part 23

5.6K 99 5
                                    

Jho povs

Kasalukuyan kaming nag bebreakfast ng pamilya ko.
Ng biglang mag salita si Bea.

" Hon baka gabihin ako mamaya ng uwi ah. Marami kasing inaayos sa office. "
", Cgue hon. Nga pala hon pupunta kami kila ate Ella ngayon. Pupunta Rin Sila jia with her daughter sa bahay ni ate Ella. "
" Ok mag ingat kayo ng mga bata. Baby Dean pls. Behave sa bahay ni tita Ella mo wag ka mang bubully sa mga makakalaro mo dun. Understand ?"
" Yes Dada. Don't worry behave lang PO ako. At popotektahan ko si Kim sa stranger"
" Ok good baby. Kim just enjoy with your playmate. Sgue na hon I have to go na ! Bye baby's be careful iloveyou both. Iloveyou Rin hon. Alis na ko"
" Iloveyou Rin Dada. Iloveyou too hubby ingat ka Rin bye"

Umalis na si Bea at kami na lang naiwan ng mga Anak ko. Pupunta kami kila ate Ella bday kc ng baby nya na si Maddie. Kaya may party sa bahay nila.

Fast forward

Andito na kami sa bahay ni ate Ella. At sinalubong nila kami.

" Hi Jho hi mga baby's Ang gaganda talaga ng mga pamangkin ko." Sabi ni ate Ella at niyakap nya Ang mga bata
" I know tita na maganda kami ni Kim. And tita asan si Maddie my gift kami sa kanya" sabi nman ni Dean.
" Ayun si Maddie kalaro ni pongay at Ann punta kayo sa kanila"
" Cgue PO tita thanks"
Pumunta nman si Kim at si Dean sa mga bata.
" Ate kamusta nman si Maddie ? Kelan uuwi si kuya Marci ?"
" Si Maddie OK na sya. Nilagnat lang sya nakaraan. Si Marci nman maybe na delayed lang ang flight nya kaya Wala pa sya pero mamaya andito na Rin Yun. Kayo nila Bea kamusta nman"
" Si Bea medyo nagiging bz na sya sa work. Sa dalawang bata nman OK nman Sila si Dean lang talga ang sutil. Hindi ko Alam ate Kung baket ganyan Ang batang Yan. Si Kim nman napaka tahimik. Mag iingay lang sya pag pinapaiyak sya ni Dean"
" Hahaha... Talagang nag mana si Dean Kay Bea." Nag uusap kami ni ate Ella ng lumapit samen si jia at Trey.
" Oh hi Jho kanina pa kayo ?" Tanung  nman ni jia.
" Hi jia oo kararating lang nmen Ayun nga yung mga bata makikipag laro na. Kasama mo si miguel ?"
" Hindi eh bz sa photoshoot nila ngayon. Ikaw Kasama mo ba si Bea ?"
" Hindi Rin bz sa company nya. Late na nga umuwi eh"
Nag kwentuhan lang kami ng Kung ano ano.

Third person

Habang nag kalaro Ang mga bata

Dean: Maddie pahiram ng crown.
Maddie: sgue oh ingatan mo Yan bili ni Dady saken Yan
Dean: sgue. Ann ako Ang Hari tapos Ikaw Ang Reyna ko
Ann: Dean Ang Hari is a boy sabi ni mommy jia. Your not a boy nman eh. Pano ka magiging hari ?
Maddie: OK lang Yan Ann kunwari lang nman ako nga at si pongay nag laro nyan eh ako Ang Hari sya Ang Reyna ko.
Dean: ano nman Kung I'm not a boy mommy is a queen of my Dada. Kaya pwede Yun. Sgue Ann laro lang nman.
Pongay: gusto mo Dean ako na lang ang queen mo ?
Dean: ayoko nga kulot ka and gusto Kong queen size Ann not you
Pongay: salbahe susumbong Kita Kay tita jho. Sabi ni tita jho I'm beautiful kahit curly Ang buhok ko.
Maddie: bad Yun Dean maganda Rin nman si pongay kahit curly buhok nya.
Dean: whatever
Kim: Dean wag ka na mang away. Laro lalang Tayo wag na kayo away. Look pongay is cry cry sya mamaya.
???:  Hi girls can I join ?
Dean: who are you ?
???: Ah I'm Marc daddy ko si essay and my mommy is Lau
Kim: hi I'm Kim. Sya nman si Dean my twin sister and this Maddie my cousin. And she's pongay and Ann mga friend nmen Sila.
Marc: hi sa inyo pwede ako sAsali sa laro nyo ?
Maddie: sure bday ko nman kaya OK lang.
Dean: sgue laro na Tayo.

Nag lalaro Ang mga bata ng matapilok si Kim.

Kim: ouch Dean masakit Ang PAA ko.
Marc: are you ok Kim gusto tulungan na- " Hindi na tuloy Ang sasabihin ni Marc ng mag salita si Dean.
Dean: Kim OK ka lang ? What happened ? Wait lang tatawagin ko si mommy"
Tinawag nman agad ni Dean si Jho.
Dean: mommy si Kim umiiyak na tapalok sya dun sa play ground
Jho: ah ate ells wait lang puntahan ko lang si Kim na tipalok daw.

Pumunta na si Jho sa play ground at binuhat si Kim papunta sa loob ng bAhay.

Jho povs

Patay ako nito Kay Beatriz na saktan na nman ang anak nya.

" Eto Jho ilagay mo sa PAA ni Kim. Mga bata talga Hindi mag iingat" sabi ni ate Ella
" Hmp.. ate Ella dalhin ko na lang sya sa hospital para maagapan. Baka injured si Kim"
" Cgue Jho mag ingat kayo balikan mo na lang Dito si Dean"

Umalis na agad ako at pumunta na ng hospital. Pag dating ko tinawagan ko agad si Bea.

Otp

" Hello bei NASA hospital kami ni Kim"
" Ano ? Ano nangyari sa Anak ko ?"
" Easy lang bei natapilok lang sya"
" Sgue pupunta na ko jan. Asan si dean ?"
" Andun kila ate Ella daanan mo na lang TAS dumeretyo kayo Dito"
", Ok cgue"

Bea povs

" EJ paki cancel lahat ng meeting ko paki sabi sabi may emergency ako"
" OK bei what happened ba ?"
" Ipapaliwanag ko na lAng Sayo bukas. Aalis na ko Ikaw na bahala Dito"

Fast forward

Nasa bahay na kami ni Jho at nailabas na Rin nmen ng hospital si Kim.

" Ano ba nman Yan Jho Hindi mo man lang ma bantayan ng maigi Ang bata"
" What ? Naririnig mo ba Yan sinasabi mo Beatriz ?"
" Kc Kung tinututukan mo yung bata Hindi mangyayari Yan. Pagod na nga ko sa trabaho tas ganto pa mangyayari"
" Bea nman aksedente yun. Walang gustong may mangyari Yun"
" Yun na nga eh Hindi maaaksedente si Kim Kung binabantayan mo"
" Parang sinasabi mo Beatriz Hindi ako magaling mag alaga ng mga Anak mo. Bea Hindi mawawala sa pag Laki ng mga bata Ang masaktan"
" Kaya nga Tayo parents para protektahan Sila dba ? "
" So sinasabi mong Hindi ko Sila na popotektahan ganun ba Yun Bea ?"
" Whatever ayoko lang na nasasaktan Ang mga Anak ko"
" Mga Anak ko Rin Sila Beatriz mass ayokong nasasaktan Sila"
" Sana  sa susunod wag na to mang yari"
" Ok. Fine ! Mag papahinga na ko.   Tulog na Rin Ang mga bata mag pAhinga ka na Rin Jan"
" Wait San ka matutulog ?"
" Matutulog ako sa tabi ng mga nak mo"
" Baket dun ka matutulog ? Sino kAtabi ko Dito ?"
" Bahala ka SA Buhay mo"
Bigla nyang binagsak Ang pintuan at lumabas. WTH.
Patutulugin nya ko sa kwarto mag Isa ? No Way... Huhuhu
Wait lalAmbingin ko n muna Ang asawa ko.
Shit naka lock Ang kwarto ng mga bata dahil ni lock ni Jho salbahe talga ng asawa ko.
Bumaba ako at kinuha Ang susi ng room ng mgA bata.may duplicate kc sa taas ng ref. Nakuha ko na at binuksan Ang kwarto. Pag bukas ko ng pinto nakita ko si Jho na nakahiga na sa tabi ni Kim at nakayakap sya sa Anak nya. Lumapit nman ako at kinakat it sya.

" Hon wake up lipat kana sa kwarto naten wala Kong katabi"
Hindi pa Rin sumasagot. Dahil Ako si Bea de Leon nakakalipas ako ng kalokohAn. Hahaha
Hinahalik halikan ko Ang leeg nya dahil Alam Kong nakikiliti sya dun.
" Hmmm Beatriz stop baka biglang gumicing Ang mg bata bwisit ka"
" Tara na kc sorry na lipat kna sa kwarto hon"
Malambing Ang pag kakasabi ko
" Ayoko nga Dito ako matutulog "
" Isa jhoana pag Hindi ka pa tumayo Jan -" Hindi ko natuloy Ang sasabihin ko ng mag salitA sya
" Ano gagawin mo ? Mag hahanap kA ng iba ? Go tignan lang naten Kung dining mawawalan" habang nag sasalita si Jho ng bigla ko syang buhatin. " Beatriz ibaba mo ko bwesit ka tAlga. "
" Ssshhh maingay magigising Ang mga bata" mag sAsalitA pa sana sya ng hinalikan ko sya sa labi. Ang daldal talga ng asawa ko.
NakA pAsok na kami sa kwarto at hiniga ko sya sa kama ng marahan at pumaibabaw sa kanya.
" RApist ka talga Beatriz umalis ka nga Jan"
Hindi ako umalis at hinalikan ko pa sya ng mapusok s labi at natahimik na sya. And we made love  HahAha I'm won !!!
" Good night asawa Kong madaldal"
" Letche ka me rape mo na nman ako"
" Hahaha... Nag enjoy ka nman"
" Ewan ko Sayo good night asawa Kong rapist"
After nyang sabihin Yun ay hinalikan ko sya sA noo at natulog na kaming mag kayakap!!

Ang sArap mag karoon ng pamilya na masaya....

”†"**********************†*

IM MRS. DE LEONWhere stories live. Discover now