Marci povsNagulat ako sa tanung ni Bea Hindi ko Alam Kong dapat ko pang Sabihin sa kanya. Nag usap kc kami ni ged sa US at sinabi nya saken ang lahat.
Before 2months agoFlash back
Isang gabi sa US nag bar ako. At Nung gabing Yun dun ko nakita si ged. Ang best friend namen ni Bea.na 3yrs na kami iniwan at Wala ng paramdan.
" Marci ?"
"Ged?"" Bro kamusta kana after ng graduation naten ng college na Wala kana hah. Last na Kita naten yung gabi ng graduation "
" Ok lang bro kasal na ko sa taong pinilit ko lang mahalin.
" Saklap nun bro! Kamusta na pala yung girl na iniwan mo may Balita ka ba sa kanya. Ano nga name nun Hindi mo man lang napakilala samen ni Bea. Sabi mo ipapakilala mo na sya samen after graduation.
" Ah. Balita ko bro kasal na rin sya. Bro may sasabihin ako sayo Aten na lang to ha. Hindi na siguro kailangan malaman ni Bea. Past na Rin na man to."
" Ano ba Yun bro ? Ang lalim ng sasabihin mo ha. Spill na "
" Bro si jhoana na kapatid ng Asawa mo ang iniwan ko sa Phil. Sya yung taong Mahal na Mahal ko. Na tinalikuran ko for the sake of my dad. Bro ang totoo after ng 2yrs ng contract babalik ko na sana sya kaso huli na ko. Masaya na sya sa piling ng best friend ko. Kaya mas minabuti ko na lang na mag paraya at kalimutan Kung ano man ako sa kanya Wala nman Kc akong kwenta. Si Bea ang deserve nya kc kaya syang ipaglaban at ibigay ang pag mamahal na deserve ni.
Marci: tama yang ginawa mo bro ang mag paubaya. Total Ikaw nman ang ng Iwan kaya Wala ka ng karapatang mang gulo.
Mag fucos ka na lang sa Buhay mo dto sa Asawa mo. At sa magiging family mo.
Ged: tama ka bro. Cgue Tara shot pa Tayo tagal na rin nating Hindi nag Kita.EOFB
Bea: hoy dude anuna mag kwento kana. Kamusta pag kikita nyo dun ? Na kwento nya ba Sayo yung only girl nya daw ? Hahaha"
Nako bei Kung Alam mo lang. Kaso Hindi Muna dapat malaman pa past na Yun. Sabine ko na lang sa utak ko.Marci: Yun ba dude. Hindi nya na na kwento saken. Kinalimutan nya na siguro Yun. Atyaka masaya na sya sa Asawa nya. Dude Buti na lang pinag laban mo si Jho kahit Dady mo pa ang makakabanga mo. Proud ako Sayo.
Bea: salamat dude. Pero wag ka mag alala walang nakakapag hiwalay samen. Lahat ng haharang sa relasyon naten babangain ko wag lang kaming matibag. Mahal na Mahal ko si Jho dude.
Marci:tama Yan pangwakan mo yung salitang Yan. Maganda na ang pag sasama nyo Anak na lang ang kulang . Ano ba ang Bala mo dude ?
Bea:gusto ko sana sumunod kila dad sa US pag andun na Sila. Dun kami mag papagawa ng baby gusto ko kc mang galing sa laman at dugo ni Jho. Kahit Hindi na saken ang mahalaga nman ituturing ko syang tunay na Anak.
Marci:sgue dude Kung ano man magiging desecion nyo andito Lang Kami ni ate nyo Ella. Good luck sana maging successful Yan.
Bea: thanks dude. I hope so.
Oh Wala na tayong alak kuha ka pa.Pag kasabi nun ni Bea tumayo agad ko at kinuha ng alak sa room Kung San naka tambak ang mga alak ko.
Ng masalubong ko si jho.Jho:oh kuya mukang nakakarami na kayo hah. Pang ilan na Yan ? Wag mo masyadong pasubrahan si Bea mahirap pa naman alagaan Yun pag lasing.
Marci:don't want jho pang 3bottle pa lang namen to ng black label. Mukang Hindi pa na man sya lasing.
Sgue Jho una na ko baka mainip pa ang Asawa mo kakahintay saken.
Jho:cgue kuya babalik na Rin ako Kay ate ells. Nag cr lang ako kaya nakasalubong Kita. Enjoy lang kayo ni Bea.After namen mag usap ni Jho bumalik na ko Kay Bea at nag pa tuloy lang kami sa pag inum. At kwentuhan.
Jho povs
Habang nag iinum yung dalawa sa garden kami naman katatapos lang mag luto ng dinner at gumawa ng mga desert.
Ella: Jho tawagin mo na ang dalawa para makakain na Tayo. Baka mamaya Hindi na Yan Sila makakain sa subrang kalasingan. Tignan mo Asawa mo mukang bulol na mag salita. Hahaha
Jho: hahaha. Oo nga ate ells. Sgue pupuntahan ko Muna sila. Para makapag dinner na Tayo.Pumunta na ko sa dalawa para tawagin at mukang seryoso ang usapan nila.
Jho:hon kain Muna Tayo Maya nyo na Yan ipag patuloy ang inuman. Kuya Tara sa loob. ?
Marci:cgue Jho una na ko. Alalayan mo na Yan si Bea at sumunod na kayo.
Bea : hon upon ka dto saglit. May sasabihin ako " kaya sinunod ko naman sya at umopo sa lap nya."Hon kahit anong mangyari Mahal na Mahal Kita wag na wag mo ko iiwan hah. Pangako ko Sayo ipaglalaban kita kahit kanino. Hon Hindi ako mabubuhay ng Wala ka. Kaya gagawin ko ang lahat maging perfect lang ang pag sasama naten. Iloveyou so much wife ko" - bea
YOU ARE READING
IM MRS. DE LEON
FanfictionIsang cute na mag Asawa :) Si Jho at si Bea. #jhobeadeleon