Chapter 32 - Missing

2.2K 73 0
                                    

Baekhyun's POV

I slowly opened my eyes and nakiramdam sa paligid.

I was surprise to see that it's all white.

Where am I?
Is this a hospital?

Dali-dali akong bumangon ng mapagtantong nasa ospital nga ako ngayon.

"CAAAAAAASSSSSSSIIIIIIAAAA!"
I shouted when i remembered what happened earlier bago ako tuluyang mawalan ng malay.

Doctors came rushing towards me.

"Where is she? Where is Cassia?Is she Okay? Tell me , Tell me!" kinwelyuhan ko ang isa sa mga doktor na lumapit sakin.

Di ko namalayang nagwawala na pala ako sa sobrang pag-aalala.

"Baekhyun , calm down . Calm down okay." pagpapakalma sakin ni Chanyeol sabay himas sa likod ko.

"Dok , kami na po bahala dito.
Maaari po ay iwan nyo po muna kami." pakiusap niya sa mga doctor.

Pumayag naman ito at di na nagtanong pa.

The gang is complete except to Cassia.

"Can you tell us what happened?" Kirsten asked.

"I was heading to school when they blocked my way. They push me to get down from my car and there ,they started attacking me" I said.

"Who are they?" Jazz asked .

"It's DM and the evil man." I replied.

"Whaaaattttt?!" the girls shouted in horror.

"Oh my god , what will happen now?What will happen to Cassia?!" Suzy cried hysterically.

Kai patted her back and hug her.

"Why is DM involved here?"D.O asked.

"The evil man was DM's uncle and he promised DM that if he gets Cassia , they will get married." my voice broke.

"That traitor , I'm gonna kill him!" Jazz said with her fist tighten.

"We're not gonna sit here and wait. Baekhyun tell us the location hurry!" Honey exclaimed.

" I want to go with you." I said.

"No, don't come. Look at you , you're not okay. Just stay here." Kirsten said.

"If that is so, can you atleast let us come with you?" Chen asked them .

The four girls looked at each other like their eyes are talking.

Kirsten nodded then they left me with the hope saying everything will be alright.

I was left alone.
I can do nothing for her.

Why am I so weak?
In times of this why do I feel so helpless.
It's Cassia , the girl I love.
Why did I let this happen to her?

I closed my eyes and pray for her safety. This is the only way I can do for her right now because my legs hurt , actually my whole body hurts.
Kung pinilit ko pang sumama sa kanila baka di lang nila mailigtas si Cassia dahil magiging pabigat lang ako.

Pinunas ko ang luhang nasa aking pisngi.

Kapag my nangyaring masama kay Cassia ay di ko mapapatawad ang aking sarili.
Sinakripisyo niya ang buhay niya para sakin.
Para san pa ang pagsasakripisyo niya upang mailigtas ako kung wala naman siya sa buhay ko?
Anong silbi ng pagkabuhay ko kung wala naman mismong siya na siyang BUHAY ko?

"Please be safe Cassia."I whispered sadly to the air.

--
D.O's POV

Sumama ako sa grupo upang hanapin si redhaired-lady.
Naguguluhan ako sa mga nangyayari pero isa lang ang alam ko.
Mahalaga siya kay Honey kaya kelangan namin siyang iligtas.
At sa maiksing panahong nakasama namin ito ay itinuring na namin ito na isang kaibigan kahit pa malamig ang trato nito sa amin.

Dalawang kotse lang ang dala namin .
Sila Kirsten at Suzy ay nasa kabilang sasakyan kasama si Chen at Kai.
Si Chanyeol naman ang nagddrive sa kotseng sinasakyan namin ni Honey kasama si Jazz.
Hinawakan ko ang kamay ni Honey saka pinisil as a sign na I'm here , you can hold on me.
Ramdam ko ang takot na bumabalot sa pagkatao niya ngayon.
Tinignan niya ang kamay ko saka ibinaling ang tingin sa akin.

"Everything will be okay , we'll find her." I said habang pinupunasan ang luhang patuloy na pumapatak sa kanyang pisngi.

Isinandal ko ang ulo niya sa balikat ko saka marahang hinaplos ang kanyang buhok.

This is the first time na nakita kong umiyak si Honey and it hurts me seeing her crying.

It pains my heart.

Magulo man ang lahat ng nangyayari isa lang ang alam ko...

I love Honey ...
at kahit ano pa mang matuklasan ko ay hinding-hindi ako papayag na masira ang pinagsamahan naming dalawa.

Around 30 mins. ay narating na namin ang lugar kung saan nangyari ang lahat.

Tahimik kaming naglakad papasok sa nasabing lugar.
May mga dala kaming baril pangproteksyon sa aming mga sarili. Lagi naman talaga kaming my dala nito kahit sa school for safety.

Nang makapasok ay agad namin nakita ang upuan sa gitna na my tali na nakakalas sa likuran.
Sa bandang baba ay may mga dugong nakakalat sa sahig na natuyo na ata ng simoy ng hangin.
My malalaking kahoy din na naiwan sa sahig na marahil ay ginamit sa  pagpapasakit kay Baekhyun.
Sa tabi nito ay may panyong puti na naging pula na dahil sa dugo at marahil ay pinangtakip sa bibig ni Baekhyun upang tuluyang manahimik.

Dali-dali kaming umakyat at sinuyod ang lugar. Tahimik na pinagbubuksan namin ang bawat silid na aming nadaraanan.
Hanggang sa makarating kami sa madilim at pinakadulong silid na bahagyang nakabukas ang pintuan.
Dahan-dahan kaming naglakad patungo doon.
Sinilip muna ito ni Chanyeol para icheck kung safe dito bago kami tuluyang pinapasok.

Isa itong laboratory room base na rin sa mga gamit pang-eksperimentong nakahilera sa mesa.

Nilapitan namin ang higaang gusot pa na animo'y may kakabangon lang mula sa mahimbing na pagkatulog.

"May buhok sa unan." I said.

"Buhok ni Cassia." pahayag ni Kirsten na dinampot ang hibla ng pulang buhok na nasa unan.

"We're too late." she started sobbing.

"What can we do?" We don't have any tracking device to find her. Her phone is automatically off.What should we need to do now?" Suzy started crying.

Nagsimula na ulit umiyak si Honey . Nilapitan ko ito at niyakap sabay himas sa likod niya pangpakalma.
Ramdam ko ang kawalan ng pag-asa na nararamdaman nila sa mga oras na ito.
Kahit ako nawawalan na din ng pag-asa.
Base sa aking mga narinig mula sa mga kaibigan nila Honey,
isang napakademonyong nilalang ang kumuha kay Cassia.

Ano na lamang ang sasabihin namin kay Baekhyun pag-uwi namin?
Nung paggising niyang wala si Cassia ay nagwawala na ito pano pa kaya kapag nalaman niyang hindi namin naabutan at nailigtas ang babaeng minamahal niya?

"Cassia nasaan ka na ba ?" bulong ko sa hangin sa sobrang pagkadisappoint.

The Hell Demon Queen      ( FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon