part 35

4.8K 97 7
                                    

Bea povs

" Alam mo ng dahil Sayo Hindi ko Kasama Ang family ko. Dahil Sayo na sisira na Ang Buhay ng isäng Anak ko. Kaya pls. Lang tantanan mo na ko bago pa maubos Ang pasencia ko Sayo. Dahil kahit anong Gawin mo Hindi mangyayari g mapapasayo ako. Tandaan mo yan !"
" Kahit anong sabihin mo mamahalin pa Rin Kita. Lahat gagawin ko mapasakin ka lang !"
" Gawin mo Kung anong gusto mong Gawin. Napaka desperada mo" tinalikuran ko sya at pumasok na sa kotse. Hinarang KC ako ni rad SA parking lot ng office Para bwesitin lang. Tsssk...
Otw na ko para puntahan si ate ly. Nag ka problema kc si Dean yung Anak ni thirdy na si Jules binugbog daw SA school. Kaya kailangan ko ng tulong ni ate ly para kausapin si thirdy na wag nya nman IPA suspended Ang Anak ko. Total close nman ai thirdy at si ate ly. Hyssst Hindi ko na alam Ang gagawin ko Kay Dean. Kung Hindi mang gugulo SA bar SA school nman. At ngayon Ang malala pinag titripan nya na Ang mga student SA ateneo. Actually naka uwi na Sila sa bahay. Dahil napag usapan nmen ni Jho na mag tutulungan kaming mabalik si Dean sa dati. Yung Dean na masayahin,mabait,masunurin, yung Anak ko na mapag mAhal ! Imiss her so much na Dean na pinalaki ko. Sabang nag iisip ako naluluha na pala ko. After ilang minutes naka rating na ko sa bahay nila ate ly.
Pag dating ko si Mika Ang nag bukas ng pinto.
" Hi Tito. napadAlaw mo kayo. Nasa kwarto PO Sila mommy at baba. Wait lang PO tatawagin ko lang Sila. Upo muna PO kayo Tito "
" Segue Mika salamat. " Umakyat na si Mika at Maya Maya nakita ko na Sila ate ly at ate den na pAbabA na.
" Oh Bea napadAlaw ka. Pupunta nga sana kami ni sainyo ni Jho"
" Ah. Ate ly I need your."
" What is it ?" Kinuwento ko Kay ate ly ang lahat.
" Kung ganun don't worry pupunta ako ngayon sa mga ravena. Pupunta na lang ako mamaya sa bahay nyo after nmen mag usap ni thirdy. Wag ka Rin mag alala kakausapin ko Rin mamaya si Dean pag pumunta ako sa inyo"
" Salamat ate ly. Hindi ko na talga Alam Kung ano gagawin ko Kay Dean. Nag makaawa na ko. Pero Wala pa Rin"
" Malalagpasan nyo Rin yung pagsubok na Yan. Dasal lang SA itaas."
" Sana nga. Hinding Hindi ko susukuan si Dean. Hanggang SA mapatawad nya ko. Dahil Alam ko ate galet Ang namumuo SA puso nya Kung baket sya nag kakaganyan" niyakap nman ako ni ate ly. Dahil na iyak na nman ako sa harap nya.
" PAkAtatAg lang bei. Trust the process OK ?"
" Yeah. Cgue ate ly uuwi na ko baka hinahanap na Rin ako ni Jho. Bye ate ly bye ate den" bumeso nman ako sa kanila at alis na.
After 20min. Naka rating na ko sa bahay at nadatnan Kong pinapagalitan ni Jho si Dean si Kim nman nakikinig lang SA kanila.
" Dean nman kunti kunti mo na sinisira Ang Buhay mo. Pls. Nman Anak bigyan mo nman ng respeto Ang sarili mo. Kung gusto mo Rin respetuhin ng iBang tao. Hindi mo ba napapansin kunti kunti na Rin nawawala Ang mga tao SA paligid mo. Mga kaibigan mo"
"Baket mom ng niloko ka ba ni dad. Nirespeto ka ba nya" pag ka rinig ko nun sumingit na agad ako sa usapan nila. Nagulat nman Sila sa pag dating ko.
" Dean ? Ilang ulet ko bang sasabihin Sayo SA inyo na Hindi ko niloko Ang mommy nyo. At kahit Kelan Hindi ko kayo kayang sakta-"
" Hindi dad ? Eh anong tawag mo sa nararamdaman ko ngayon. Hindi mo ko nasaktan Hindi mo kami nasaktan. Tang ina nman ho wag na Tayo mag lokohan Dito"
" Bal Kelan ka pa nawalan ng respeto kila dada at mommy. Kung binubuksan mo yang isip at puso mo SA pag papaliwanag ni dada. Edi sana Hindi ka nag kaka ganyan. Ako ba nasira ba Ang Buhay ko sa nangyari Hindi. Kc pinakinggan ko Sila. Pinalawak ko Ang pag iisip ko. Atenista ka pa nman. Napaka kitid ng utak mo"sabat ni Kim
" Hindi Makitid Ang utak ko Bal. Subra lang akong nasaktan. Dahil sinira ng napakagaling na ama naten Ang malaking respeto at tiwala na binigay ko sa kanya. Now sabihin mo saken Bal. Kung baket ako nag kakaganito. Ang sakit KC hanggang ngayon Bal. na SA tuwing naiisip ko yung panloloko ni dad sa atin halos gusto ko ng umalis SA pamilyang to" akmang yayakapin ko sana si Dean pero bigla nyang winakli Ang kamay ko.
" Bal Hindi kasalanan no Dada Yun. Wrong timing lang Ang pag dating natin. Pls. Nman Bal patàwarin mo na si dad. Alam mo Bal pag mapatawad mo na si dad. Gagaan Ang loob mo. Dahil binalot na ng galet Ang sarili mo" ngayon si Kim na Ang yumakAp sa kanya.
" Hindi ko na alam bal. Gusto ko mo ng lumayo. At hanapin Ang sarili ko" kumalas SA yakap si Dean at umakyat SA kwarto nya habang umiiyak.
" Dad mom sundin na lang muna naten Kung anong gusto nyo" sabi ni Kim. At umakyat na SA kwarto nyo. Dalawa na lang kami ni Jho Ang natira Dito sa baba.
" Bei nahihirapan na ko Kay Dean ginawa ko na Rin nman lahat para mapatawad ka. Mabalik sya sa dati pero andun pa Rin yung galet nya Sayo"
" Sorry Jho dahil sAken nag kakaganyan si Dean. Wag naten sukuan Ang Anak naten darating din Ang time na mapapatawad nya ko. Hindi pa siguro to Ang tamang panahon" yinakap ko nman si Jho at hinalikan SA noo.

Jho povs

Habang nasa kwarto si Bea at naliligo. Pinuntahan ko nman si Dean sa kwarto nya para kausapin Kung ano ba talga Ang gusto nyA.
" Anak can we talk ?"
" OK. "
" Dean Hindi na Kita muna pipitin about sa dada mo. Pero Anak ayusin mo na Ang Buhay mo. Marami ka ng nasasaktan. Tulad ni Ann. Alam Kong Mahal na Mahal mo sya pero dahil sa galet SA puso mo nasaktan mo sya"
" Mom I want to go to Singapore. Pwede bang dun muna ko kila Lolo John. Gusto ko lang hanApin Ang sarili ko. At Alam ko Rin PO kasing marmi nA Kong nasaktan Dito"
" Pano yung team mo. Inaasahan nila Ang captain nila. Pano na Sila. KAya mo na ba Iwan Ang mga bagay at taong mahalaga sa Dito ?"
" Hindi ko kayang Gawin. Pero kailangan Kong gawin to mom para SA sarili ko"
" Kung Yan ang gusto mo. At Kung Yan ang makakabuti Sayo. I will support you Anak. Basta anytime na gusto mo ng bumalik Dito samen ni dada mo. Andito Lang kami mag hihintay sa pag babalik mo"
", Thanks mom. " Niyakap ko sya para matahan sya sa pag iyak.
" Anak sana SA pag balik mo maging Okk na kayo ng dada mom. Lagi mong tàtandaan Mahal na Mahal ka ng dad mo. "
" I will try."

*****************************

Yun naitawid din yung chap na to.
Vote Ang comment po para ganahan ulet mag ud
Si master bully. Hahahaha

IM MRS. DE LEONWhere stories live. Discover now