"Aalis ka??"
Napalingon ako kay Daryl.
Its a saturday at pareho kaming walang trabaho.
"Yeah, magkikita lang kami ni Tasha sa Mall and also groceries."
"Aya mo bang samahan kita? Its a saturday. We should spend time for it."
Napabuntong hininga ako.
Lumapit ako sakanya and hug him.
"Sweetie im just gonna check some files from Tasha and we are running out of stocks here in the house." I explain.
"Fine, just be quick."
"Tss.. we are together everyday Daryl ngayon ka pa ba magpapamiss?"
"It just i have plans for us today but it looks like you already have your own plans without me." Tampo nito.
Hay nako.
I cup his face and kiss him.
"Sweetheart promise babawi ako sayo. Wag ka ng magtampo."
Finally he sigh as a surrender.
"Take care."
I smiled.
"I love you."
"I love you too."
And he kissed my forehead.
"Scarlet!!!!!"
Agad kong sinalubong si Tasha and hug her.
Medyo matagal na din kasing hi di kami nagkausap at nagkita. Ive been busy for the past weeks.
"Mabuti naman at nagkaroon ka na ng time sakin. Akala ko nakalimutan mo na ko eh."
"Sus! Isa pa to oh. Bakit ang drama ngayon ng mga tao??"
"Heh! Miss lang kita eh."
Natawa na lang ako.
We went to a restaurant and chat.
"Nagkita kami ng tita kahapon. She checked the branch in Ortigas."
"Ah yeah sinabi niya nga din sakin."
"Alam mo girl hindi pa rin ako makapaniwalang nakakulong na yung Tito mo. Finally youre free!"
"Me too Tash. I cant believe it."
Just a few days ago Julio Villanueva was proven guilty of Murder and Homicide. Kasama na rin ang kaso niyang Illegal Possesion of Drugs and Fire Arm at ang large case estafa.
"Atleast ngayon masaya ka na. So how are you and Daryl?"
Actually nasabi ko na sakanya yung progress namin pero sadyang trip niyang magupdate lagi at mang usisa ng buhay ko.
"Still happily inlove and married. May iba pa ba doon?"
"Haist! Oo na! Alam ko namang hindi mo sasabihin sakin lahat eh kasi nagsasawa ka na. Pero di nga ganun parin i mean walang mas thrill?".
"Eh anong thrill pa ba ang gusto mo ha? Yung parang magcliff diving kami?"
"Hindi noh! What i mean is wala pa ba kayong planong bumuo ng pamilya? Im sure Daryl is open of that idea."
Napaisip ako sandali.
Are we ready to build a family?
Am i ready to be a mother?
"Hindi pa kasi namin masyadong napag uusapan eh."
"Hay nako pag usapan niyo na no! Youre already in the right age. Its about time na magkaanak kayo."
BINABASA MO ANG
EPITHYMÍA: cup of desires
RomanceHot... Steamy... Seductive... Let's take a sip... ...Credits for the cover