"You don't love someone because they're perfect, you love them in spite of the fact that they're not."
Iya's POV
"Tumawag ka sakin palagi ha? Tas wag kang papalipas ng gutom. Mag-ingat ka don." Sabi ko habang yakap-yakap si kurt ngayon na kasi ang alis niya patungong New york.
Dalawang linggo na din ang nakalipas mula nung mag-usap kami ni mark nasabi ko na din yun kay kurt at masaya sya na ayos na kaming dalawa isang buwan simula ngayon itinakdang makasal sya kay alexa.
"Iya, promise i'll be careful." Bumitaw sa yakap si kurt at hinawakan ako sa kamay "you should too, you should eat your breakfast, lunch, and dinner. don't skip any of that alright? I'll still love kahit lumubo yang katawan mo" sabi nya habang nakangisi.
Kinurot ko sya sa pisngi. "Mamimiss kita"
"I will miss you too baby, becareful okay? See you soonest" he said as he kiss my forehead.
He held my hand and kissed it as he whispered "I love you"
Dahan-dahan niyang binitawan ang kamay niya at niyakap sya ulit.
"I love you too"
Tinanaw ko sya na papalayo sakin, ba't ba ganito ang pakiramdam ko? Na balang araw din lalayo din sya ng tuloyan sakin? Haysss anong batong iniisip ko?
"he's just leaving, he'll come back soon for you. you don't need to worry" dinig kong sabi ni kyla
Tiningnan ko sya at binigyan ng pekeng ngiti to assure her na okay lang ako.
"No need to give me that fake smile I know you too well Iya. if your thinking he will leave you soon that doesn't help. we can't predict what will happen in the future"
Agad na nangunot ang noo ko sa sinabi niya? May ibig ba syang sabihin don?
"There is no meaning of what I just had said stop thinking." nginitian ko nalang si ky at umiwas ng tingin
"Iya gusto mo ng fries?" Alok sakin ni charisse
Tumingin ako sa kanya dumating na pala sya.
Ako at ang mga kaibigan ko ang naghatid kay kurt dito sa airport.
"Sinong bumili?" Tanong ko.
Di na dapat ako nag tanong dahil obvious naman na hindi sya ang bumili.
"Si faith nilibre ako" sagot niya habang ngumunguya ng fries
See? Tama ako. Gumuho nalang ang mundo hindi talaga gagastos yan.
"Ahh"
"Where's Faith and kim"
"Nag CR pa"
"Seriously? It's been 19 minutes"
"Eh matagal daw lumabas eh"
"Lumabas? Anong lumabas?" Tanong ni kyla
"Yung ano, yung ano nga alam mo nayon"
"Could you please explain it clearly cha"
"Hayss hirap naman nito hoy iya ikaw nga mag-explain"
"Ha? Bat ako ako ba ang kasama niya mag CR?"
"Ehhh"
"I thought mag ccr sila kasi mag reretouch lang sila ng mukha nila and I can't barely imagine that it took them 20 minutes already"
"Hehe"
___________
"Hi girls" nakangiting bungad samin ni faith
"Lets go?" Tanong pa ni kim
Tumingin si kyla sa kanila at napaatras naman sila dahil don.
Hahahahaha lagot talaga kayo ngayon.
"where have you been both of you?"
Aligaga silang nagtutulakan kung sino ang sasagot.
Napakamot ng braso si kim hahaha ganyan sya pag kinakabahan.
"CR?" Patanong na sagot niya
Pinagkrus ni kyla ang braso niya at diretsang tinitigan si kim at faith
"Cr?" Tanong niya
"Yes" sagot nilang dalawa
"You sure?"
"Yes"
"Oww okay? and what took you so long?"
"Ahhh-aahhh ano nag make-up" sagot ni kim
"Ako nag wait lang ako kay kim ky" sagot ni faith
Tiningnan naman ni kim si faith at binigyan ng masamang tingin.
Narinig ko pa ang hagikhik ni charisse sa tabi ko.
"Make-up? and it really took you so long? hindi niyo na nga naabutan umalis si kurt eh. Pinagintay niyo pa kami. could you please both of you stop giving me lame excuses"
Napayuko naman ang dalawa
"Eh ano kasi ky may cute guy banda don and ano. Nag-usap kami napasarap kaya diko na namalayan ang oras" nakayukong sabi ni faith
"And you?" Tanong ni ky kay kim
"Same as faith"
Napa buntong hininga si kyla.
"Alright, lets go. I'm hungry at dahil kayong dalawa may atraso samin kayo ang manglilibre. kung ayaw nyong kutusan ko kayo. Got that?"
Ngumiti naman sila at tumango kaya umalis naman kami kaagad
Muli ko pang sinulyapan and dinaanan ni kurt kanina hayss miss ko na baby ko.
"I know you missed him, pero eenjoy mo muna ang self mo sa amin iya oh" sabi ni charisse habang hawak ang kamay ko
"Hahahaha oo ba"
"Yunnn so tara na"
Ngumiti nalang ako at naglakad na kami paalis.
__________
BINABASA MO ANG
My Accidentally Boyfriend ( COMPLETED )
Teen FictionWe don't meet people by accident they are meant to cross our path for a reason... Either it lasts forever or for a meantime happiness.