CHAPTER 5- The Morning After 2

29 0 0
                                    

KRUUUKKK!

Biglang mulat ng mata ko. Nagulat ako! Tyan ko ata yun. Gutom na ako. Mula kagabi, sa party, hindi naman ayos ang kain ko. My eyes roamed around the room. Medyo madilim kasi nakasara lahat ng kurtina. I sneek a peak at someone beside me.

Junii is still deep in sleep. He's snoring! I got the chance to study his face. He's so handsome. Flawless ang skin. Nakakahiya ang balat ko! Parang lahat ng parte ng body nya, walang dumi. Lahat makinis. Well I guess, nasa genes nya na yan...

*blinkblink

Wwahhhhhhhhhhh! OMGOMGOMGOMGOMGOMGOMGOMGOMG!!!!!

REALIZATION COMING IN!!!

Parang me mali. Hindi dapat eh. Complicated! Super! Sa part ko walang problema. Hindi naman sa naghahangad ako ng magandang resulta dito pero ako, alam ko ang kalalagyan ko dito kung sakali. Si Junii ang inaalala ko dito. Hindi ko alam ang takbo ng isip nya. Baka magkaiba ang pananaw namin dito. Baka on his side e balewala lang ang naganap.

Yup! Tama! Ganun nga. Charged to experience?? Napangiwi ako sa naging takbo ng isip ko...

Bigla akong napabalikwas sa higaan. Nagulat si Junii. He sit up straight. Pupungas-pungas na nagtanong,

"What is it?"

Whoa! Eto ba itsura nya pag bagong gising? Nakaka-insecure talaga tong lalaking to!! Ang pogi pa rin! Walang namamagang mata, walang muta!!!

Hayst! Pag sinuswerte ako talaga....

Ako- "uuwi na ako."

Sya - 'Bakit? It's too early pa. Let's just stay here for awhile huh?"

Ako- " hindi pwede eh. I have to go na talaga. Madami pa kong gagawin."

I started to get up na but mas mabilis si Junii. He grabbed me by the waist and hoisted me over him.

I can feel his...... 'uknowwhat!'.

Awkward!!!!

I started to wiggle my way out . But I can't get up. Nakahawak pa rin sya sa bewang ko.

Sya- "ohnonono Jules! Don't do that! Stop it!"

Ako- "What? Why?" painosenteng tanong ko..

Sya - "Coz you're teasing me again! Por Dios, wag kang gagalaw ng ganyan."

"Ok." madali naman akong kausap. So I just stay still.

Ng nakadapa.

Sa ibabaw nya!.......

AWKWARD!!!!

Nakatitig lang sya sa mukha ko. Ako naman kusang gumala ang tingin sa paligid. Iwas na iwas sa mukha nya. Wag lang sa face nya. Kakahiya.

Sya - "uhhmm Jules?"

Ako- 'Yah?" napatingin ako sa kanya.

Nagpipigil sya ng tawa alam ko.

Sya- "Wahahaha! me panis na laway ka pa! hahaha"

Bigla ko syang sinapok!

Kakainis! Panira ng moment. Kala ko pa naman gandang- gandang sya sa akin kaya sya nakatitig. Yun pala....

"Aray ha! bayolente ka na ha!" sya yun halatang nang-aasar. Laki ng tawa eh!

"Tse! Ewan ko sayo. Porket ang pogi mo pa rin kahit bagong gising saka mabango saka ......"

ooopppsss!

Sabay tikom ko ng bibig...

*Kurapkurap.......

Awkward silence.....on my part.

"So you find me pogi pala in the morning. Wow kakahiya naman. Wala pang hilamos yan ha!" hirit nya.

I know he's teasing.

"Grrrrrrr!" Ako yan. And at same time wriggling my body para makaalis na sa pagkakadapa ko sa ibabaw nya...

"Jules!! I said stop that!"

"E kasi nman bitawan mo na ako! Bat ba ayaw mokong pakawalan? May practice kami ng volleyball ngayon. Baka malate ako. Ayaw kong tumakbo sa buong field "

"E sa ayaw ko eh, pake mo, nyahahaha.. Akong bahala kay Anton. Ipagpapaalam kita Stay here muna. Please? Ihahatid din kita mamaya."

*Puppyface sya

Nakupo namang buhay to. Pano ko ba matatakasan tong lalaking to? Ni ayaw akong bitawan eh. Me pagkapsychic ata to. Alam nyang tatakas ako. Kelangan ko na talagang umalis eh.

Pano, nagstart na akong makaramdam ng guilty feelings. Para sa sarili ko. Para ke Junii. At para sa naging decisions ko kagabi. Hindi talaga ako nag-isip.

Selfish ba ako? Sarili ko lang inisip ko? Sayang naman yung tinuro ng madreng prof namin sa Theology. hehehe about sa pagpapahalaga sa sarili.

Actually lahat ng values na naimbibe ko thru the years, nabura dahil lang sa isang gabing pag-ibig. nyahaha .

Seriously, I now realized ang bigat ng magiging resulta nito sa buhay ko. So kailangan kong gumawa ng desisyon o plano kung pano ko malalampasan ang sitwasyon. Kailangan ko ng malalimang pag-iisip. Kaya lang pano ko uumpisahan? Kailangan ko munang takasan tong isang to.

"Ahh Junii I have to go to the bathroom. Wash up lang then I'll cook breakfast for us, ok?"

"Right. Gutom na nga ako. Pinagod mo kasi ako last night eh."

Kinurot ko na ng pino para mapagtakpan ang hiya ko.

"Aray ha!!! Hahaha"

Laki ng tawa nya. Sarap sa pandinig.

Sinamantala ko na ang pagkakataon, I went inside the bathroom.

Wow lang, parang sukat na ng room ko ang banyo nya. Ang laki. Ang linis. Ang bango. Parang hindi lalaki ang gumagamit.

May pagmamadali, hinubad ko na kung anuman ang natirang damit ko ngayon. I took a shower leisurely.

It was refreshing. Sana maanod kasama ng mga bula ang lahat ng worries na nag- uumpisang magsulputan sa kamalayan ko.

While I am in deep thought, hindi ko namalayan ang isang nilalang na unti-unting pumapasok sa loob ng shower.

Literal na napatalon ako ng maramdaman ko ang kamay nyang gumapang sa bewang ko.

"Junii!! Papatayin mo ba ako sa gulat?"

"Sorry baby. Namiss na kasi kita agad eh."

Sabay yakap nya sa akin mula sa likod. Hindi ko alam ang sasabihin ko.
Bagaman naeexcite ako sa next na mangyayari.

Habang yakap nya ako mula sa likod, he started to caress my tummy pataas sa dibdib. I sighed loudly. Wala ng hiya-hiya.

Then hinarap nya ako sa kanya. His mouth gaped wide open when saw the 'love marks'. It was all over my chest, neck, tummy. A lil' over my thigh area. He traced it alll with his index finger while shaking his head.

"Did I do all these? Masakit ba?" May pag-aalala sa tono ng pagsasalita nya.

I nodded and shake my head sa pagsagot sa tanong nya.

Then he bent downward and kiss all 'his love marks'. Isa-isa. May pagsuyo sa bawat galaw nya. Parang sa bawat halik nya ay maiibsan ang kung anumang sakit o hapdi na nararamdaman ko.

"I'm sorry." He said.

Junii was so gentle. I leaned my head back and started to feel the tension rising inside me again.

"Junii...." Yun na lang ang nasabi ko.

He looked at me. " You ready again?"

I nodded enthusiastically, feeling giddy about what will happen next.

He laughed so hard, as he started to carress my most precious love parts.

Palagay ko mataas ang bill nya sa water next month! Inabot ata kami ng 1 hour sa banyo eh......

IT'S YOU I LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon