Jho povs
Àndito kami ni ate Ella sa mall nag shoshopping. Himala nga eh dahil libre nya lahat. Iba talga pag asawa ng bacalla. Ginagawa nmen bili dun bili Dito kain dun kain Dito. Medyo natatAngal Ang stress ko. Hahaha
" Jho anuna ? Kelan ba balak umuwi ng anAk mo ? Namimiss ko na kc si Maddie. Wala na nga si Marci Wala pa Ang Anak. :( Ayan tuloy nalulungkot ako sa bAhay Wala Kong Kasama"
" Hindi ko Alam ate ells. 8months palang Sila dun baka next yr pa sya uuwi"
" Anubayan kausapin nyo na kc nag bumalik na. Parehas lang kayo ni Bea na Hindi nag eeffort para mapauwi Ang Anak eh"
" Grabe ka nman ate ells. Syempre kinakausap ko Rin si dean. Pero ayaw nya pa talaga. Kaya hinahayaan ko muna. Kesa nman pilitin ko ? Mag kakasakitan lang Sila ni Bea. Alam mo Yun ?"
" OK. Na mimiss ko lang kc si Maddie. :("
" Alam ko na what if bisitAhin naten Sila next wk. ? Kahit 2 wks lang Tayo dun nababagot na Rin ako sa bahay. Atyaka para mabisita narin naten Sila mom at dad"
" Oo nga nuh ? Sgue. Mag papa book na ko bukas"
" Wait lang tatAwagan na lang Kita mamaya kakausapin ko muna si bea about sa plano naten"
" OK. Tatawagan ko Rin si Marci para ma puntahan nya kami sa Singapore."
Nag usap lang kami ni ate Ella habang kumakakain. After nun pauwi na ko. Pero sinama nya pa ko sa bahay nila. Sumama na Rin ako Wala pa nman si Bea at Kim sa bahay.Bea povs
" Kim ano ok na ba Yan. ? Yung mga balloons na pa lobo mo na ?"
" Yes dad. Yung table OK na Rin. Yung flowers pala parating na Rin. Yung banner na set ko na papailawin na lang mamaya pag dating ni mom"
" OK sAlamat Anak. "
" Welcome dad. Happy 20th anniversary SA inyo ni mom."
" Salamat Kim. Subrang Mahal ko Ang mommy mo kaya 20yrs na kami Hindi pa Rin nag babago Ang pag mamahal ko sa kanya. Mass lalong lumalalim habang tumtagal :)"
", Naks... Kaya idol ka nmen dad eh. Masaya ako para SA inyo ni mommy. Thanks for everything dad Hindi mo kami sinukuan"
" Salamat din sainyo dahil binigyan nyo pa ko ng chance para patunayan SA inyo na Mahal na mahal ko kayo"
" Iloveyou Rin dad. Pano dad I have to go na. May sleep over pa kami nila ponggay kila Ann. Enjoy kayo Dito ni mom"
" Salamat. Ingat Kim. "UmAlis na si Kim at ako na lang naiwan mag Isa Dito sa garden nag set kc ako ng simple dinner for two lang. Kc 20th anniversary nmen ngayon. Surprise ng to dahil Ang Alam ni Jho nasa office ako kanina. Kasama Rin SA plano ko Ang mag mall Sila ni ate Ella. Para magwa ko Dito sa bahay Ang mga surprise ko. At dahil sa tulong ni Kim. Dahil habang nag luluto ako si Kim nman Ang comontact SA mga kakailanganin. And tinulungan nya na Rin ako sa arrangement. And tadaaa tApos nA Ang lahAt ! Nag ayos na Rin ako ng sarili. Hinihintay ko na lang umuwi Ang jhosa Kong asawa. Tinext nga ko ni ate Ella na inayusan nya na Daw si Jho. Nagtataka nga daw si baket inayusan sya ni ate ells. Hahaha
Bigla nman akong naka received ng message galing Kay ate ells.From: ate Ella
Bei subrang Arte talga nito asawa mo. Kung Hindi ko lang to kapatid kanina ko pa to kinitilan ng Buhay. Kaya bago ko pa magawa Yun lumabas kana at sunduin mo na sya Dito sa gate. Naiistress na Ang mga taba ko sa kanya.
Hindi ko na sya reneplayan at pumunta na Kay Jho.
Pag bukas ko nman ng gate na pa -0- na lang ako. Ang ganda talga ng asawa ko. Kahit matanda na kami Hindi pa Rin sya kumukupas. Sa subrang paka tulala ko kinurot nya nman Ang ilong ko." Natulala ka na nman SA kagandahan ko ? Ano na nman tong kalokohAn nyo ni ate Ella at pinag ayoa nyo ko ng ganito ?"
" Ah... Hi hon ! Your so gorgeous to night :)" sabay hawak ko nman SA kamay nya at pinag holding hands ko to.
" Hmmm... Bolero" sabi ni Jho. Bigla nman nag salita si ate Ella.
" Oh... Mag moment na kayo Jan aalis na ko. Enjoy your night :) happy 20th anniversary sa inyo", bumeso nman si ate Ella samen at umalis na. Dalawa na lang kami ni Jho Ang natira Dito.
" Let's go hon ?"
" San Tayo pupunta ?"
" Well see :)"
" Subrang ayos na ayos Tayo sa bahay lang pala?" Pumasok na kc kami sa bahay at ni lock ko na Ang gate at nag lakad na kami papunta sa garden. Pag dating ko sa garden nag sign ako para buksan Ang ilaw. Nakita ko nman Ang pagkamangha ni Jho sa nakita nya. Table for two at may wine SA gitna at nak arrange na Rin Ang pag kain nmen. Tapos Ang nag bibigay liwanag lang samen Ang maliliit na ilaw na naka palibot SA malaking Puno Dito. At with Musik. At yung banner na may ilaw na naka lagay na happy anniversary Mrs. BeAtriz & jhoana de Leon." Wow Beatriz :) happy anniversary saten iloveyou"
" Happy anniversary din hon. Mas Mahal na mahal Kita. Tara kain muna Tayo " pinag Hila ko na syA ng upuan At pinaupo. Kumain lang kami ni Jho habang nag kukwentuhan. After nmen mag dinner. Nag sign nman akong patugtugin Ang Musik
Paki play ng Musik na ", I wanna grow old with you" para dAma nyo.
" Pwede ko bang maisayaw Ang pinaka magandang babae ngayong gabi ?"
" Yess. Pweding pwede hubby" nilahAd ko nman Ang kamay ko s kanya at tingap nya nman Yun. DinAla ko nman sya s gitna. Para sumayaw kami." AlAm Jho subrang Mahal na Mahal Kita. Ikaw lang ang babaeng gusto Kong makasama hanggang sa pagtawanan ko."
" Mahal na Mahal din Kita Beatriz Ikaw lAng Rin Ang pingarap Kong makasama Ang SA pag tAnda ko"Sabi nmen SA isat Isa habang sumasayaw.
" Jho Hindi man ako perfect para Sayo. Pero gagawin ko nman Ang lahAt. Para ako Ang pinaka the best para Sayo"
" Alam mo bei kahit anong gAwin para saken na Ang pinaka the Bess. "
"lahAt ng pag subok SA family naten. Kaya Kong harapin Basta Kasama lang kita. Jho Hindi ko kayang mawala kayo sa Buhay ko Lalo kana dahil you are my everything"
" Salamat SA pag mAmahal na binibigay mo samen SA sacrifice na ginagwa mo SA family na to. Bei Hindi ko Rin makakayang mawla ka. Kayo saken. Dahil kayo Rin Ang Buhay ko."Sinasayaw ko lang si Jho kasabay ng magandang tugtug. Sa ilalim ng buwan at mga star SA Langit. Subrang perfect ng gAbing Eto para samen ni Jho.
After ng Musik niyaya ko si Jho umupo SA isäng duyan nA ginawa ko kanina. Dun ko talga nilagay Ang duyan dahil makikita mo Ang mga stAr na nagniningning at yung buwan na nag liliwanag." TarA Jho upo Tayo dun s duyan para mag Hindi ng falling star"
" Tara" inalalayAn ko nman sya at na upo n kAmi dun. Inakbayan ko sya habang Ang kamay nya nman ay Nasa lAp ko at naka sAndal sy saken." Bei pAg may dumating n falling star ano Ang I wiwish mo ?"
" Hmmmm... Simple lang Ang Ang mapAtawad na ko ni Dean at mAkAsAma na ulet natin sya."" Ako Rin. WalA nA Kong hihilingin pa Kung di Ang maging masaya At mabuo ulet family naten. Subrang miss ko na Ang Anak naten"
" Don't worry hon darating din yung araw na yAn. Ang mabuo ulet Tayo at maging masaya. Tiwala lang Tayo Kay god !"
Pinag dikit ko nman Ang mga noo nmen at nag titigan. After nun niyakAp ko sya ng mahigpit.
Maya Maya pumasok na Rin kami sa loob at umakyat na para matulog..******************************
Congrats SA ateneo :)
Vote & comment
YOU ARE READING
IM MRS. DE LEON
FanfictionIsang cute na mag Asawa :) Si Jho at si Bea. #jhobeadeleon