part 25

4.9K 85 11
                                    


Bea povs

After namen mag usap ni mommy lovel about sa favor ni dad na hiramin muna si Jho dahil kailangan sya ng company nila mga 6months lang nman. Kasama Ang mga kambal para Makita na Rin Sila ni dad masyado daw Kasi na momroblema ngayon Ang company nila sa Singapore. Kaya Eto na uusap kami ni Jho.

" Beatriz anuna. ? Ok lang ba Sayo naiwan ka muna nmen Dito ng 6mons. ? Hon ayoko Rin mahiwalay ka samen ng kambal pero kailangan ako nila dad ngayon"
" Hon Hindi kc ako sanay na Wala kayo sa bahay. Gusto ko sanang sumama pero pano nman Ang company ko ? Buti Kung Buhay pa si kuya Kiefer may pag iiwanan pa ko. Hyysst Wala nman akong magagawa kundi pumayag na lang sa favor ni dad. Basta mag iingat kayo dun ng mga bata. Ma mimiss ko kayo Jho" after Kong sabihin Yun yinakap ko ng mahigpit si Jho nakakalungkot man na malalayo saken Ang family ko for the first time pero kailangan.
" Don't worry hon Hindi ko papabayaan Ang mga Anak naten. Ma mi miss ka nmen. Ingatan mo sarili mo Dito ha. Kumain ka SA tamang oras at pakiusap lang Beatriz gumicing ka ng maaga. Wala ka ng human alarm clock"
" Wag ka mag alala iingatan ko sarili ko. Para pag uwi nyo OK pa ko. Hahaha PO mam matutu na Kong magicing ng maaga. Nga pala hon susunduin ko ba kayo ng mga bata sa Singapore 0 ihahatid kayo nila Dito ?"
" Hmmm wag mo na kami sunduin mag focus ka na lang sa work mo. Mag paphatid na lang kami Kay Jaja Dito. Baka pag balik nmen Kasama na nmen si mama at si Jaja ulet "
" Ok. Hon iloveyou kakayanin ko munang malayo sa inyo ng mga bata. "
" Thanks sa pag intindi bei. At wag Kang mag Babar ha. Umiwas ka SA mga babae. Naku Beatriz sinasabi ko Sayo malaman ko lang na mangbabae ka hinding Hindi na kami Dito uuwi ng mga bata"
" Promise Hindi ko magagawa Yun. Sayong Sayo lang ako. Kayo lang kaya Ang babae ko SA Buhay ko. Ikaw si Kim at si Dean. Lagi mo tatandaan Yan. Ok ?"
" Ok good. !"
" Tara baba na Tayo hinihintay ka na nila "
Pag baba nmen nag hihintay nga Sila mom dun at pati Ang mga kambal. Kaya lumuhod muna ko para makausap ko Ang mga Anak ko.
" Baby's Hindi na muna makakasama so dada ah. May Kasi Dito si dada. Si mommy lang muna Ang makakasama nyo. Mag ingat kayo dun wag masyadong pasaway Lalo kana Dean behave lang OK ? Mamimiss kayo ni dada"
" Dada sama ka samen. Ayaw nmen Wala ka pls. Dada" sabi ni Kim
" Kim Anak gusto man sumama ni dada pero Hindi pwede andun nman si Lolo si Lola si tita Kasama nyo nman si mommy"
" Dada ma mimiss ka nmen don't worry dada popotektahan ko si mommy at Kim sa stranger dun." yumakAp nman ako sa kanila. Shit naiiyak ako ma mimiss ko Ang mga Anak ko. Tumayo na ko dahil para ihatid Sila sa airport.
" Bea maraming salamat at napag bigyan nyo Ang pabor sa inyo ni jhon don't worry bei 6mons lang Yun after nun makakasama mo na Ang family mo. Kung medyo maluwag ka Rin sa sched mo bukas Ang bahay para SA pag dalaw mo. Wag ka mag alala tangap ka na ni jhon matagal na kaya Wala na SA kanya ang nakaraan. Bumisita ka dun para maka bonding muna Rin si daddy nyo" after sabihin nun ni mommy yumakAp ako dahil sa wakas narinig ko na Rin Ang matagal ko ng pangarap ang matangap at maka bonding Ang papa ni Jho you read it right Hindi ako tangap ng Dady nya kahit isa pa daw akong de Leon. Sinumpa nya pa nga ako dati na hinding Hindi DAW ako makakatapak sa gate ng bAhay nila. Hahaha
" Salamat mom at sa wakas na tangap nya na Rin PO ako. Paki sabi Kay dad. Soon makakatapak na Rin ako sa gate nya. Hahaha"
Naga tawanan na man kami nila jho.
" Loko ka talga. Sgue aasahan nmen Yan Ang pag tapak mo sa gate nya. Hahaha pano Tara na at maiwan kami flight"
" Tara let's go na PO"
Nag didrive na ko papuntang airport para maihatid na Sila.

Fast forward

Jho povs

3mons. Na kaming hiwalay Kay Bea. Palagi nga syang hinahanap ng mga Anak nya Lalo na si Kim. Umiiyak nga minsan. Kaya hindi ko Alam kung makakya pa nmen mag tagal Dito pero 3mons na lang din nman kaya tiis tiis not lang muna. Masyado akong busy sa company ni dad ganun din si bea nag ka problema Rin Ang company nya kaya halos Hindi nya kami makausap. Buti na lang daw ay nag invest Ang isäng Tina sa company nya kaya medyo OK na DAw kc maramijgg connection Ang Tina na Yun.
Nag iisip ako ng pumasok si dad sa office ko.
" Anak can we talk ?"
" Yeah sure dad. About San po ?"
" Hindi pa ko nag papasAlamat sa inyo ni Bea kc pinagbigyan nyo ko kAhit Alam Kong mahihirapan kayo dahil nag kalayo kayo. Pati Ang mga AP nAhipan din"
" Ok lang dad matagal din tayong di nag Kasama. Atleast nakita mo n Rin Ang mgA APO mo"
" AkAla ko nga Hindi na ko mag kakaapo sayo. Hahaha pero salamat Kay Bea dahil ginAwa nyA lahat mag karoon lAng kayo ng completo At masayang pamilya. I'm so proud of her"
" Mabait at mapag mAhal si Bea dad samen kaya Hindi Ako nag sisi na syA Ang pinakaslan ko. At salamat dad dahil tinAngap nyo na Rin kami." After ko sabihin Yun yinakap ko si dad.
" Thats Good Kung ganun dahil wAla Kang pinag sisihan sa naging desicion mo. TangAp ko na kayo At mAsaya ako para sa pAmilya nyo ni Bea. Ingatan mo Ang Meron ka ngayon OK ?"
" Thanks your the best dad iloveyou"
" I loveyou too Anak. Pano bA Yan 3mons na lAng at babAlik nA kayo kaya dahil medyo OK na Ang company naten Dito. Deserve ko sigurong mag bakAsyon kahit 1wk lang ?"
" What do you mean dad?"
" Hmmm balak Kong kami nila mommy mo Ang mag babalik sayo s asawa mo. Gusto ko nA Rin kc makausap Ang in law ko"
" You sure dad ? Wash mAgiging masaya nyAn si bea"
" Yes sure ako Anak. Kaya ba ko nun patumbahin sA baso ?
" HAhaha nako dad well see. Excited na ko "

Nag kwentuhan lAng kami kami ni daddy about random.

Bea povs

Sa wakas 1month nA lang uuwi na Ang family ko. Excited na ko Makita Sila ulet subrang miss na miss ko na Sila hamakin mo yun natiis Kong Wala Sila. Ang strong ko talga. Salamat kay kotch tai tinuruan nya Kong maging heartstrong hahaha..

" Hoy Bea Ang creepy mo na ngiti ka na lang bigla Jan. Mawala lang si Jho nabaliw kanA"
" Panira ka ng moment EJ eh. Naisip ko lang malapit na pala Silang umuwi."
" EDI congrats. Baket bei masyado ka na bang tigang ?Hahaha"
" Baliw.. tigilan mo nga ko EJ. Wait how's my sched ?"
" Hmp may dinner ka with miss Tina. Good luck bei mag pigil ka alAm Kong tigang kana. Baka isäng kalabit lang Sayo ni tinA tumayo lahAt Ang balahibo mo at SA hotel pa kayo makapag dinner. Hahahaha"
" Pwede ba EJ mag mouth wash ka nga Ang baho ng mga pinag sasabi mo. May asawa na ko kaya Hindi na ko pwede lumandi"
" Sgue sabi mo eh. Iba pa nmAn Ang tinginan Sayo ni miss tina na investor mo DAW. KayA good luck sa date Este sa dinner nyo"
" Lumabas ka na nga ng office EJ at kinikilabutan ako sa mga pinag sasabi mo"
" Ok lalabas na boss dahil mukang may papasok ng iba. Look may paparating sa office mo" pag tingin ko sa CCTV may papunta nga SA office ko at maya Maya may biglang kumatok na.

Knock.... Knock

*****************************

Happy Valentine's every one.

IM MRS. DE LEONWhere stories live. Discover now