Ms. Mataray / Mr. Sungit

14 0 0
                                    

So ito nasa labas na kami pag tapos nung first subject namin.

"Ay! Break time pala namin ngayun kaya pinalabas na kami." Mabait naman si mam donna masungit nga lang.

Edi sungitan mo rin diba you know gantihan aray!

Pwede ba sinabi ko na sayo na wag na wag kang sumusugod agad ikaw utak ka chop chopin kita dyan eh!

Kung kaya mo!? "Baka nakakalimutan mo na utak mo to hindi sa akin!"
" At pwede ba sa dinami daming babatukan nyo bat yung bahay namin i mean yung ulo nyo di nyo ba alam na nasasaktan kami at naalog nyo kami nahihilo din kami huh!"

Ay! Ang kulit mo kasi eh! Hindi ka maka intindi.

Nakaupo na nga pala ako dito sa mesa sa may canteen at kakain na rin ako dipa ako kumakain ng break fast at nag wawala na din yung mga alaga ko kawawa namn to kung mamatay sila.

Naghirap akong alagan sila sa tyan ko! Tapos ang mga kinakain nila ay puro healthy kaya inaalagaan ko sila. Nag bigla na lang akong natapunan ng Tubig.

"Ano bayan! Sino ba yung stupid natong tumapon ng tubig nya at ang baliw nya dahil di sya tumitingin sa dinadaanan ny-

"Ikaw!! Ikaw na namn!."

Sabay taas ng kilay ko.

"Di ba't ikaw rin yung kanina!?"

"Alam mo mag patingin ka ng mata mo at baka lumalabo na yan o kaya baka mabubulag kana kaya di mo nakikita yung dindaanan mo!"

"Ay! HAHAHAHHA im sorry miss Perez. Nakaharang kasi yung bag mo!"

"Bakit mo kasi nilalagay dyan kita mong daanan diba!? - romeo

At ako pa talaga? teka yung bag ko talaga may kasalanan huh!

Bat yung paa mo ang sisihin mo dahil yan yung nag lalakad! Yung bag ko na nanahimik ni hindi nga yan nag lalakad o nag sasalita para sya yung pagbintangan mo!?

At teka teka bat ka uupo dyan? Andami daming mesa dto tatabi ka sa akin! Sabi ko.

Wala akong paki alam kung malakas na yung boses ko at pinag titinginan na kami dto. Tutal naka upo lang ako dto at nag eemote sya lang yung dumaan at bat sya yung naninisi. Tinapunan nya nga ako ng tubig at ito basang basa yung ulo at uniform ko.

Pwede ba miss perez. Malapit lang tayo sa isa't isa wag kang sumigaw andaming nakatingin oh. - Romeo

"At ikaw ba may ari ng school na to at ayaw mo akong paupuin dto??"

Napatanga na namn ako ng sabihin nya yung...

wag ka ngang sumigaw malapit lang tayo sa isa't isa...

May point namn sya hindi nga naman ako may ari ng school na to bat ayaw ko sang paupuin.

Kasi naiinis ka sa kanya o kaya namn may gusto ka sa kanya kaya naiinis ka kapag nakikita mo sya!

Isa brainie namumuro ka na talaga sa akin huh!

"Edi umupo ka dyan at ako na lang aalis sana mabulunan ka dyan."

Mahina kung sabi at alam ko namn na narinig nya yun.

Nang tumayo na ako bigla na lang may humila ng kamay ko.

Hindi ka aalis! "Hindi mo ba nakikita bumili ako ng pagkain para sayo. At sayang namn to kung di mo kakainin."

Sabay sabing bawal tanggihan ang grasya. Smirk. - romeo

At na paupo na lang ako kasi ang lakas ng pag kakahila ng kamay ko eh.

"Anong gagawin ko dyan sa binili mo!?"

At isa pa may pera ako at di ko kailangan yan.

"Ano akala mo sa akin poor??"

May business kami at Hindi kami mahirap okay. Sabi ko

Alam ko at bat ba ang taray mo! "Ako na nga yung nakikipag peace dyan eh."

Tsaka sorry na yung kanina sa pag bangga ko sayo at ngayun na natapunan kita ng tubig.

"Tanggapin mo na yan at Isa pa di kapa kumakain!" - romeo

Teka lang bat alam nya na di pa ako kumakain?

"Peace Offering??"

Alam mo okay na yung sorry mo tinanggap ko na yun mukang sincere namin eh.

Sabay taas ng kilay.

Busog pa ako thank you na lang. Sabi ko

Anong busog ka dyan! Di ka pa nga nag bebreak fast eh tsaka baka gusto mong subuan kita dyan. - romeo

Nagulat ako sa huling sinabi nya na susubuan nya ako.

Ikaw kasi eh! Pwede ba mamaya ka na mag taray kunin mo na yang pag kain nagugutom na kami dto oh! Maawa ka namn.

Wala akong paki alam kung nagugutom na kayo papansin ka na namn utak ka!

Kinuha ko na lang yung pag kain na binili nya. "At FYI babayaran ko sya doon noh! Ayokong mag kautang na loob sa kanya." Nakakahiya!

Kakain ka namn pala eh. Kala ko susubuan pa kita. HAHHAHA sarcasm na tawa nya.

Alam mo ang cute mo pala pag di ka nag tataray. Daig mo pa Prinsesa Juliet. - romeo

Ehem! Ehem! Muntik na akong mabilaukan dun sa sinabi nya.

Oy! Dahan dahan lang mabilaukan ka pa dyan eh! sagutin ko pa at isa pa di ka hinahabol kaya dahan dahan lang sa pag kain okay! Sabi nya

Tapos na kaming kumain at ngayun binayaran ko na pala sya kanina. At alam nyo ang napakasaya!? Di nya tinanggap nag sisigawan na nmn kami kanina sa labas ng canteen.

Pero okay na yun para may pambili akong magazine idadagdag ko pa sa mga Collection kung JD magazine ang konti pa kasi eh.

Antakaw mo kasi kung ano ano pinag bibili mo sa pera mo ayan di ka nakakaipon dimo ba alam na tumataba ka na muka ka ng siopao!!!

Arayyyyy!!!!

"Brainie ansakit nun huh! Pero may point ka tumataba na nga ako."

Salamat din dahil tapos na ang yung klase namin at makakauwi na rin ako sa wakas! Grabhe andami kung assignment ngayun at new projects.


Juicecolored!! Grabhe yung sigawan nila sa canteen noh?? Abot nga dto sa bahay namin eh. Tsk! At alam nyo feeling ko lang may gusto na si romeo. You know? Love at first sight! HAHAHHAHA abangan nyo yung mga susunod na makakasama nila #RoLiet

Real Love Never Lie's (Completed)Where stories live. Discover now