Cup #16

2.8K 58 0
                                    

Nagising ako dahil sa sinag ng araw. Kinusot ko agad ang mga mata ko and looked at the clock.

Its already 11 in the morning.

Pero bakit feeling ko eh kakatulog ko pa lang?

Then i remembered what happened last night.

Napakagat labi na lang ako.

Halos umaga na rin pala kami natapos. Daryl really gave his all out energy in our session. Feeling ko tuloy mas nabeat niya si James Reid sa energy gap. Hehe

I searched for some clothes below the bed pero wala.

Patayo na sana ako when the door opened at bumungad sakin ang gwapong mukha ni Daryl.

"Hey, good morning." He greeted and kiss my lips.

"How's your sleep?"

"Its fine."

"Good! Because after breakfast we will go on a trip. Here." At pinatong niya sa kama ang isang tray na maraming laman ng pagkain.

"You prepared this?" I asked.

"Yup. I know youre tired kaya ako na lang ang nagluto." He playfully said.

Nahampas ko naman siya sa braso. Ang aga mang asar eh.

Tumawa lang siya.

Kinuha niya ang fork at sinubo sakin ang pancake.

"Is it good?" He asked.

Tumango lang ako.

Ang galing niyang magluto.

Pinagsaluhan namin ang hinanda niya. Ang tuso talaga ng lalaking to! Isang kubyertos lang ang ginagamit namin.

Minsan nga niloloko pa ko. Imbis na isubo sakin yung pagkain labi niya ang pinapakain sakin.

I never thought that he will be as naughty as this.

Akala ko talaga noong una eh napakasuplado niya but he has this playful side that i really like.

"Saan ba tayo pupunta?" I asked.

"Sa country side, i rented a car. We will visit a lot of coffee farms and plantations. I know it will help your cafe ideas."

Napangiti ako.

He really knows how to make me smile.

Pagkatapos naming kumain ay naghanda na kami.

I wore a simple white dress paired with nude flats.

Habang nasa byahe hindi ko mapigilang mabighani sa ganda ng lugar.

Napakatahimik at napakalinis.

Namiss ko tuloy yung hacienda namin. Katulad dito maganda din doon at payapa.

But i cant easily go back.

Iba na ang takbo ng buhay ko.

Una kaming bumaba sa isang coffee farm.

Ang lawak ng lugar.

Nilibot ko ang tingin ko sa paligid habang hi Daryl ay kinakausap yung may ari.

"Hey sweety!!" Tawag niya sakin.

Lumapit naman ako sakanila.

"Mr. Pez i want you to meet my wife. She owns a coffee shop and we would love to see some of you coffee production." pakilala sakin ni Daryl.

"Nice to meet you Mr. Pez."

Pinakita samin ni Mr. Pez ang buong farm. Maswerte daw kami at harvest season kaya makikita namin kung paano sila gumagawa ng coffee beans. Minsan lang daw kasi sila gumagamit ng machines sa paggawa ng coffee beans. They want to do it traditionally tulad ng nakasanayan.

EPITHYMÍA: cup of desiresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon