TG-19 (pt1)

579 13 2
                                    

PLAGIARISM IS A CRIME!!

That Ghost 19

"Ma aalis na po ako" paalam ko kay mama at sabay kiniss sa cheek tapos tumingin ako kay dad "dad alis na po ako"

"Sige mag ingat albie ah" sabi ni dad.

tumungo ako.

"wag ka pag papa gabi albie" sabi ni naman ni mama.

"wag po kayo mag alala uuwi din po ako ng maaga"

"teka muna sino ba ang makakasama mo ngayon at ang porma mo ngayon anak? don't tell me yung babaeng nawawala ang makakasama mo ngayon?- - - " naputol yung sasabihin ni dad ng duktungan ni mama yung sinasabi nya.

"dad baka mag da-date sila nung babaeng nawawala na sinasabi ni albie nung isang araw, baka na tagpuan nya na diba anak?"

"hehe...opo ah sige na aalis na po kami- - -ako" sheeemmayy! na dulas ang dila ko doon.

napa tingin ako sa gilid ko, at halatang pinipigilan nya ang pag tawa.

"sige na baka maunahan ka pa nya sa meeting place nyo" sabi ni mama.

"bye po!"

"ingat!"

**

Sabado ngayon, at napag kasunduan namin ni sabina na ma masyal dito sa Amusement Park na medyo kalayuan saaming lugar, ilang linggo na din kasi puro problema ang iniisip namin kaya gusto ko kahit isang araw lang ay makitang masaya si sabinda, kapag nakikita ko syang masaya ay masaya na din ako.

yung bawat pag ngiti nya...

ay na aalala ko yung una namin pag kikita...

oo, natandaan ko na kung saan ko sya unang nakita, kahapon ko lang natandaan nung papauwi na kami nung hapon...

Flash back

First day of class at 3rd year high school ako, nag mamadali akong pumunta sa Gym dahil ako ang representative ng class namin dahil mag s-speach ako.

dahil sa pag mamadali ko ay may naka banggan ako.

Boggsshh**

"a-aray" sabi nya. dahil napa upo sya sa sahig, kaya naman umupo ako para pumantay sakanya

"m-miss sorry... nag mamadali kasi ako"

ini angat nya ang tingin nya saakin.

"p-pasensya din, nag mamadali din ako kaya siguro nag ka banggan tayo"

"naku ako nga itong naka bangga sayo" sabi ko at tumayo inilahad ko ang kamay ko sakanya.

"uh...?"

"yung kamay mo tutulungan kitang tumayo,masyadong malakas ang impak ng pag ka bangga kosayo"

"ah...hehe salamat" masaya nyang sabi at hinawakan nya na ang kamay ko.

ng matulungan ko na syang tumayo ay pinag pag nya ang palda nya at tumingin saakin pag katapos.

"salamat" naka ngiti nya sabi saakin...

dug**dug**

"w-walang anuman" sagot ko.

tumingin sya sa wrist watch nya.

"naku late na ako...sige ah bye bye na sana mag kita ulit tayo" nag mamadali nyang sabi.

mag sasalita sana ako kaso bigla na syang tumakbo.

[(Series 1)Completed] That GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon