"Forgiveness is one of the key to free yourself "
Iya's POV
"Hoy panget! May naghahanap sayo" rinig kung sigaw ni kuya sa labas ng pintuan ko.
Binuksan ko ang pinto at inirapan sya.
"Pwede ba? Tigil-tigilan mo nga ang pagtawag sakin ng ano-ano." inis kong sigaw sa kanya.
"Oo na oo na ang sakit mo sa tenga. your friends are waiting for you downstairs by the way"
Agad namilog ang mata ko.
"Ba't sila nandito?" Tanong ko kay kuya
Nagkibit balikat lang si kuya
"I dont know, why dont you ask them by yourself?"
Inirapan ko sya at kinurot ang tagiliran niya sinigurado ko talagang masakit yun. Napasigaw nga sya sa sakit eh. Pagkatapos tumakbo ako pababa.
"IYAAAAAAAAAAA"
"Ohh, iya anak wag kangang tumakbo jan baka mahulog kang bata ka" paalala ni papa
Kiniss ko ang pisnge niya
"Sorry pa" tapos nginitan sya.
Hanggang ngayon hindi pa din nagpapansinan si papa at kuya. pero alam ko na di niya matitiis si papa malapit na kaya ang birthday ni papa.
"Oh anak, sila charrise nandon malapit sa pool. Dinalhan ko na yon ng snacks pumunta kana lang don"
Kiniss ko din si mama sa pisngi
"Sege ma"
Ng makarating ako sa Pool naabutan ko sila binababad ang paa nila.
"Anong ginagawa nyo dito?"
Tanong ko at agad-agad naman silang tumingin sakin. Nag-uunahan sila pumunta sakin at niyakap ako.
"Anong ginagawa nyo dito?" Tanong ko ulit sa kanila.
Napansin kung wala si kyla
"Asan si ky?" Tanong ko.
"Have you forgotten? tomorrow na kaya ang birthday niya. that's why we're here para mag plan for a suprise" sagot ni faith sakin.
"Ganun ba?" Sabi ko at umupo sa gilid ng pool at binabad din ang paa ko doon
"Yah, so whats the plan?" Tanong ni kim sakin.
"Hindi naman materialistic si ky eh, hindi rin naman sya demanding. Libro nga lang masaya na yon." Tumayo ako at tiningnan sila.
"Bigyan nalang kaya natin sya ng libro? What do you think?" Tanong pa ni kim
"I think wag na gusto ko yung bago yung hindi pa nya natatry." Sagot ko.
"Like what?" Sabay-sabay na tanong nila.
Nginitian ko sila at kinindatan.
BINABASA MO ANG
My Accidentally Boyfriend ( COMPLETED )
Teen FictionWe don't meet people by accident they are meant to cross our path for a reason... Either it lasts forever or for a meantime happiness.