#1 Hình nền điện thoại của Vương Tuấn Khải chính là bức ảnh chụp trộm Vương Nguyên ngủ trên giường của anh.
Còn hình nền điện thoại của Vương Nguyên ấy à, chính là ảnh chụp nghiêng Vương Tuấn Khải đang chơi điện tử. Dối lòng mà nói thì, lúc đó đẹp trai dữ thần.
#2 Vương Nguyên có thói quen để tay lên bụng khi ngủ. Có một hôm nọ ngủ trưa tại nhà Tuấn Khải, cậu lỡ cầm nhầm tay anh, thế là cứ như thói quen cho luôn lên bụng, thật mát. Trong khi Vương Nguyên ngủ ngon lành thì Vương Tuấn Khải lại chẳng chợp mắt được chút nào.
#3 Thực ra nụ hôn lần uống trà sữa kia không phải là first kiss của Vương Nguyên đâu. Cả Vương Tuấn Khải cũng thế. Mọi người đã quên vụ ở hồ bơi sao?
#4 Một hôm nọ Vương Tuấn Khải qua nhà Vương Nguyên chơi, đúng lúc Vương Nguyên đang làm bánh. Hai người thi nhau làm bánh. Kết quả khỏi phải nói rồi, bánh của Vương Nguyên xinh xắn bao nhiêu thì của Vương Tuấn Khải lại méo mó bấy nhiêu. Nhưng Vương Nguyên lại cứ chọn bánh của Tuấn Khải làm, lí do là bởi nó được nêm nếm rất vừa miệng cậu.
Từ sau đó, Vương Nguyên luôn nhờ Tuấn Khải ước lượng đường sữa kem sẽ bỏ vào là bao nhiêu. Thật ngạc nhiên là lần nào cũng rất vừa miệng, phải nói là rất ngon nữa.
#5 Đại ca của Guild mà Vương Tuấn Khải lập ra nay đã đổi người đứng đầu. Còn ai ngoài 'Roy' nữa. Lấy lí lẽ mình chơi nhân vật nam nên Vương Nguyên một mực đòi soán ngôi chủ Guild của Tuấn Khải. Được thôi, thì chiều cậu vậy.
#6 Sức đề kháng có tốt đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi một lần bị cảm trong trời mùa hè nóng bỏng thế này. Vương Nguyên sốt hơn 38 độ nằm mê man trên giường, đến nâng mí mắt lên cũng đã khó nhọc. Vương Tuấn Khải đau lòng lắm chứ, cậu ốm còn nặng hơn lúc anh bị đau mắt đỏ nữa. Chẳng biết đọc ở cuốn tiểu thuyết ba xu nào mà 'Hôn nhau có thể truyền cơn sốt sang người còn lại'. Kết quả, Vương Nguyên vẫn ốm, Vương Tuấn Khải lây ốm từ cậu. Cả hai đều nằm bẹp trên giường mất mấy ngày. Cho chừa!
#7 Hai điều Vương Nguyên ghét mà Vương Tuấn Khải hay đùa dai là gì?
Một, 'Vương tiểu thư'.
Hai, bế công chúa.
#8 Có một khoảng thời gian như này.
Cả hai sau khi xem xong phim "Call me by your name" thì cũng học theo hai nhân vật chính. Vương Nguyên gọi Vương Tuấn Khải là 'Vương Nguyên', ngược lại, Vương Tuấn Khải gọi Vương Nguyên là 'Vương Tuấn Khải'. Và sẽ có những đoạn đối thoại đầy ba chấm như này.
Vương Tuấn Khải: "Vương Tuấn Khải, em đang làm gì thế?"
Vương Nguyên: "Vương Nguyên anh có bệnh sao, chúng ta đang cùng nhau chơi game còn gì!"
Vương Tuấn Khải: "Anh chỉ giả vờ hỏi chút thôi mà..."
Chưa hết, dường như quen miệng với cách gọi mới này, hai người đôi khi lâm vào tình huống dở khóc dở cười. Lúc Vương Tuấn Khải đến nhà Vương Nguyên chơi, gặp mẹ Vương Nguyên ở nhà, thế là cứ tự nhiên hỏi "Cô ơi cháu đến tìm Vương Tuấn Khải ạ". Vương Nguyên nữa, buổi trưa chạy sang nhà Vương Tuấn Khải hưởng ké điều hòa, gặp dì Trâm lại "Dì Trâm ơi Vương Nguyên lại đang chơi game trong phòng ạ?"Thật bó tay với hai người mà.
Đến bây giờ cả Vương Nguyên lẫn Tuấn Khải đều bị lậm cách gọi tên nhau này rồi.
#9 Vương Nguyên đòi Vương Tuấn Khải dạy cách chơi đàn ghita. Nhưng được một hôm lại thôi. Lí do là nhìn mấy đầu ngón tay Vương Nguyên đỏ ửng lên, Vương Tuấn Khải xót.
#10 Vì không phục lần thi bơi lần nọ, Vương Nguyên đề nghị một cuộc cá cược lại. Người thắng sẽ yêu cầu người thua làm một việc bất kì. Vương Tuấn Khải cậy lợi thế sân nhà đồng ý ngay tắp lự, nhưng kết quả chung cuộc lại chậm hơn Vương Nguyên 2 giây. Còn mọi người hỏi yêu cầu của Vương Nguyên là gì ấy hả? Chả là phụ huynh nhà cậu bé mà Vương Nguyên gia sư lại nhờ cosplay để thu hút khách cho quán. Cosplay nàng Bạch Tuyết.
#11 Một ngày nắng nóng nào đó, hai người rủ nhau đi phượt bằng xe đạp. Mới đi được nửa đường thì xe của Vương Tuấn Khải bị thủng xăm. Cuối cùng, thay vì mỗi người một xe đạp, Vương Nguyên là người chở đi, Vương Tuấn Khải chở về. Mệt nhưng vẫn vui.
#12 Không tránh được thi thoảng có lúc cãi nhau. Nhưng thường thì các cuộc chiến tranh lạnh chẳng quá ba ngày. Bên nào nhận ra lỗi sai trước thì nhắn tin xin lỗi theo phong cách "Call me by your name". Nếu Vương Nguyên là người nhắn thì sẽ kiểu "Vương Tuấn Khải xin lỗi Vương Nguyên nhé. Nếu Vương Nguyên còn giận nữa thì Vương Tuấn Khải sẽ là con rùa". Xin lỗi như vậy lại mang ẩn ý người xin lỗi mặc dù là tôi nhưng về mặt chữ nghĩa lại là anh, hóa chẳng phải là hòa sao?
#13 Vương Nguyên thuộc dạng không chịu được nóng, nhưng ba mẹ cậu nhất quyết không lắp điều hòa trong phòng cậu là vì sợ Vương Nguyên sẽ suốt ngày ở lì trong phòng chẳng đi đâu. Bởi thế, Vương Nguyên lúc nào cũng có lí do chính đáng để ăn nhờ ở đậu nhà Vương Tuấn Khải.
#14 Ba Vương Nguyên rất thích Tuấn Khải, vì trình đánh cờ của anh khá tốt, đấu với nhau dạng một 9 một 10. Ban đầu Vương Tuấn Khải còn e ngại, giả vờ yếu thế hơn để lấy lòng "nhạc phụ đại nhân". Nhưng sau đó bị ba Vương Nguyên bắt thóp, khích lệ rằng hãy đấu với nhau như hai người đàn ông đi. Và thế là tuần ba lần Vương Tuấn Khải đều chạy qua nhà Vương Nguyên tỷ thí cờ vua với ba chồng. Hoàn hảo!
#15 Nghỉ hè chỉ vỏn vẹn có 3 tháng, chớp nhoáng đã đến ngày khai giảng năm học mới rồi. Tất nhiên lên Đại học thì chẳng có khai giảng gì, nhưng mà cứ coi buổi lễ đón chào tân sinh viên là 'khai giảng' đi. Trùng hợp làm sao, hôm đó trường Vương Nguyên có mời một số sinh viên của trường Tuấn Khải đến giao lưu. Và bất ngờ nữa là, Vương Tuấn Khải cũng có mặt trong số đó. Và ai kia còn ở trên sân khấu đàn ghita phụ họa cho những người còn lại hát. Vương Nguyên sẽ không thú nhận là mình chỉ để ý anh chàng đánh ghita từ đầu đến cuối mà không để tâm họ đang hát cái gì đâu.
#16 Nói chung là, chúng ta thích nhau, yêu nhau không chỉ trong mùa hè, mà còn những mùa còn lại nữa. Mùa hè này, chỉ là sự khởi đầu thôi.
YOU ARE READING
[KaiYuan][END] Mùa hè của chúng ta
ФанфикMột trạch nam Vương Nguyên. Một nghiện game mới chia tay bạn gái Vương Tuấn Khải. Loanh quanh luẩn quẩn, thế mà đụng phải nhau. --- Một câu chuyện tình đơn giản của hai chàng trai Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên. Tình yêu mà, cần chi lắm bão t...