part 31

4.3K 94 4
                                    


Dean povs

" Couz Tara mag bar Tayo gusto ko lang libangin Ang sarili ko" Yaya ko Kay mads. Andito Kasi kami sakanila. Kausap ni mommy si tita Ella. Kim naman tulog na, at ako nman Wala pa Kong tulog.
" Couz mag pahinga ka na lang kaya. Baka pagalitan Tayo ni mommy. "
" Sgue couz Kung ayaw mo ako na lang"
" Wait cgue sasamahan na Kita. Paalam lang ako Kay mommy at tita jho"
"OK" hinintay ko nman sya sa labas Kung San naka park Ang motor namen. Ng bilang nasaharap ko na Sila mom.
" Dean wag na kayo lumabas mag pahinga kana Wala ka pang tulog Anak"
"  I'm fine mom. Don't worry babalik agad kami ni Maddie. Ikaw Ang mag pahinga mom mukang pagod kana. Good night" niyakap ko nman si mommy at hinalikan SA noo. Nagulat nman si mommy sa ginawa ko dahil sa cheeck lang kami nag kikiss ni Kim dahil si dada lang Ang gumagawa s kanya nun.
" Cgue Anak mag ingat kayo ni Maddie wag mag papasubra.maddie wag mo papabayaan yang pinsan mo"
" Don't worry tita ako na PO bahala kay Dean"
Umalis na kami ni Maddie at pumunta na sa central bar. at umupo kami sa counter. Umorder na kami ng ilang shot ng tiquela.
" Couz Alam ko mabigat yang problema nyo. Baket Hindi mo subukan kausapin si tita Bea. Pakingan mo Ang paliwanag nya."
"Hindi ganun kadali Yun couz Alam mo yung nakita ko kaninang may kahalikang iba si dad. Umiba na yung tingin ko sa kanya. Alam yung pakiramdam na parang pinalaki ako ng isäng walang kwentang tao-" Hindi ko natuloy Ang sasabihin ko KC pinutol ako ni mads.
" Wag mo nman sabihin Yan naging mabuting parent din Sayo s tita Bea. Sana mo kalimutan Yun dahil lang sa isäng pag kakamaling nagawa nya.  Lahat binigay SA inyo ma pa saya lang kayo. "
" Hindi ko na alam nararamdaman ko couz Lalo na pag nakikita ko sya galet Ang namumuo s puso ko"
" Basta couz kahit anong mangyari dada mo pa Rin sya. Kaya sana maayos nyo Yan"
" Hindi pa siguro ngayon couz. Mass gusto ko munang wag muna syang Makita." Nag inum lang kami ni Maddie habang nag uusap. Hanggang SA di ko na namalayan na lasing na ko

Maddie povs

Naawa ako Kay Dean ngayon at pamilya nila. Gusto Kong malaman Ang totoo. Kaya tinawagan ko si tita Bea para makausap sya. At para sya na mag hatid Kay Dean sa bahay. Dahil alam ko pa Rin Hindi magagawa ni tita Bea Yun ng walang dahilan. Lasing na si Dean kaya Wala na syang Alam. Habang tulog na si dean SA tabi ko dumating nman si tita Bea.
" Oh mads ano nangyari Kay Dean ?"
" Ah tita don't worry kà iiglip lang nyan. Pwde PO bang kayo na mag hatid SA kanya SA bahay. Ako napo mag dadala ng motor nya"
" Sure ka ba mads ? Pero sgue ako na mag hahatid. Salamat ha. Ako agad Ang naisip mong tawagàn"
" Gusto ko Rin PO kayo makausap kaya let's go tita SA bahay na Tayo mag usap for sure nman tulog na Sila tita jho At Sila mommy" nag drive na si tita naka kotse nman sya kaya Alam Kong safe si Dean dun naka sunod naman Sila sken. Mga ilang minutes nakarating na kami sa bahay.at binuhat si tita si Dean papunta sa kwarto ko. After nun pumunta na kami ni tita Bea SA garden.
" Tita can we talk about sa nangyari sa office mo?"
" Mads maniwala ka or hindi. Hindi ko Sila kayang saktan nag kataon lang talga kanina na papunta nila SA office may ganung nangyàri pero ginusto Yun"
" So iBang sabihin Wala kayong affair ng sec mo ?"
"Wala mads promise. Na puwing si rad kaya na patayo ako sa inuupuan ko para sana tignan Ang Mata nya pero SA di inaasahan bigla nya Kong hinalikan. Yun din yung time na pag bukas ni Dean ng pinto ng office ko"
" Don't worry tita naniniwala ako Sayo.Cgue tutulungan kitang makabalik sila Sayo. Pero ngAyon hayaan mo muna Silang mag palamig Lalo na si dean. Subra syang nasaktan dahil Ang taas ng tingin nya Sayo" Napa iyak nman si tita pag kasabi ko nun.
" Salamat mads gagawin ko ang lahat ma buo ko ulet Ang pamilya ko dahil Hindi ko kayang mawala Sila saken ng tuluyan"
Niyakap ko nman si tita. Subra akong naaawa SA kanya.
" Mads favor nman gusto Kong Makita sila bago ako umalis Dito. Pls mads kahit saglit lang kahit tulog na Sila.
" Sure tita sasamahan Kita. Pero dahan dahan lang Tayo baka magicing si mommy patay ako dun" tumango nman sya kaya pumunta na kami sa kwarto ni Kim at Dean muna

Bea povs

Nakaluhod ako sa kama ng dalawa Kong Anak habang naiyak .
" Kim Dean pls sana kausapin nyo na si dada sana umuwi na kayo sa bahay miss na miss ko na kayo Ang hirap mag isa. Sana nman patàwarin nyo na ko mga Anak. Hindi ko kayang lokohin Ang mommy nyo Mahal na mahal ko kayo hihintayin kayo ni dadA sa pag uwi nyo." Hinalikan ko Sila SA noo nila ng matagal. After nun pumunta man ako s room ni Jho

" Hon imiss you. Mag Isa na nman ako sa room.hon uwi na kayo nahihirapan na ko.hindi ko Alam Ang gagawin ko na Wala kayo sa Buhay ko. Hon Alam mong Hindi Kita kayang lokohin sana nman kausapin at patàwarin mo na ko Ikaw lang ang babaeng minahal ko ng ganto. Ayokong mawala kayo ng tuluyan saken. Pls hon uwi na kayo, iloveyou hon hihintayin ko Ang pag uwi nyo" after ko sabihin Yun hinalikan ko Rin sya sa noo at SA ilong. At lumabas na ko.  Ng umiiyak
Bumaba na kami ni Maddie at hinatid nya na ko sa kotse ko
" Maddie salamat SA tiwala. Salamat din at pinag bigyan mo Ang favor ko."
"Wala Yun tita.wag ka mag alala tutulungan Kita. Mahal kanila kaya babalik Rin Sila Sayo Hindi man ngayon pero darating din Ang panahon na Yun. Mag ingat ka palagi tita. Wag mo pababayaan ang sarili mo. Tiwala lang Kay god. Pagsubok lang to para SA inyo"
Niyakap ko nman si mâddie at nag paalAm ng umalis.

Hihintayin ko yung araw na mapatawad nila ko at bumalik Sila saken. God knows Kung gano ko kamahal Ang family ko.

*****************************

IM MRS. DE LEONWhere stories live. Discover now