Chapter 41 - Revelations

2.2K 67 3
                                    

Chen's POV

"Thank god , nagising ka na!" I gasp nung nakitang nagmulat na si Kirsten.

Ilang oras din siyang walang malay kaya labis akong nag-alala.

"Chen? nasaan ako?
na-nasaan sila Honey?" nanghihinang tanong nito.

"Sa ospital ,sinaksak ka ng kapatid ni Cassia diba?
Sila Honey ? Sumunod sila kay Kasey ." I replied.

"Ay , oo nga pala!
Kung naging alerto lang sana ako di mangyayari ito.
Anyway kelangan kong sumunod sa kanila Chen." ani nito na hinawakan ang aking kamay.

"Hindi maaari , masyado ka pang mahina at alam kong di parin maganda ang lagay mo." I said.

"Pero Chen , buhay ni Cassia at buhay ng mga kaibigan ko ang nasa panganib. Hindi ako pwedeng umupo lang dito at
mag-antay habang nakikipaglaban sila kay kamatayan." sambit nito na nakakuyom ang kamao .

"Naiintindihan kita , pero nag-aalala lang naman ako sayo." pag-amin ko rito.

"Alam ko Chen , pero di ko talaga kayang mag-antay nalang dito . Hindi kakayanin ng konsensya ko kapag my nangyaring masama sa kanila." maluha-luhang sambit nito.

TOk TOk TOk !

Kasabay ng pagkatok ay ang pagbukas ng pinto.

"Dito po ba ang room ng isa sa mga kaibigan ni Cassia?" bungad na tanong ng isang ginang na nasa mid-40's .

"Opo , bakit po?" sagot ni Kirsten dito.

Agad lumapit ang ginang at hinawakan ang kamay ni Kirsten.

"Maaari mo bang sabihin kung nasaan ang aking anak?" tanong ulit nito.

"Si-sino po?" gulat na tanong ni Kirsten.

"Si Cassia." naluluhang pahayag ng ginang.

"Mommy po kayo ni Cassia? Ang alam po namin patay na ang nanay niya.Pinaglololoko niyo po ba kami?" pahayag ni Kirsten at tinanggal ang kamay ng ginang.

"Iha, utang na loob paniwalaan mo ako. Hindi ko kayo niloloko , gusto ko lang makasigurong maayos ang lagay ng anak ko." sambit ng ginang na bahagyang lumuluha na.

"Teka , pano ko ba 'to uumpisahan." nagkakamot-ulong pahayag ni Kirsten na mukhang naniwala na nga sa ginang.

Saglit akong lumabas upang makapag-usap ang dalawa ngunit pagbalik ko ay nakabihis na si Kirsten na animo'y walang nangyari sa kanya kamakailan.

"Kirsten ." I uttered.

"Chen , kaya ko 'to. Wag kang mag-alala walang mangyayaring masama." she said at hinalikan ako sa pisngi .

"Tita , sa car nalang po tayo magkwentuhan kasi sa mga oras na ito ay paniguradong nakikipaglaban na sa kamatayan ang inyong anak." sabi ni Kirsten.

"Chen ,tara na . " aya nito sakin kaya nagpasya na kaming umalis ng ospital.

-
Kirsten's POV 

"Thank god , nagising ka na." bungad na sambit sa akin ni Chen pagmulat ko ng aking mga mata.

"Chen, nasaan ako?
Na-nasaan sila Honey?" wala sa sariling tanong ko dito.

"Sa ospital sinaksak ka ng kapatid ni Cassia diba? Sila Honey? Sumunod sila kay Kasey." paliwanag nito.

Ay , oo nga pala . Sinaksak nga pala ako ni Kasey.
That bitch! How dare her.
Kung naging alerto at mas maingat lang sana ako , di sana mangyayari ito.

The Hell Demon Queen      ( FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon