Chapter 38 - Just go wtf (with the flow!)

2.2K 65 2
                                    

Honey's POV

"Goodmorning rise and shine Ms. Honey." bati sakin ni yaya habang kasalukuyang hinahawi ang curtains sa kwarto ko.

"Yaya it's too early pa." I yawned then close my eyes again.

"Ms. Honey alas-otso na po  kapag di pa po kayo bumangon, malalate kayo." I glared at her pero bumangon na din.

Ts , minsan nakakainis din talaga magkaron ng yaya na my concern.

Teka , I almost forgot ngayon nga pala kami lalabas with the boys .
Kung bakit ba naman kasi kelangan pa namin sabay-sabay na sagutin yung mga boys e. Plus , isabay ba naman nila ito sa pagsagot ni Queen kay Baekhyun which is alam naman namin na 50/50 na mangyayari.

Damn this friendship goals !
Di pa tuloy ako masolo ni D.O mylabs. Char!

Pagkatapos ng mahabang orasyon at ritwal sa banyo at sa salamin ay bumiyahe nako papuntang school.

Kung nagtataka kayo why I'm not with my gals ay dahil nauna na ang mga bruha sakin.
They did not even bother to wake me up . Fck those Bitches!

Pagkarating na pagkarating ko ng school ,I spotted the fake Queen clinging to Baekhyun.
Nakapulupot ang braso nito sa braso ni Baekhyun na parang isang ahas na anytime ay manunuklaw.

May mas malandi pa pala sakin? Aba!

Kasama nila ang grupo and was walking now towards me.
Sasalubungin ako ng mga walanghiya!

"Honey , bakit ngayon ka lang ?
Kanina pa kaya kita hinahanap." bungad ni D.O sakin.

"And why?" I ask.

" Miss kita e!" pagkasabi niya nun ay hinawakan niya ang kamay ko.

Hindi na ako umimik at naglakad nalang patungo kung saan man sila pupunta.

Hulaan niyo kung saan kami napadpad?
Ts , sa restaurant lang naman .
Kaya ako tumataba e . Wtf!

They ordered foods while busy tattletaling .
Si Queen, ayun nakalingkis parin kay Baekhyun.
Baekhyun seems to enjoy the moment not knowing na isang fraud ang kalandian niya ts.

Dahil sa naiirita na talaga ako sa nakikita ko , I made a show.

I accidentally spilled my juice to her kahit sinadya ko naman talaga.

"Oopsy, sorry Cassia. I'm really sorry." sabi ko sabay punas sa damit niyang natapunan ng juice.

"It's okay Honey, ako na." sagot nito sakin sabay kuha ng panyo na pinapangpunas ko .

Aba , hindi nagalit?! Plastic ts.
Cassia's so frank and real. Hindi siya magpapanggap na mabait kahit na sa harapan pa ng mga kaibigan niya at sa harapan pa ng maraming tao.
Actually wala naman talaga yun pakialam samin e, pero pagdating sa bakbakan aba , di kami pwedeng masaktan kasi siya ang makakalaban ng mga hayop na yun!

"Guys, I'll just go to the comfort room muna." paalam nito.

Maya-maya pa ay nagdecide akong sumunod sa kanya.

"Fck that woman! Kung bakit ba naman kasi kelangan ko pang pakisamahan ang mga panget na yun e! Pwede ko na namang makuha ang boyfriend ni Cassia without their help. Damn!"
I heard her cuss in one of the cubicle.

"Aaachooooooooooo!"

Wtf , I sneeze!

"Sinong nanjan?" tanong nito.

Bago pa siya makalabas sa cubicle ay pinatay ko ang ilaw saka lumabas ng tuluyan.

Fck , pati ba naman sarili ko pinapahamak ko.

"Pag nagtanong si Cassia kung my sumunod ba sa kanya sa cr sabihin niyong wala okay? I'll explain to you kapag nakapagspace tayo sa kanya , lalo kana Baekhyun , zip your mouth! Anjan na siya!" I stated pagdating na pagdating ko sa grupo.

"Guys, my nagcr ba sa inyo?" tanong nito.

"Wala naman." sagot ni Baekhyun.

"Ah , okay." sabi nito ng nakangisi.

"That's my boy!" I mouthed to Baekhyun.

***

Baekhyun's POV

Masaya ako ngayon.
Masayang masaya kasi okay na kami ni Cassia.
She's being sweet and clingy nowadays pero okay lang naman sakin yun.

Pero something's bothering me ,
alam ko ibang tao din ang Sydney na nakilala ko nung isang araw. Kamukhang-kamukha niya si Cassia.
I bet hindi iyon ang Cassia na kasama ko ngayon kasi hindi man lang niya nabanggit yung about dun sa nangyari.

Andami kong iniisip shit!

I'm now at my condo and was just lying on my bed.

Ding dong!

Wala naman akong inaasahang bisita ngayon hm.

I walked towards the door and opened it.

"Cas." I blurted out pero hindi ko natapos sa kadahilanang hinalikan ako ni Cassia.

It was a passionate kiss.
Isinandal ko siya sa wall saka hinalikan ng mariin.

Geez, it's so hot!

She kissed me torridly as she explore her tongue inside my mouth.
It's getting intense.
She began to moan between those kisses.
My hands started to roamed in her body just when my phone rings.

Kriiiiiiiiinggggggg!

"Yes ? " I pick up the phone.

"She's fake. We hired a private investigator to confirm our doubt about her. We've got some evidences na hindi siya ang tunay na Cassia."  sabi ng kausap ko sa kabilang linya.

Sandaling tinignan ko ang pangalan ng nasa screen ng phone ko at lumayo ng kaunti kay Cassia.

So it's Honey.

"And?" tanong ko rito na nag-aantay ng karugtong sa sinasabi niya.

"She's Kasey Azenith Park. Twin and half sister siya ni Cassia from a different father." she stated.

Sa totoo lang ,I never knew anything about her sister.
She didn't include even a bit info about her twin back then.
So nacoconfused talaga ako sa mga nangyayari.

What's gotten into me?
She's not her. She's a fraud.
Dapat nalaman ko na in the first place palang . Damn you Baekhyun!You're such a fool!

"Act like you don't know anything at all Baekhyun. Hindi pa namin tuluyang alam ang pakay niya but it's related to Cassia. Just act natural okay?! I'm gonna kill you if you don't listen to me. Let it be til we know her real intentions ! Mark my word .Bye! " she ended the call.

"Why? What's wrong?" she looked at me and was about to kiss me again.

Umiwas ako then pumunta sa pinakamalapit na upuan.

They warned me na wag magpahalata na alam ko na ang totoo.

Anong gagawin ko?

Just go with the flow hanggang makagawa kami ng milagro?

Gees , sana wag naman isipin ni Cassia na I cheated on her.

"Is there something wrong ?" tumabi ito sa akin at nagtanong ulit.

"I just don't feel well." I replied at umarteng sumasakit ang ulo.

"Could you please leave me now? I promise I'll make it up to you tomorrow." sabi ko dito saka hinalikan ng wala sa loob ang noo nito.

She paused a moment then walked out of my sight.

Phew! That was close. Sana naman hindi siya nakahalata.

I rolled to the covers of my bed and overthink.

How long can it be?
My acting skills are not that convincing.
Ts , headaches.


The Hell Demon Queen      ( FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon