part 9

5.5K 104 5
                                    

Jho povs

Good morning lunes na nman at back to work na nman ang Asawa ko. Ang bilis ng oras Hindi pa nga ko sawa sa kagagala namen ni Beatriz eh. Pero kailangan ko ng gisingin ang Asawa ko para Hindi sya na late. Kayakap ko pa sya ngayon. Habang hinahawak hawakan ang abs nya. Hahaha
Basta pag Umaga at bago matulog trip Kong hawakan abs nya. Wag kayong ano ! Nasanay lang talga ko. Gicingin ko na nga,

"Hon... ? Beatriz... Kapre... Isabel.." eeeh ayaw magicing. Guys help pls. Ah Alam ko na
Hinalikan ko sya at kinakat ang labi. At ayun nagicing na. Hahaha

" Ano ba Yan Jho bakit mo kinagat labi ko ang sakit kaya."

"Kanina pa kaya Kita ginigicing Hindi ka nagiging"

" Kaya kakagatin mo ang labi ko. Pwede mo nman akong gicingin ng maayos ha."

Ayun na walk out ang Asawa ko at pumunta na sa cr Dala ang towel. Pests talga nman ako pa ang masama ginicing ko lang nman sya. Dba guys ayaw nya ngang gumicing ? Pahirapan kc talga to sa Umaga si Beatriz tinalo pa ang bata. Aaaah kainis .Bahala nga sya Jan mag asikaso sya mag isa Jan total tapos na Rin nman siguro mag luto si Manang sa baba kumain sya mag isa nya.
Matutulog na lang ulet ako.
Pag tulog na sana ko ulet ng bigla syang lumabas ng cr.

" Jhoana asan na ang bihisan ko ? Hindi mo pa hinanda ?Anong oras na ho. Jhoana nman bumangon kana Jan malelate na ko. May meeting pa ko Kay Mr. Reyes"
Habang nag sasalita sya Hindi ko sya pinapansin. Booset sya !
Mga ilang minuto sinilip ko sya sa kumot at tapos na sya mag bihis. Naka talokbong kc ako. Hahaha

" Jho anuna mag almusal na Tayo . Anong oras na. Wala Kong oras makipag suyuan Sayo" Hindi pa Rin ako bumabangon hinayaan ko lang sya.
" Cgue aalis na lang ako. Sa office na ko kakain. Umiral na nman yang ugali mong mode jhoana. Bye" naramdaman Kong hinalikan nya yong noo ko.at narinig ko na rin ang pag sirado ng pinto. Hahaha I'm won!! Akala nya Hindi ko sya kayang tiisin ha. Cgue guys tutulog ulet ako Wala na si Bea.

Bea povs

Andito na ko sa office. Bad ang morning ko kaya wag kayo. Kaasar nman si jhoana sya na nga tong nangagat tapos Hindi nya pa ko inasikaso. Tapos Wala pang goodbye kiss.
Saklap talaga ng Umaga ko Wala pa Kong kain.

" Jia timpla mo nga ko ng kape at sabayan mo na ng sandwich.
" Wow himala Isabel Dito ka mag momorning coffee. Asan si Jho ?"
Isa pa to ang lakas mang asar.

"Wala maaga kami nag away. Cgue na timpla mo na ko ng kape may meeting na ko Maya Maya.
"Ok boss" sabay smirk

Habang nag hihintay ako ng coffee ko bigla na lang nag vibrate ang CP ko Akala ko si Jho Hindi pala si rex lang pala.

From Rex
Bei bar Tayo mamaya Minsan lang nman to pag bigyan mo na ko. Nakakalimutan mo na ang samahan naten nila ysay simula ng nag aswa ka. Cgue na best friend ko nman ang Asawa mo Hindi magsgalet Yun. Pls...

Si rex talaga kahit Kelan puro bar kaya hiniwalayan ni Therese eh. Anyway so rex bff Sila ni Jho Akala ko nga dati babae nya si jho. Tas niloloko nya si Therese Yun pala mag bff lang Sila hanggang sa pinakilala nya saken si Jho tapos nilakad nya ko hanggang maging kami ni Jho. 10mons. Ko Rin syang niligawan Akala ko nga Wala Kong pag asa kc ang sungit nyan subra at ayaw nya saken kc makulet daw ako. Para sa kanya lahat kami walang paninindigan. Kaya ayaw nya mag paligaw. Hanggang sa pinatunayan ko sa kanyang Hindi ako ganung Tao. Hanggang sa nakasal na kami Hindi ko sya iniwan. Haba na ng kwento ko sa inyo Hindi ko pa pala na replyan si rex. Replyan ko na nga. Pag bigyan nga ang gusto nila. Total mag ka away nman kami ni Jho. Hahahaha

To rex

Cgue payag ako manahimik ka lang. Ang drama mo. Kaya ka iniwan ni thereseta eh. Hahahaha
Joke peace yow !!!!


Fast forward

Andito na ko sa bar Kung San gusto uminum ni rex. Bahala na Kung ano mangyayari sa bahay pag uwi ko. Word war 3 na to guys.

" Sa wakas na pag bigyan mo Rin ako bei. Ano nakain mo ? Hahaha "
" Gago ngAyon lang to total na miss ko na Rin kayo "
" Wow sweet mo nman. Hintayin lang naten saglit si ysay malapit na daw sya."
"Cgue. Ah rex nga pala Hindi na matatangap ni Jho ang offer mo. Mag u US kc kami next month. Sorry hah."
"Ano ka ba bei ok lang yun. Naiintindihan nman Kita eh."
" Thanks rex ! kamusta na pala kayo ni ther ? Wala n ba talgAng pag asa ?
" Meron nman bei bz lang syne sa career nag usap na kami mag hintay lang daw ako."

NAg usap lang kami ni rex ng Kung ano Ano hanggang sa dumAting si ysay. Inum lang ng inum hngga sa malasing na ko at nag paalAm umuwi. Patay nag hihintay Yun sigurado si kumander. Anung oras na Rin pAla Hindi ko na Malayan ang orAs. Drive..... Drive.....
And I'm home ! And she's my home naka Tayo na sya sa pinto.

************************

Abangan guys ang word war 3 nila. Hahaha
Sipag ko mag update.
Mayaman kc Ako
Mayaman sa oras :)
Vote & comment guys for inspiration

IM MRS. DE LEONWhere stories live. Discover now