"Scarlet anak, kumain ka na muna." Sabi sakin ni Tita nang makapasok siya sa kwarto ko.
Ilang araw na din kasi akong hi di lumalabas sa kwarto ko.
All ive been doing is crying day and night. Alam kong nag aalala na si Tita at Tasha pero hanggang ngayon ay masakit parin sa akin ang lahat.
"Pakilagay na lang po diyan." Sabi ko at tumingin ulit sa malayo.
Naramdaman kong umupo sa tabi ko si Tita.
"Scarlet ijah? Ilang araw ka ng ganyan. Kailangan mong kumain para sa inyo ng baby mo."
At napahawak ako sa tiyan ko.
Napaiyak ulit ako.
Sorry baby ha, kasi masyadong nasaktan si Mommy sa ginawa ng Dad mo. Pero mahal na mahal ko parin siya.
"Anak tahan na. Magiging okay din ang lahat." Pag alo sakin ni Tita.
Kailangan ko ngayong humugot ng lakas, para sa amin dalawa ni baby.
Ilang sandali pa ay napatahan na ako at sinimulang kainin amg hinanda ni tita.
"Siya nga pala, dumaan sa apartment si Daryl, ang sabi ko hindi pa tayo nagkikita."
Napatigil ako sa pagsubo.
Nandito kasi ako ngayon kay Tasha dahil alam kong pupuntahan ako ni Daryl sa apartment ni tita.
"Hindi pa po ako handang harapin siya Tita."
"Alam ko. Pero hindi kaya dapat ay pag usapan niyo na ang tungkol sa bata. Besides may karapatan naman si Daryl sa baby niyo eh."
Napatingin ako kay Tita.
I just sighed.
Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko.
Daryl
"One more!!"utos ko sa bartender.
Hindi ko na alam kung ilang alak na ba ang nainom ko. Hindi ko na rin alam kung ilang oras na ba akong nakatambay dito sa bar.
Ang alam ko lang ngayon ay hindi ko mahanap ang asawa ko.
Fvck this!!
May karapatan naman talagang magalit sakin si Hera pero sana ay pinakinggan niya din ang paliwanag ko.
I didnt want to cheat on her. But i also blame myself kung bakit ako kumagat. Sana na lang ay agad akong lumayo kay bridget. That bitch!!
Siya nanaman ang dahilan kung bakit ako miserable ngayon.
Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kung hindi pa sakin babalik si Hera. I love her so much!
Bridget
I know mali yung ginawa ko pero gusto ko lang namang bumalik kamisa dati ni Daryl. I love him so much that i cant let go of him that easily.
Wala akong pakealam kung maghiwalay man sila. All i want is Daryl on my arms again.
Kaya ngayon ay nandito ako sa bar kung saan naglalasing si Daryl.
"One more!!" Sabi nito sa bartender.
"Manong wag na. Iuuwi ko na siya." Sabi ko.
Nilapitan ko si Daryl.
"Lets go home Daryl."
"No! Si Hera ang gusto ko!"
Nasaktan ako sa paglayo niya sakin but i wont give up.
Inalalayam ko si Daryl papunta sa sasakyan niya and drive him in his house.
BINABASA MO ANG
EPITHYMÍA: cup of desires
RomantizmHot... Steamy... Seductive... Let's take a sip... ...Credits for the cover