part 29

4.5K 87 9
                                    


Author notes: dahil may laban Ang ateneo ngayon at Wala ko sa mood manuod ng live mag dodouble UD ako at ok Hindi muna ko mag uupdate ng very hard. Hahaha happy happy muna Tayo.

Dean povs

" Ann morado deguzman will you be my girlfriend ?" Tanong ko Kay Ann.
" Hoy couz ligaw muna bago girlfriend uunahan nyo pa kami ni baby pongay ko eh" sagot nman ni Maddie basag PO talga sya andito KC kami ngayon sa Antipolo nag road trip kami after ng celebration ng bday nmen ni Kim.
" Wag ka nga maingay couz Ang tagal ko kayang hinintay to. Kaya support nalang. Ananu PO babe Ann ? "
" Kapal mo Rin Dean manligaw ka muna bago Kita sagutin. May kasalanan ka pa nga kila mommy tinakas mo ko"
" Alam mo KC babe Hindi na kc uso Ang ligaw Mahal na Mahal dba Mahal mo na Rin ako. Atyaka pogi nman ako. Wag ka mag alala kahit Tayo liligawan pa Rin araw araw ipapangko ko hinding Hindi Kita iiwan at sasaktan. Matagal na Kong nanliligaw Sayo. Hindi mo lang ako pinapansin"
" Naks masyado Kang cheesy Dean " sagot nman ni marc. Inirapan ko sya kaya nanahimik sya.
" OK. Again again. Take 2 ulitin mo yung tanung mo Dean" sagot nman ni pongay
" Ann morado deguzman can you be my girlfriend ?"
" Hmm yes Dean de Leon" bigla ko syang niyakap at narinig Kong tilian ng mga Kasama nmen.
" Congrats Dean binata kana siguradong matutuwa Sila dada at mommy nito " sabi nman ni Kim.
", Thanks kim. And wait baket mag ka holding hand na kayo ng mukong na to ?" Tanong ko nman Kay Kim dahil HH Sila ni marc.
" Ah.. hehehe kc Dean sinagot ko na Rin kanina si Marc habang sinasayaw nya ko. Ayaw mo ba nun parehas na tayong masaya ?"
" Congrats us saten bro binata na Tayo." Sabi ni marc at mag pipisboom sya saken. Pero tinulak ko sya.
" Ikaw Mr. Marasigan Ang bilis mong dumamoves Kay Kim. Nag focus lang ako saglit Kay Ann naging kayo na. Pero sgue papayag na ko. Eto lang tatandaan mo subukan mo lang saktan Ang kambal ko sinasabi ko Sayo Marc. Kahit Capt ka Rin ng Volley ball men's sisiguraduhin Kong kaya kitang ma injured kaya ingatan mo si Kim. Gets mo ?"
" Yess boss promise hinding Hindi ko sasaktan si Kim palagi ko syang aalagaan at rerespetuhin"
" Good sgue may basbas na kayo saken. Pero kailangan mo pa Rin pumunta bukas sa bahay.  Para kausapin si dAda. Kaya goodluck bro"
" Baby Buti PA Sila Dean sinagot na ako Kelan magiging Tayo" tanung nman ni Maddie Kay pongay hahaha.. sabay sabay nman kami sumigaw nila Kim na
" Hindi magiging kayo. Hahahaha"
" Grabe kayo saken couz. NApaka supportive nyo talga. " Sabi ni Maddie. Hinawakan nman ni pongay Ang dalawang kamay ni Maddie at pinaharap din ni pongay si Maddie SA kanya.
" Baket baby nag Tanong ka na Rin ba. ? Hindi pa dba ? Tagal mo ng nanliligaw Hindi ka pa nag tatanung Yan tuloy naunahan ka pa nila hahaha"
" Yuun... Burn ka couz Ang tangs mo nman couz antAgAl mo nanligaw Hindi ka man lang nag tanung hahaha"
" OK OK mag tatanung na ko manahimik na kayo. Ehm
Pongay Gaston intal will you be my girlfriend forever ?"
" Wow ano Yun girlfriend lang forever Wala Kang balak pakasalan sya. Hahaha" asar nman ni marc kay Maddie kaya nag tawanan kami.
" Shuttop... Basag moment ka talga Marc eh. Kita mong nag momoment pa kami ni baby ko.
Again pongay Gaston intal will you be my girlfriend and soon to be Mrs. Bacalla ?
" Wait ka ng 10minutes pag iisipan ko muna baby"
" Wahahaha burn madds burn" sigaw nmen nila Marc. Kaya si Maddie mukang nangigil na samen.
" Joke lang baby syempre yes iloveyou Maddie handa Rin akong maging Mrs. BAcalla someday"
" Yun ayan mga taken na Tayo. Kaya cheers. Masaya ako para saten at sana forever na tayong mag kakasama" sabi ko sakanila
" Cheers bro forever tayong mag kakaibigan walang iwanan. Walang mawawala" sagot nman ni marc
" Cheers saten lahat hinding Hindi Tayo mag aaway dahil friends lovers forever" sigaw nman ni Maddie.
Nag kwentuhan at nag kasiyahan lang kami. Hanggang nAisipan na nmen umuwi. Dahil Umaga na pala. Baka hinahanap na kami samen. Lalo na si Ann.
Ganto kami lagi pag mag kakasama Hindi nmen namamalayan Ang oras bAkAsyon na kc Wala na kaming pasok at training na lang pero bukas pa Ang trAining nmen ulet. Kaya pwede kami mag pahinga ng buong araw ngayon.
" Tara na uwi na Tayo "
" Sige" sabi nman nila dala ko Ang motor ko umangkas nman saken ni ann. Si Kim nman Dala nya Rin Ang car nya. Pero si Marc Ang Pina drive nya kc nga walang dalang sasakyan si Marc. Si Maddie nman kotse ni tita Ella Ang Dala nya kc iniwan nya daw Ang motor SA bahay nila. Habang NASA byAhe kami kinikilig ako kc grabe makayakap saken ni ann. Hanggang sa nakarating na kami sa bahay nila. Binuksan nman ni tita at Tito Ang gate.
" Oh Dean Ann San kayo gAling baket ngayon lang kayo" tAnung ni Tito Miguel.
" Good morning PO tita Tito" bumeso nman ako sa kanila close KC ako sa kanila.
" Hi dad hi mom nag road trip lang PO kami nila Dean Kasama Sila Kim at Maddie. " Sagot nman ni Ann.
" Ah sgue mag pahingA kana sa taas. At Ikaw Dean umuwi kana baka hinahAnap kana nila mommy mo" sabi ni tita jia mag papaalAm na sana ko ng mag salita si Ann.
" Mom dad si Dean PO girlfriend ko na PO kami na PO" nagulat nman Ang parents ni Ann kahit ako nagulat din sa sinAbi nya. Wala pa ko sa mood mag pakilala bilang girlfriend nya kc nga puyat pa kami. Pero Wala na sabi nya na. Hinawakan ko nman Ang kamay nyA At pinag holding hand. Kaya napatingin dun si tita at si Tito.
" Ah Anak next time na lang naten Yan pag usapan masyado pa kayong pagod mag pahinga na muna kayo. Dean mag ingat kA SA pag dadrive bumalik ka na lang Dito bukas at Dito kAna mag dinner"
" Ah cgue PO tita Tito una na PO ako. Salamat PO.see you na lang PO tomorrow bye Ann mag pahinga ka ng mabuti" hinalikan ko naman si Ann SA noo SA harap ng magulang nyA. At nag paalAm na ko sa kanilA. Nag drive na ko pauwi after ilang minutes nakarating na ko sa bahay. Nakita ko Rin Ang car ni Kim andito na Rin pala. Hindi pa sya bumaba SA car nya dahil hinintay nya pa ko dumating.
" Kambal sabay na Tayo pumasok para sabay Tayo pagalitan ni mom" sabi ni Kim
" OK sgue I gotchu Bal hawak ka lang sa bicep ko" pumasok na kami at nadatnan nmen si mommy na nag hahanda SA kusina. Timing gutom na kami.
" Hi mom good morning asan si dada" tanung nmen ni Kim at bumeso agad Kay mommy
" Hi mga Anak inumaga kayo sa gala ah. Nag breakfast na ba kayo? Pumasok na pala Ang dada nyo"
" No pa mom gusto kc nmen na  kasabay kayo ni dada" sagot ko nman. Dapat medyo sweet para nakalimutan nya kasalanan nmen.
" Oh tamang Tama. Nag aayos ako nag mga pagkain para dalhin s office ni dada nyo. Gusto ko Rin kasing sabay kami. Gusto nyo sumama ?"
" Cgue mom sama kami ni Kim may sasabihin din kc kami sainyo"
" OK sgue maligo na kayo. Habang nag aayos pa ko Dito"
Umakyat na kami ni kim para mag asikaso dahil sasama kami sa office ni dad.

Fast forward

Andito na kami sa SA building papunta na kami nila mommy sa office ni dad. Pag bukas ko ng pinto ng office nya nagulat kami sa nakita nmen. Damn .... Damn talaga !!
Wala Kong nagawa kundi yakapin na lang si Mommy !

******************************

IM MRS. DE LEONWhere stories live. Discover now