"God might have taken something from you now but he will never leave you empty handed"
Iya's POV
ng matapos na ang party kanina nandito ako ngayon sa sala namin together with my sisters and angel.
Sabi samin ni papa kanina na may sasabihin sya samin ni kuya at alam ko na kung ano ito.
Siguro kung wala pa akong alam magtataka ako na pati si angel andito.
And speaking angel katabi ko sya ngayon at parang hindi sya mapakali everytime na titingin ako sa kanya ngumingiti sya ng pilit. siguro alam nya na magkapatid kami sa ama
Iniisip kaya nya na hindi ko sya tanggap?
Naaalala ko ang mga panahong naghihirap sya lumalaban sa pagsubok ng buhay mag-isa. Lumaking walang magulang siguro ito na yong pagkakataon na maramdaman nya na may pamilya sya.
Na masaya ako na sya ang magiging ate ko.
I wanted to hug her badly, pero pinipigilan ko lang ang sarili ko ayaw ko syang mabigla.
Kaya hinawakan ko nalang ang braso nya at ngumiti sa kanya ng tingnan ko sya.
"Okay ka lang?" Tanong ko
Ngumiti naman sya "okay lang"
Ngumiti nadin ako at sinandal ko ang ulo ko sa balikat nya. Maya maya pa dumating na si papa hawak hawak ang kamay ni mama. Together with tita melissa
Bumuntong hininga si mama bago nagsalita.
"Sceven, iya. May sasabihin ang papa nyo" anunsyo ni mama samin.
Lahat ng atensyon ngayon na kay papa.
"Anak, diba sinabi ko sa inyo na hin----"
"Just straight to the point papa" pagputol ni kuya sa sasabihin sana ni papa.
"Sceven patapusin mo muna ang papa mo" sabi ni mama.
Nabigla ako ng biglang tumayo si angel
"I think, this is not the right time."
Ito na kaya ang tamang panahon na makilala kita hindi angel na bilang kaibigan ko kundi angel na bilang ate ko.
Tumayo narin ako kaya nagtaka sila bumuntong hininga ako hindi ko na kaya pang magpanggap na wala akong alam.
"Just tell us, what you're trying to tell papa" sabi ko nangigiusap ang mga mata ko ng sa ganun masabi na nya ang sasabihin nya.
Alam kung natatakot si papa sa magiging reaction namin. pero sigurado ako na magiging masaya ako panigurado yon.
"Sceven, Iya. I would like you to meet your Sister" kinakabahang sabi ni papa
Narinig ko din ang bulungan nila charisse maliban kay kyla.
May alam kaya sya?
"Angel" huling banggit ni papa.
Biglang natahimik ang lahat at walang maski sinong nagsalita.
BINABASA MO ANG
My Accidentally Boyfriend ( COMPLETED )
JugendliteraturWe don't meet people by accident they are meant to cross our path for a reason... Either it lasts forever or for a meantime happiness.