PLAGIARISM IS A CRIME!!
Gus POV
(ANO ITO! BAKET AKO ANG MAG P-POV AYOKO! NATATAKOT NA NGA AKO SA NANG YAYARE SA STORYANG ITO!)
Youngfilipina: ow~ ayaw mo? oh sige madali akong kausap out kana dito sa story na ito, sasabihin ko nalang na, namatay ka nalang bigla!
(EHH....ETO NAMAN DI MABIRO, JOKE LANG ETO NA SIGE SIMULAN MO NA! BASTA BIGYAN MO AKO NG KA LOVE TEAM DITO AT TAKE NOTE WAG MULTO PLEASE LANG!)
Nang mag-uwian na, na pagpasyahan namin na pumunta sa hospital kung saan naka confine si hans at hanggang ngayon hindi pa sya na gigising syempre comatose pa din sya, hindi ko inaasahan na magiging ganito ang high school life namin. akala namin masaya ang magiging takbo ng buhay high school namin pero baligtad ang ng yare, kanina pa sinisisi ni vena na sya ang may kasalanan sa nang yari kay hans.
"oh ano tntext mo na ba si albie na, na una na tayo dito sa hospital?" pag tatanong ni curt saakin, nasa labas na kami ng silid ni hans.
"oo na text ko na sya kanina pa, pero di pa sya nag rereply" sagot ko habang naka tingin sa cellphone ko.
"baka walang load" sabi ni mara.
"bakit ba sya nag pa iwan?" tanong naman ni vena.
"hindi ko alam sa lalake na yun, para bang may kung ano kay albie" sabi ko.
"matagal ko ng napapansin na may kakaiba kay albie" napatingin kaming tatlo nila mara at vena sa sinabi curt. "para bang may kinakausap sya na hindi natin nakikita o di kaya- - -" di ko na pinatapos ang sasabihin nmi curt kasi sumigaw na ako.
"WHAAAA!! WAG....WAG MONG ITULOY YAN NATATAKOT NA AKO!"
"shss... gus wag ka maingay pinag titinginan ka ng mga tao dito baka mamaya nyan akalain ka na naka takas mental ka at ipadala ka doon sa mental" saway ni mara saakin kaya naman tumahimik na ako.
"hay...tama na yan pumasok na tayo sa loob, baka sakaling magising si hans kapag nakita kayong dalawa" aya ni vena saamin, kaya naman pinihit na ni vena ang door knob atsaka ito binuksan at pumasok na kami sa loob ng kwarto.
Mara POV
(pwede ba si curt nalang muna?)
Youngfilipina: bakett!! mga nag rereklamo na kayo!
(dahil...alam namin at may kutob na sa mang yayare)
Youngfilipina:kinalibutan ako~ eh...ikaw nalang mag POV
(psh...sige na nga)
"baby hans...!" sigaw ni gus ng maka pasok na kami sa loob ng silid ni hans.
"oy wag ka maingay baka palabasin tayo at isa pa 7pm na ng gabi kaya wag ka sumigaw baka may mga tulog ng pasyente" saway ni curt kay gus at tinikom na ni gus yung bibig nya.
lumapit kami sa kama ni hans, kung anong naka tusok sakanya at may tubo pa, (pasensya di ko alam tawag doon) may machine dito yung may mga line...
"grabe pala ang nang yare kay hans, kaya ang kinalabasan na commatose sya" malungkot na sabi ni curt habang naka tingin sa kaibigan nya.
"kung sana hindi kami nag lakad ni hans at sumakay nalang kami ay hindi ito mang yayare sakanya, kay sorry" kanina pa yan si vena. panay ang sorry nya sa dalawang ito.
"ano ka ba vena, di ka naman ang may kasalanan sa nang yare kay hans, una niligtas ka nya dahil ayaw nya na may mang yare sayo na masama at pangalawa alam naman natin kung sino ang may gawa nito diba?"
BINABASA MO ANG
[(Series 1)Completed] That Ghost
Mystery / Thrillermaaari kayang mag ka gusto ang isang tao sa isang multo? posible kaya ang ganitong pag iibigan? na mag ka iba ang kanilang mundong ginagalawan, mag kakasama kaya sila ng matagal? may mawawala kaya o kaya naman may mang iiwan?