"While im staring in your eyes it feels like im drowning"Iya's POV
Bigo, nanlumo yan ang mga nararamdaman ko. Habang lumalabas ako ng resto.
Habang naglalakad ako di ko na napansin na may nabunggo napala ako kaya na out of balance ako mabuti nalang at nasalo ako ng.....wait.
Nanlaki ang mata ko ng nakatitig ako sa isang lalaki. sobrang familiar sya sakin di ko alam kung saan ko sya nakita pero malakas ang pakiramdam ko na nakita ko na sya.
"You okay?" Tanong niya
Oh My God.
I knew it!
Those familiar voice of him sya yung lalaki nagbigay sakin ng panyo.
Nasa ganun kaming sitwasyon ng may tumawag sakin.
"Iya" sigaw ni Mark.
Pero di ako lumingon, nanatili akong nakatitig sa lalaki.
"Hey...haha are you okay?" nakangiting tanong niya
Oh M. Don't you dare smile at me like that men aish.
"I-im o-okay" pilit ngiting sabi ko.
"Iya" naramdaman ko ang paghawak ni mark saking braso kaya nilingon ko sya.
Nakita ko sa kanyang mga mata ang pag-alala nilingon ko si Alexa na papalapit samin.
Bago paman nakalapit si alexa kay mark binawi ko na ang aking braso.
"I'm okay" matigas kung sabi.
"Love..." Sabi ni alexa sabay kapit sa braso ni mark
Matinding katahimikan ang nabalot samin. So awkward.
"Iya..do you know this guy?" Tanong ni mark
At literally nanlaki ang mata ko i don't know the name of this guy how can i introduce him? Aish. Naging balisa ako hindi ko na alam kung anong itsura ng mukha ko ngayon. Naramdaman ko nadin ang panginginig ng aking kamay.
Ayaw kung isipin nila na kawawa ako.
"I'm her boyfriend " sabi nung lalaki at hinawakan ang kamay ko.
Liningun ko sya at nakita kung nakangisi siya. Kaya di ko maiwasan na mapangiti din. Thank god he save me.
"Ohhh.. I see I'm Mark" sabi ni mark sabay lahad ng kamay niya.
Tumango ang lalaki at tinanggap ang kamay ni mark.
"Im Kurt Ford Dawson" nakangiting sabi niya.
"Ohhh. Nice name. ahh By the way this is my Girlfriend Alexa monteverde"
"Hi" sabi ni alexa "I'm alexa"
Tumango lang si kurt.
"Im kurt"
"Iya. Im happy for you" pilit na ngiti ang sabi ni mark sakin
Did he still love me? Hindi ko makita sa mga mata niya ang salitang 'masaya'
"Im happy for you also." Sabi ko sabay Tingin Kay Alexa.
Sinulyapan ko si Kurt na nakatingin na pala sakin. Nag-iwas ako ng tingin at nagtitigan kami ni mark.
It hurts that you chose to walk away. It hurts that it will never be the same. But what hurts the most is that you left so quickly and didnt even bother looking back Mark.
Nangingilid na ang mga luha ko gustuhin ko mang umalis pero diko kayang gumalaw.
"Ahhh.. I think we should go Babe." sabi ni kurt at hinigpitan ang kapit ng aking kamay.
"Hmm" tipid na sagot ko
"We still have date so i think we should go first, nice to meet you again mark, alexa" nakangiting sabi ni kurt at hinawakan ang aking bewang
Naramdaman ko ang kamay niya saking bewang at lahat yata ng balahibo ko tumaas
"See you around mark....." pilit na ngiting sabi ko at tiningnan si alexa. "....Alexa" sabi ko at umalis
Mark's POV
Ilang minuto na ang nakalipas magmula ng umalis si Iya. Di ko parin tanggap na may Iba na siya.
You should accept the fact that she's in love with someone now.
"You okay love?" Nag-aalalang tanong ni Alexa
Yumuko lang ako
"You still love her do you?"
"I guess so"
"I understand"
"Let's go?" Tanong ko at tumango lang sya.
She's happy now maybe i should be happy and forget her.
Its my mistake's after all. I let her go and i didn't even bother looking back.
Pinagbuksan ko si Alexa ng sasakyan at agad din naman siyang pumasok.
Nabalot kami ng katahimikan Hindi sya nagsalita ganun din ako mas mabuti na siguro ng ganun ng di kami nag-uusap.
"I'll go ahead" nakangiting sabi niya.
Tumango lang ako.
"Are you okay?" Tanong niya.
"Yep" walang ganang sagot ko.
BINABASA MO ANG
My Accidentally Boyfriend ( COMPLETED )
Teen FictionWe don't meet people by accident they are meant to cross our path for a reason... Either it lasts forever or for a meantime happiness.