PLAGIARISM IS A CRIME!!
-TG18-
Gus POV
"ano kaya ang nang yare kay albie?"
"oo nga sis... hindi naman sya ganyan noon"
"baka naman may pinag dadaanan sya?"
-__- mga classmates ko na babae pinag uusapan si albie simula kanina pang umaga, kahit nga kami nila curt nagulat ng pag pasok si albie.
Flash back
"ang tagal naman ata ni albie pumasok" sabi ni curt katabi nya si mara sa gilid.
"baka naman nag lalakad palang" sabi ko.
di naman kasi hilig ni albie ang mag pa late sa klase.
creaakk**
sabay-sabay kaming apat na lumingon sa pintuan ng mag bukas ito, at pumasok ang isang lalake na mukhang may pinag dadaanan sa buhay.
si albie...
"wha sister anong nang yare kay albie!"
"wha... di ko din alam"
grabe ang lakas maka salita itong dalawang classmate ko kaya lahat ng classmates namin napatingin kay albie.
ibang-iba sya ngayon. alam nyo kung bakit? mugto ang mga mata ni albie at namumula pa ito tapos medyo halata yung eyebags nya,mukha di sya natulog.
ng maka upo na si albie sa pwesto nya ay saka naman kami lumapit sakanya.
"albie anong nang yare sayo?" pag tatanong ni mara, pero hindi sumagot si albie sa tanong nya.
"oy pre! sobra mo ba minahal ang pag r-review kaya ka ganyan?" pag bibiro ko.
"tanga gus!" kung maka tanga itong si curt kala mo sya di tanga din "albie ano ba problema mo at ganyan ang itsura mo?" nag aalalang tanong ni papa curt sakanya.
pero kahit isa sa tanong naming apat walang sinagot si albie at na natili itong tahimik, nung dumating na yung teacher namin ay nag sibalikan na kami sa mga pwesto namin.
end of flash back
nasa canteen kaming lima ngayon, at hanggang ngayon pa din ay walang imik si albie tapos tinutusok-tusok nya lang yung binili nyang pag kain gamit ang tinidor.
"kausapin mo si albie" bulong saakin ni mara"
"sige" sagot ko at tumingin kay albie "albie kung may problema ka, share mo saamin baka sakaling maka tulong kami" sabi ko, at napa angat naman si albie ng ulo at tumingin saakin.
T___T wha! bakit ganyan si albie parang baliw sya dahil sa itsura nya.
"albie tama si gus baka makatulong kami sayo kung may gumagambala mang problema sayo" saad naman ni vena.
"sige na albie mag salita kana" sabi naman ni curt.
napa buntong hinga si albie bago nag salita "kung sasabihin ko sayinyo sigurado ako na hindi kayo maniniwala saakin" may lungkot sa tono ng pag sasalit ni albie.
"paano kami maniniwala sayo kung hindi mo pa sinasabi?" sabi ko naman.
"kapag ba sinabi ko sainyo maniniwala kayo?"
"albie ano ba kasi yun sabihin mo na kasi yan" naiinip na sabi ni curt kay albie.
"may taong nawawala saakin"
BINABASA MO ANG
[(Series 1)Completed] That Ghost
Mystery / Thrillermaaari kayang mag ka gusto ang isang tao sa isang multo? posible kaya ang ganitong pag iibigan? na mag ka iba ang kanilang mundong ginagalawan, mag kakasama kaya sila ng matagal? may mawawala kaya o kaya naman may mang iiwan?