Chapter 40 - All for One , One for all

2.3K 69 2
                                    

Chen's POV

I just finish taking a quick shower when my phone rang.

Honey's calling , i wonder why?

"Chen , papunta kaming ospital ngayon. Nasaksak si Kirsten , I'll text you the address. We need you to be there asap , my importante lang kaming aasikasuhin. Bye." sabi ng nasa kabilang linya.

I paused a moment .

S-si K-Kirsten nasaksak?

Nanlaki ang mata ko ng marealized ko ang sinabi ni Honey.

I hurriedly get my keys then drive my car as fast as I can.
Kulang na nga lang lumipad ako sa ere sa sobrang bilis ng pagpapatakbo ko.

"Miss. Anong room po si Kirsten Nichola Kim?" tanong ko sa receptionist.

Natulala ang receptionist sa sobrang pogi ko bwiset.

Minsan tuloy napapaisip ako kung gifted ba ko o sumpa ito!

"Miss , ngmamadali ako !" I said pero hindi padin ito natinag.

"Ang sabi ko miss nagmamadali ako!" I shouted saka sinuntok ng buong lakas ang table para magising siya sa katotohanan.

Now is not the time para mgpacute siya sakin!

" R-room 2-243 sir ..........." bahagyang nagulat ito at natakot sa inasal ko pero hindi ko na pinansin .

I don't fcking care anyway!

"Kirsten?" bulalas ko ng makita ko itong nakahiga sa hospital bed.

Nilapitan ko ito saka hinawakan ang kamay nito . Wala itong malay pero napakaganda parin.

"Anong nangyari?" tanong ko kay Honey.

"Hm ,sinaksak siya ni Kasey." sabi nito sakin saka pinaliwanag sakin ang totoong nangyayari pati ang info about sa pekeng Cassia.

"Chen!" naputol ang pag-uusap namin ni Honey ng dumating sila Baekhyun at ang iba pa.

"Nasa'n sila Suzy?"tanong ni Kai ng makitang wala ito.

"Sinundan nila ni Jazz ang pekeng Cassia." pahayag nito saka nagpaliwanag ulit kila Kai tungkol sa pagpapanggap.

Let's go... Finally makikita ko na ulit sya" ani ni Baekhyun na halatang excited pagkarinig sa pangalan ni Cassia.

"Wala nang oras guys, Chen gusto kong bantayan at protektahan mo rito si Kirsten. Kelangan naming sundan sila Jazz lalo na't papunta ito sa lugar kung nasaan si Cassia." ani nito sakin.

"Makakaasa ka .Isama mo nadin ang grupo . Iligtas nyo si Cassia. Mag-iingat kayo guys." pahayag ko bago sila tuluyang umalis.

***
Kai's POV

"Kaunti nalang guys , malapit na tayo sa kinaroroonan nila." sabi ni Chanyeol na tinitignan ang tracker na pinahawak ni Honey.

"Guys , I want you to take this. Use it to protect yourself." ani ni Honey na binigyan kami ng mga baril, katana at iba pang armas pagkarating namin sa nasabing lugar.

"Bakit meron ka nito?" nagtatakang tanong ni D.O sa kanya.

"Saka ko nalang iiexplain kapag okay na lahat pero for the meantime irescue muna natin sila pwede?" pahayag nito kaya di na kami nagpumilit pa.

Tahimik kaming nglakad papunta sa loob ng abandonadong gusali.

Nakita na namin ang sasakyan ni Suzy kaya nakatitiyak kaming nasa loob na rin sila.

The Hell Demon Queen      ( FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon