part 19

5.3K 106 7
                                    


Jho povs

Nakauwi na kami galing sa bahay nila dad. Nakakapagod ganto siguro talga pag buntis nagiging tamad.bigla na lang nag salita si Bea

" Hon 2months na lang wedding anniversary na naten. Kya kailangan ko ng ipa redeady Kay jia ang event kasabay nun ang pag announce naten na pregnant kana"
" Excited na ko hon. Pati si baby excited na Rin.hon nga pala buntis na Rin si jia"
" Yeah I know pero Hindi pa sya ng fafile ng leave. Kaya nya pa siguro mag work"
" Hon tulog na Tayo may meeting ka pa bukas ng maaga good night Beatriz ko iloveyou "
"Good night din jhoana ko at baby ko iloveyou more"
Natulog na si bea at ako antok na antok na Hindi ako makatulog.kaya tinignan k na lang muka ni Bea. Ewan ko ba gustong gusto ko nakikita yung mga Mata nila ni daddy. Hahaha trip ko lang. Shet 12 na Hindi pa rin ako natutulog. Parang may gusto akong kainin kaya ginicing ko si Bea.

" Hon wake up Hindi ako maktulog"
" Baket ano nangyayari Sayo. May sumasakit ba Sayo ?"
" Ah Wala hon... Beatriz gusto Kong kumain ng buko pie pls. Hon hanap ka"
" What ?Alas dose ng gabi San ako makakahanap nun ? Jhoana nman maaga pa meeting ko bukas"
" Hon pls. Ano uunahin mo yung baby naten O Ang meeting mo ? " Pag katapos k sabihin Yun umiyak na ko.
" Ssshhh.... Stop crying na mag hahanap na ko. Pasmahan na lang Kita Kay den sa kwarto OK.wait nyo dto."
" Wag Kang uuwi ng wala Kang dalang buko pie ha,"
"Yes hon. Cgue aalis na ko bye"

Lumabas na ng kwarto si Bea. Maya Maya naramdaman Kong pumasok ña diñ si doc sa kwarto.

Bea povs

Sshiiiit Hindi ko alam Kung San ako mag hahanap ng buko pie. Kaya tumàwag ako Kay dad. Naka ilang ring din bago nya sagutin Ang tawag ko.

Otp

" Hello dad sorry kung nagicing kita-"
" It's OK baby may problema ba ? Hating gabi na gcing pa kayo ?"
"Dad kc si Jho gustong kumain ng buko pie Hindi ko Alam kung San ako binili nun ñg gantong oras"
"Hahaha... Grabe nman Yan maglihi so Jho. Ganto Gawin mo pumunta ka ng Laguna maraming bukas dun na nag bebenta ng buko pei."
" Cgue dad thank you bye"

EOC

Pinatayan ko na si dad. Bully tatawanan  pa ko. Pinaharurut ko na ang car ko pa puntang Laguna.anong oras na Rin nman Wala ng traffic. At Ayun nka rating na ko sa Laguna.

" Kuya pabili nga PO ng buko pie 10box"
" Eto PO mom"
" Thank you kuya etong bayad keep the change :)"
" Thank you Rin PO mam mg ingat kayo "

Pinaharururut ko na nman ang car pauwi.hamakin nyo Yun nagawa kong bumyahe n gantong oras papuntang Laguna makahanap lang ng buko pei.hahha Anak pA more...
Tadaaa... Nkauwi na ko

"Hon andito n PO ang buko pei mo masarap Yan hon galing pang Laguna Yan"
" Ooo mmm ggg Beatriz nakauwi kana. Akin Ang buko pei"
Hahaha Ang cute ni Jho muka syang pusa.
" Eto na hon 10box yan. Kain ka lang Jan hon matutulog na ulet ako maaga pa ko mamaya. Eat well iloveyou "
" Hon may gusto pa ko. "
" Ano na nman Yun Jho Jusko nman jhoana mag ccrave ka na lang hating gabi pa"
" Huhuhu cgue wag na lang titiisin na lang nmen to ni baby . Tapos pag makunan ako iiwan na kit pupunta na Kong Singapore .huhuhu"
" Cgue na nga. Ano pa Ang gusto ng Asawa ko at ng baby ko ?
" Cgue wag na may meeting ka pa kawawa ka nman kaya ko pa nman tiisin" sabi nya habang umiiyak. Ganyan PO sya pag Hindi na ibibigay ang gusto nya umiiyak sya .
" Sorry na hon. Sgue na hon sabihin mo na Kung ano pa Ang gusto mo at susunduin ko.wag lang mawala sken so baby at si mommy" pag kasabi ko nun niyakap ko sya at hinalikan sa nuo.
" Talga hon susundin mo na ko ? Hindi kana mag rereklamo ?"
"Yes hon gagawin ko na lahat para sa inyo ni baby "
" Hon gusto ko ng fresh buko"
" Ok hon mag hahanap ako. Pero hon may naisip kA bang pwedeng bilhan nun ng gantong oras ?"
" Wala Rin eh. Pero may Alam ako Kung San ka kukuha"
" San pupuntahan ko ?"
" Hmmm.... Punta ka Kay ate ells kunin mo yung susi ng bAhay sa Batangas. Sa likod ng bAhay may mga Puno ng buko dun na tinanim si papa dun. Wag ka mag alala Hindi na aakyatin Yun matangkad ka nman kYa kaya mo ng abutin un. NASA kusina lang ang itak ni papa."
" Ah eeh.... Cgue hon alis na ko"  booseet nman kanina Laguna ngAyon batangas. San pa kaya ako nakakaraming nito ?

Bumyahe na ko papunta sa bahay ni ate ells dahil hihramin ko muna yung susi ng bAhay nila.
Drive ..... Drive
At nakarating na ko nag doorbell ko ng nag doorbell.Naka ilang pindot dn ako bago buksan ni marci

" Oh Bea anong oras na ha.may problema ba ?"
" Ah kc Marci si Jho nag crAve ng gantong oras. Gusto ko lang sana hiramin yung susi ng bAhay sa Batangas . Kukuha kc ako ng buko sa likod ng bAhay."
" Hahahaha... Ano Ang feeling na nglilihi Ang Asawa dude ?"
" Damn dude hahaha.. pero Wala Kong magawa eh slave ako. Para nman sa baby ggawin ko lahat"
" Sgue dude samahan na Kita papuntang Batangas. Pasok ka muna mag Bibihis lang ako.tas kukunin ko na Rin Ang susi ng bAhay."
" Cgue dude salamat hah. Tamang Tama antok na ko kailangan ko ng driver .Hahaha"

Ayun hinintay ko si Marci mag bihis at nag paalam pa Kay ate Ella. At umLis. Rin kami. Buntis na Rin si ate Ella at malapit na syang mangan

IM MRS. DE LEONWhere stories live. Discover now