Tg-14

652 18 3
                                    

PLAGIARISM IS A CRIME!!

Linggo na ngayon, matapos ang pag uusap namin ni sabina sa classroom ay naka balik na ako sa hospital, paano? nakita nila kasi ako sa CCTV camera na lumabas at si manong driver ay sinabi na pumunta ako sa school, nag aalala daw kasi si manong kung ano ang gagawin ko doon kaya naman nag tungo sya sa hospital. na abutan lang nila ako ng papalabas na ako ng Valentine Acdemy at may ambulansya na may kasamang mga nurse ang lumabas mula sa sasakyan, at binalik na nila ako sa hospital, nag aalala din sina mama at dad.

"morning" bati ko sa katabi ko sa kaliwa, tumingin sya saakin at ngumiti.

"morning din albie" tugon ni sabina, katabi ko sya na tulog dito.uy ah natulog lang kami. naka unan sya sa braso ko, yung isa kong braso niyakap ko si sabina.

"ang ganda sa pakiramdam na pag gising mo sa umaga ay yung taong mahal mo yung makikita mo, sulit ang tulog" sabi ko, at naramdaman ko natawa sya sa sinabi ko.

"ikaw ah! natulog ka lang naging cheesy kana albie" natatawang sabi nya saakin.

"di naman masyado" naka ngiting sagot ko sakanya.

na ikuwento na saakin ni sabina yung mismong na aalala nya, nung una ay hindi ako makapaniwala na sya yung dahilan kung bakit sya namatay at pangalawa mag kakaibigan sina vena at mara at sya, nag tataka ako kung bakit hindi ito sinabi ni vena saamin kahit mismo si mara. ngayon alam na namin kung sino ang pumatay kay ms.cruz, ang bumaril kay manang at ang dahilan ng maagang pagka matay ni sabina. ay iisang tao lamang ang may kakagawan. kailangan masabihan ko sina gus baka madamay sila sa mga pang yayring ito. at kailangan ko maka usap si mara at lalong-lalo na si vena. 

si vena ang nakakita ng mismong pang yayari.

"uy albie..."

"a-ah...?"

"napa tulala ka dyan?"

"ah wala lang may iniisip lang ako"

"ganun ba? oo nga pala albie november na kailangan natin gumawa ng hakbang para matigil na sya"

"osige kailangan muna natin maka usap yung mga taong naka paligid saatin" sabi ko, tapos bumangon sya at umupo sabay hinawakan ang kamay ko at dinala ito sa pisngi nya.

"salamat albie...sa lahat-lahat"

"sus wala yun"

"pangako albie pag natapos natin ito mamasyal tayo"

"diba dapat ako ang mag sabi nyan?"

"hehe... inunahan na kita"

 ***

 Hans Pov

 "ikaw lalaki ka mag tapat ka nga? may hindi ba kami alam sa nang yari kay albie?" tanong ni curt saakin, nasa may restaurant kami at kakabisita lang namin kay albie kanina.

"w-wala" sagot ko nautal pa nga ako.

"anong wala? alam mo hans pansin namin ni curt masyado kang nag aalala kay albie tapos nung araw na sasama si albie kay mark, sinabihan mo sya na wag na sumama.wala naman masama kung may sasabihin ka saamin ni curt. alam mo mahirap mag tago ng isang secreto pero ang isang secreto ay lalabas at lalabas din yan malalaman din naman yang tinatago mo saamin" 

"grabe gus hiyang hiya naman ako sa pinag sasabi mo ang haba saan mo na hugot yan?" pang aasar ni curt kay gus at nag tawanan yung dalawa.

sasabihin ko na ba saka nila?

paano kung idamay kami?

napa bungtong hininga na muna ako bago nag salita saka nila"may plano naman talaga ako sabihin kaso... hindi na muna ngayon saka na kung---" di ko na agad na tapos yung sasabihin ko ng mag salita si curt.

[(Series 1)Completed] That GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon