part 5

7.1K 120 0
                                    

Jho pov

Andito kami ngayon ni Bea sa bahay ni ate Ella sa kapatid ko. Sa totoo lang nagulat at na surprise ako Hindi ko kc iniexpect na andito na pala sa Manila si ate ells with her hubby Rin. Oo guys may Asawa na sya at kuuuwi lang daw galing US.

Habang nag kukwento ako ng biglang may yumakap saken at may binulong. Andito kc kami ni ate Ella sa kitchen gumagawa ng fruit salad at pancake. Ka buddy ko kc to sa pag kain. Sayang Wala si jaja mass matakaw kc Yun. Hahaha

Bea:hon sa garden lang kami ni Marci. Nag Yaya kc mag inum. Ok lang ba. ?
Jho:hon bawal ka mag inum mag dadrive ka pa papunta kila dad. Aukong humarap ka kila dad na lasing ka. Next time na lang kayo mag inum."
Talga nman si Beatriz pag alak. Hindi nya pa nman na ko control sarili nya hanggat Meron pang alak sa harap nya Hindi Yan tatayo. At si kuya Marci isa Rin Yun sugapa sa alak. Tsssk si Marci pala Asawa ni ate Ella.
Bea: hon don't worry tumawag na ko kila dad na bukas na lang Tayo pupunta dun hanggang Sunday Tayo sa bahay nila. Kaya ok lang daw.
Ella: hay nako jhoana payagan mo na Yan. Pwede nman kayo dto matulog Kung malasing man yang Asawa mo. Total bukas na rin pala kayo pupunta kila Tito elmer. Pagbigyan mo na si Marci lang nman kainuman nya.
Bea: Yun kinampihan ako ni ate ells. Thanks te. The best ka talaga. Atyaka ang tagal na rin namen Hindi nag ka bonding ni Marci 8months kc sya nasa US. after nito bz na ulet ako. Pls pumayag kana hon." Eeeeh talga naman pinag tulungan pa ko.
Jho: cgue na nga may magagawa pa ba ko ?  Basta wag mag papasubra hon hah. Pag Ikaw Hindi na makaakyat mamaya sa sopa ka talga matutulog.
Bea: yess hon iloveyou." Sabay kiss sa lips. " Kaya after kong pinayagan Mabilis syang pumunta ng garden. Hayaan ko na lang Muna sya.
Ella: oh Jho kamusta nman pag sasama nyo ni Beatriz ?
Jho: OK nman masaya. Ate ells masaya akong pinag laban ako ni Bea. Hindi ka tulad ng ex ko na takot sa ama kaya iniwan nya na lang ako. Alam mo ate ells Minsan naisip ko parin sya. Ewan ko ba. Mahal na Mahal ko naman si Bea. Pero siguro Hindi maiiwasan na isipin ang past ?
Ella: ganyan talga Jho may mga panahon talgang maiisip naten ang past. Kahit Hindi na naten Sila nakikita at nakakasama. Siguro nman Mahal mo si Bea na walang pangamba. ?
Jho: oo nman ate noh. Kaya nga nag pakasal ako sa kanya. Kahit Alam Kong Hindi nya ko kayang bigyan ng perfect life. Pero ginagwa nya parin ang best nya.
Anak na lang naman ang kulang sa pAg sasama namen.
Ella: mag hintay ka lang mabibiyayaan din kayo. Enjoy mo lang Kung anong Meron Kay ngayon .
Jho: tama ka ate Ella. Alam mo the nag paalam kc ako Kay Bea na mAg work Muna habang Wala pa nman kaming baby. Kaso mukang ayaw nya. Baka daw kc isipin nila dad na Hindi nya ko kayang buhayin. Alam mo nman ang Asawa ko mataas pa sa bundok ng everest ang pride.
At ayaw nya daw mahati ang oras ko sa work at sa kanya.
Ella: intindihin mo na lang ang desecion nya. Ganyan talaga pag Mahal kanya ayaw kanyang nahihirapan.

Nag usap lang kami ni ate ells ng mraming bagay about sa life namen. Habang yung dalawa sa garden bukang seryoso ang usapan. Tama nman si ate ells swerte ako sa Buhay na Meron ako ngayon. Kahit Hindi man perpekto.

Bea povs

Andito kami ngayon ni Marci sa garden habang nag iinum at nag uusap. Best friend boy ko sya. Actually Hindi lang kami dalawa dati ang mag ka buddy sa inuman tatlo kami kaso yung isa nasa US na. Sayang nga ei. Naging duwag sya para ipaglaban ang taong Mahal nya. Kaya nasa US sya para mag pakasal sa tAong Hindi nya nman Mahal. Para lang sa company nil. Ganyan ka lupit ang Dady nya. Same lang ang nangyari samen ni ged. Kaso ako pinag laban ko si Jho sa una na disappointed si dad. Hanggang sa napatawad at tinangap nya na ko. Naging proud pa nga saken si dad. Kc sinunod ko yung puso ko.
Habang nag kukwento ako biglang nag salita si Marci.

Marci: dude nag Kita pala kami ni ged s US.  Ok na rin nman pala sya kasal na rin. Kahit ng una daw Hindi nya Mahal napilitan sya. Hanggang minahal nya na rin daw.

Bea:pero dude sayang nuh Hindi nya na ipag laban yung taong gusto nya talga. What if pinag laban nya kaya Yun ? May possible pa Rin na mass naging masaya sya ngAyon. SayAng naging duwag sya dude . Kamusta na kaya yung girl na Yun.  Nasa nya ba ang name ng girl Sayo ?

***************************

Abangan Kong may alam si Marci. At Kung sino yung girl.

IM MRS. DE LEONWhere stories live. Discover now