Kabanata 20

1.4K 35 4
                                    

"Go NEU! Fight NEU! Win NEU!" Nakisabayan na rin ako sa mga cheer ng mga estudyanteng taga Era. Puno ang buong stadium ng mga tao. Nasa kabilang school kami na syang kalaban nina Ralph ngayon'g finals. Hindi naman gano'n ka dehado ang Era pagdating sa cheering squad dahil ang ramin'g nakasuot ng PE tshirt ng Era.

Itinaas ko ang dala kong balloon at iniwagayway iyon nang lumabas na ang mga players. Halos mapaos na rin ako kakasigaw mula kanina, mas napahiyaw lang ako nang matanaw si Ralph. Nasa front seat ako ng stadium, ito 'yong ini-reserve na upuan ni Ralph sa akin. Taga Era rin ang mga katabi ko pero mga college students sila at hindi ko kilala.

Napansin ko ang paglikot ng tingin ni Ralph na wari'y may hinahanap sa audience, specifically sa front seats line. Kumaway ako sa kanya nang dumapo ang tingin nya sa akin. Ngumiti nang napakalapad si Ralph and dahan-dahang kumaway sa akin. The audience in my side got wild because of his wave. Napatawa na lamang ako.

Nagulat ako nang nag heart sign sya gamit ang kanyang kamay sa akin at sumayaw-sayaw pa ito. Halos matunaw ako sa ginawa nya. Lumakas pa lalo ang hiyawan ng audience dahil do'n. He seem doesn't care about the stares everyone's giving him. He is only looking straight in me, only me. And that dance gesture is so not him!

And everybody's watching her, but she's looking at you ohh oh oh🎶🎶

And the background music of the stadium suits exactly our current scene. The only difference is, it's him who's everybody's watching at but he chose to look at me above all the thousands of audience here.

Sumabay ito sa pag-sway sa music habang naka-heart sign sa akin. Halos malusaw ako dito sa aking kinauupuan dahil sa pinanggagawa nya sa field.

"Ikaw 'yong baby girl ni Ralph 'no?" Biglang tanong ng babaeng katabi ko. Nahihiya akong tumango sa kanya. Tumili naman kaagad ito at inilabas ang phone nya. "Tama nga ang mga usap-usapan ang ganda-ganda mo nga talaga!" She said while clicking and clicking on the camera. Andame nyang kinuhang shots. Hindi ko tuloy alam kung okay ba ang itsura ko doon.

"Alam mo girl, ang swerte-swerte mo. Hindi gan'to si Ralph, e. Batchmate kami and naging magkaklase kami sa iilang subjects. He maintained his cold image since we're highschool, kahit sa rumored ex-gf nya na si Faith ay hindi sya naging gan'to ka revealing sa social media. He even made your picture together as his display picture, right?" And nahihiya akong ngumiti sa kanya. ws

"Matagal ko nang kilala si Ralph pero of course, hindi nya ako kilala. Walang may pinapansin 'yan, e, kundi si Tyler or ang teammates nya lang sa soccer." At tumawa sya. Tumawa rin ako ng mahina. "Ralph's really into you, girl. Nakakagulat lang dahil knowing Ralph sobrang madalang sya sa mga teenager but yeah, sa ganda mo ba naman'g yan sino hindi magkakagusto?" At ngumiti ito ng napakalapad sa akin.

"Anyways, I'm Heluine." At iniabot nya ang kanyang kamay sa harap ko. Nakangiti kong tinanggap iyon. "Thea,"

"It's a pleasure meeting the King's girl." Nakangisi nitong wika. Napataas kilay naman ako sa kanya. "King? Ngek."

"Hindi mo ba iyon napapansin? Ralph's the King of Era. Lahat ay takot sa kanya dito, Thea. He got this natural intimidating aura like wtf he's really scary. The students of Era see him like a king, aside from having a royalty like features, he is so damn rich too, like a king! They own airlines, condominiums, hotels, resorts around the world. In an early age of 18, Ralph decided to build his own restaurant. It clicked. He built it with his own money, you know that? He is that smart upang maipalago ito independently." At naiiling pa sya sa sobrang paghahanga kay Ralph habang kinikwento ito. Mas kilala nya pa ata si Ralph kaysa sa akin.

"Don't make me wrong pero I once checked his background, you know investigator wanna be aketch," at napatawa ako sa sinabi nya. Ang saya nyang kausap, ang jolly nya.

Tears Behind His Tuxedo (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon