Chapter 11- We Miss you

996 27 0
                                    

"I miss you're presence in our lives"

Kim's  POV

"Iya"

"Sis"

"You okay?" Nag-aalalang tanong ni Charisse

"Okay naman na ako" sabi niya at tiningnan ang kanyang sarili

"Wala namang masakit" dugtong pa niya.

Nag katinginan kaming apat. Ibang-iba si iya today. but i can't spell it.

"Sit down" mautoridad na utos ni Ms.Dara.

Ms. Kasi wala pa siyang asawa at anak. At matanda na kaya sya.

"Prepare your Quiz notebook we have test today"

Lumaki ang mata ko sa nadinig ko is she serious.? Wala syang sinabing mag tetest sya today my god! Ma strestress ganda ko.

I look at Charisse para syang pinagkaitan ng langit at lupa damn! I want to laugh hard. Pero pinipigalan ko lang ang sarili ko. Hahahaha.

"Hahahahahaha" tawa ko pffft. Sorry di ko mapigilan.

Lahat ng atensyon nasakin hihi sarry naman.

"Pfft. Hahaha" tawa ko pa din habang hinahawakan ang tiyan.

"Are you okay Miss kim?" Tanong ni Ms. Habang nakataas ang kilay.

"Yes Ms. Im S-Sorry" Sabi ko habang pinipigilan ang tawa.

Then I look at Faith she's not doing anything she didn't even bother getting her notebook out, instead nag cecellphone lang sya and guess what she's doing? searching for dresses

I look at Kyla well, nothing change. Seryoso sya pagdating sa pag-aaral. I cant blame her book worm nga yan eh.

I look at Iya and- tumayo sya at-

"Im done Miss" sabi niya

Tiningnan sya ng buong klase.

"That fast?" Di makapaniwalang tanong ni Ms. Dara

"Yes"

"Are you sure?" Tumayo si Ms. At unting-unting nilapitan si iya.

"You can check it if you want Ms." Magalang na sabi ni iya pero i dont know ako lang ba ang nakapansin na may pag ka sarkastiko yon?

"Okay fine you can go out"

Tumingin si iya samin

"I'll wait at the canteen" yun na lang ang sinabi niya at lumabas.

After 30 of minutes

"Done" nakangiti kong sabi.

I look at Charisse hahahaha di pa din sya tapos and then i look at Faith hahahahahaha damn! Her notebook was just Blank answers . nauna ng lumabas si kyla actually, hinintay niya lang kaming tatlo sa labas ng room.

"Lets go sis" inip na sabi ni faith tinanguan ko sya at tumingin kay charisse na ngayon ay nakakunot ang noo na nakatitig sa notebook

"Aren't you done yet?" Tanong ko.

Tumingin sya sakin saglit at tiningnan ulit ang notebook

Wow..Nice Talking.

After 5 Minutes.

"Aish" inis na bigkas ni charisse

"Lets go" sabi ni faith at tumayo na kaya tumayo nalang din ako.

"Wait for me kim I'll just past this"

"Okay"

"Let's go" sabi ni charisse

At nagumpisa na kaming maglakad

Nakita namin si iya nasa pinakadulo ng canteen habang naka earphone. Nilapitan namin sya but i guess she does not feel our presence here.

"Iya?" Faith

"Hello iya I'm talking here" ulit pa niya.

"God iya. Are you in the mood to keep ignoring me?" Inis na sabi niya.

"Iya" sabi niya at niyugyog si iya.

Minulat ni iya ang mata niya at tinaggal ang earphone. Tiningnan niya kami isa-isa.
Sinensyahan niya ang waiter at maya² pa lumapit na ang waiter at isa² nilapag ang pagkain.

"Let's eat" cold niyang sabi.

Tahimik lang kaming kumain wala ni isa samin ang gusto mag salita. Okaaayyy.

"We miss you iya" panimula ni Charisse.

"I am so sorry, I thought I am now okay. I thought I can now be happy and take a step forward with my journey without him... but... but all of it's just a thought. A thought that always linger the pain." Iniwas nya ang kanyang paningin sa amin at yumuko. Ilang beses din syang bumuntong hininga bago ulit magsalita.

"Im still hoping, I'm still am waiting" she look at us and a tear escape from her eyes

"Iya... why don't you try to meet other guy? you know" kyla suggests

"I did.. by accident. I met kurt" she said out of nowhere

Nagkatitigan kaming tatlo. Kurt? Who's that?

I don't remember na may na mention sya sakin na kurt ang pangalan?

Who is that guy? Hmmm? Something fishy...

________

My Accidentally Boyfriend ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon