Cup #23

2.3K 44 0
                                    

Third Person POV

Daryl is busy reading some documents when his secretary entered his office.

"Sir."

Agad naman siyang napatingin dito.

"May meeting kayo sa new client natin mamaya." Paalala nito sakanya.

Tumango na lamang si Daryl.

Akmang aalis na yung secretary niya ng tinawag niya ulit ito.

"Bakit po Sir?"

"Did you saw my wife earlier? Hindi kasi kami sabay pumasok." He reasoned out.

Pero ang totoo niyan ay mukhang umiiwas sakanya si Scarlet. Ilang araw na kasi itong hindi niya makausap ng matino. Palagi itong umiiwas at hindi siya pinapansin.

He is really trying hard to talk to his wife pero ito mismo ang lumalayo. Wala naman silang napag awayan or issue pero lumalabas na parang magkagalit sila and he hates it.

Hindi niya man aminin ay namimiss niya na ang asawa. Yung pagiging malambing nito lalo na ang pag aalalaga sakanya. Also to mention the sessions they always do... he didnt know that she has a wild women on his side. He thought she is innocent, but also has a little naughtiness.

"Sorry po sir pero hindi ko po alam eh. If gusto niyo po ill call her secretary."

Pero umiling lang si Daryl.

Ayaw niya namang maging masyadong mausisa pagdating sa asawa.

Nagpatuloy na lamang siya sa ginagawa hanggang sa oras ng meeting sa bagong kliyente.

Kilala na niya ito dahil siya ang matalik na kaibigan ng kanyang Daddy. He is actually his Godfather.

Pero hindi inaasahan ni Daryl na ibang tao pala ang makakaharap niya.

Agad siyang nagulat sa pagbungad sakanya ng taong iyon.

"Seems shock Marx.. happy to see me?" Nakangisi niyang sabi.

Naikuyom na lang ni Daryl ang kanyang kamao.

"So, may silbi ka na pala ngayon? How is it workinh under your father's wing?"

Parang gusto na lamang ni Daryl na suntukin ang lalaking nasa harapan niya.

He is one of the reason why he was miserable back then.

"Oh cmon daryl, you already know the feeling. The only difference was im nothing like you.. kaya siguro iniwan ka niya para sakin."

Hindi na nakapagpigil si Daryl at hi awi siya sa kwelyo.

"You better listen to me Galvez.. you are nothing compared to me. Ikaw na mismo ang gumawa ng sarili mong hukay kaya ka tinakwil noon ng ama mo. Unfortunate to you ako ang kinampihan niya instead of his prodigal son. You may stole the women i loved pero sinisiguro kong huli sa yun!" Singhal niya at marahas na binitawan si Ethan.

"Really?? O baka naman kasi nagsawa na siya sayo?? You were full of hopes yet you cant make everyone around you happy. Hindi na ako magtataka kung ako nga ang pinili niya." He laughed.

Blaaaag!!

Daryl punched his face.

"You better get the hell out of my sight ethan bago pa kita mapatay!!" He warned him.

Ethan just stood up and wipe the blood on his lip.

"Paalaala lang Daryl i can steal everything from you like what you did to me. You stole my father's trust! Kaya dapat lang na may kunin din ako sayo!"

EPITHYMÍA: cup of desiresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon