Khiết rồi cũng tắt máy cun cút đi về. Biết làm sao được, đây là nhà người ta mà, anh cũng không thể mặt dày ở lại trong khi người ta đã không có ý tiếp tục nhìn mặt anh nữa. Vương Tuấn Khải thở dài, thế là kế hoạch ăn chực một bữa cộng với ăn bánh do Vương Nguyên đã bị vỡ tan tành. Đây gọi là 'tự làm tự chịu' thôi.
Nói không chừng Vương Nguyên bỏ game thật cũng nên. Thế thì giải đấu sắp tới biết làm sao đây?
*
Vương Nguyên nằm trên ghế xếp tắm nắng tắm gió một lúc rồi đi xuống, không ngờ Vương Tuấn Khải đã về rồi. Thế cũng tốt, nếu anh ta còn ở lại cậu cũng không biết nói hay cư xử kiểu gì cả. Vương Nguyên khá thẳng tính, việc gì nên im lặng thì cậu sẽ không nói, nhưng việc gì cần làm rõ thì cậu sẽ nói thẳng ra luôn, không tránh khỏi sẽ làm đối phương và cả bản thân bị tổn thương, nhưng đau ngắn không bằng đau dài mà, việc nào ra việc nấy, thà giải quyết dứt điểm còn hơn để dây dưa ngày qua ngày. Tính cách cậu như thế nên chẳng dễ kết bạn chút nào. Từ nhỏ đến lúc hết cấp 3, Vương Nguyên chỉ có một người bạn thân thật sự nhưng đã đi du học mất rồi, đến nay cũng chẳng liên lạc mấy lần.
Tính cách Vương Tuấn Khải cũng không được bình thường cho lắm, Vương Nguyên từng nghĩ có thể tập thích nghi để làm bạn với anh ta, nhưng sự nhập nhằng với cô bạn gái cũ của Tuấn Khải khiến cậu phải nghĩ lại. Qua lời kể của Vương Tuấn Khải thì cậu hiểu anh ta không yêu đương thật sự gì với người kia cho cam, cô ấy nói chia tay nhưng giờ lại tạo một acc game muốn chơi cùng Vương Tuấn Khải, chín phần mười là muốn nối lại tình xưa. Mọi việc sẽ đơn giản hơn nếu Vương Tuấn Khải nói với cô ấy acc kết hôn với anh là Vương Nguyên - một người bạn cùng chơi game với mình, nhưng sao nào, một lời nói dối kéo theo vài hệ lụy. Nói chung là dẹp, dẹp hết.
Vương Nguyên quyết định, cậu sẽ đi làm thêm. Không làm việc tay chân thì làm việc trí óc vậy, làm gia sư cũng là một ý kiến không tồi đi.
_
Từ khi nói chuyện muốn đi làm thêm bằng cách dạy gia sư, mẹ Vương đã không còn bắt cậu mỗi chiều phải lang thang bên ngoài nữa. Cũng từ đó Vương Nguyên cũng chẳng đăng nhập vào game thêm lần nào. Liên lạc với Vương Tuấn Khải cũng cắt đứt hẳn, không điện thoại, không nhắn tin weibo, cuộc sống lại như quỹ đạo ban đầu.
Một ngày đầu tháng 8.
Vương Nguyên an nhàn nằm vắt chân trên giường đọc Conan, một bên là quạt quay vù vù, một bên là tô thạch rau câu mẹ Vương làm để giải nhiệt cho cả nhà. Cảnh tượng tựa thiên đường là thế ấy mà chỉ vài phút nữa thôi, một cú điện thoại đã làm thay đổi tất cả.
YOU ARE READING
[KaiYuan][END] Mùa hè của chúng ta
FanfictionMột trạch nam Vương Nguyên. Một nghiện game mới chia tay bạn gái Vương Tuấn Khải. Loanh quanh luẩn quẩn, thế mà đụng phải nhau. --- Một câu chuyện tình đơn giản của hai chàng trai Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên. Tình yêu mà, cần chi lắm bão t...