Cup #15

2.8K 67 0
                                    

Its already 2 in the afternoon when we arrived in Cannes.

Kanina lamg kasi sa airport sakin sinabi ni Daryl na sa Southern France pala kami pupunta.

Its really beautiful in here. Napakacalm ng paligid, and the sun is really shining.

Parang ang sarap tuloy maligo sa dagat!

I heard that some of the people here swim naked at walang pakealam ang mga tao.

Too much liberation i guess.

"What do you want to do first? Its our honeymoon, you can choose anything you want, sky is the limit." Sabi ni Daryl.

"Talaga?!"

Tumango siya.

"I wanna go to the beach!" I grinned.

"Alright, but first we need to check the hotel first. And also arent you hungry??"

Umiling lang ako.

Kasi naman kumain na ko sa plane. Ito naman kasing si Daryl tulog buong flight. At ako pa ang sinisi niya ha. Porket daw pinagod ko siya.

Hmp!.

"Sweety, could you do me a favor?"

Napatigil ako sa pag aayos ng damit ko at nilingon siya.

"What is it?"

"Please dont wear too revealing clothes."

"Why not? Nasa beach tayo Daryl, alangan naman magpantalon ako." Kunot noo kong sabi.

"Damn! Kung bakit kasi asdffghljk" I heard him cursed.

Hindi ko na narinig yung iba.

Ah basta! Mag eenjoy ako sa beach! Namiss ko rin naman to eh.

Last ko yatang naligo sa dagat eh nung buhay pa sina Mama at Papa.

I immediately took some swim wear at nagbihis sa banyo.

When i went out to the bathroom nakita kong wala na si Daryl sa kwarto.

But i saw a note on the side of the table.

'Meet me outside'

-- Daryl

Then i grabbed my cover up and shades at bumaba na.

Medyo maraming tao kasi peak season ngayon. Some were americans and some were french. Kami nga lang yata ang pinoy dito eh.

But Daryl is not pure filipino. British kasi si Dad.

When i went to the lobby i saw Daryl pero nawala ang ngiti ko nung nakita ang kasama niya.

Para siyang anaconda kung makakapit sa asawa ko ah. Akala ko ba sa amazon lang yung makikita?!

Dahan akong naglakad papunta sa kanila.

"My gosh! I didnt expect you here Daryl. I missed you so much." Maarteng sabi nung babae.

"Aheerm."

Napabaling naman ang tingin nila sakin.

"Yes? Do i know you?" Mataray na sabi nung anaconda.

Napataas ang kilay ko sa ginawa niya.

Abat!

"Why dont you ask him, who i am." Taas kilay kong sabi.

"Daryl! Do you know this girl?" She whined.

Kumalas naman agad si Daryl at lumapit sakin na ikinagulat nung anaconda.

EPITHYMÍA: cup of desiresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon