Chapter 14

6 0 2
                                    

Nakakainis na umaga! Grabehan naman ansakit pa ng mga paa ko pati yung mata ko namamaga pa kakaiyak. Hindi ako sanay na gumigising ng ganito 5:00 am kami ginising ni mam dahil may gagawin pa daw kami ngayun.

Habang inaayos ko yung sarili ko dahil katabi ko kasi matulog si annika sa tent. Medyo tulog pa sya gising na yan kanina eh tapos knock out na namn? Lumabas na ako ng tent at akala mo bubuyog ang iingay ng mga kaklase ko tapos nagbubulungan pa.

Mga sis! Naniniwala ba kayo sa nangyari sa kanila kagabi?

Tsk! Tsk! Tsk! Hindi noh!

Kaya nga hindi magagawa ni romeo kay juliet yun.

Malay nyo? Si juliet pala ang nauna tapos si romeo na akit lang!

Hahhaha parang ganun na nga! Landi!

Luh! Kelan pa nagsasalita ang bubuyog? Kelan pa?

Ngayon ngayon lang. Ay! Bingi?

Hindi ako na inform. Tska ano daw? Na akit si romeo sa akin? Hays! Mga Green minded! Akala naman nila magagawa ko yun. May isip ako noh!

Habang nag lalakad ako papunta doon sa may damuhan kung saan kami pinapapunta ni mam napahawak na lang ako sa katawan ko at niyakapa ko iyon.

"Hinding hindi ko ibibigay ang katawan ko noh! Kay James Reid lang to." Mahinang bulong ko.

Andito na ako at napakasaya lang talaga kasi by group ang mesa pero ako ito? Iisa pa lang dito. Napaka husay ng mga ka grupo ko. Dinaig pa ang Prinsesang katulad ko. Tulog pa sana ako ngayun.

"Good Morning Sam!" Nakangiting sabi ni jack. Halauh! Buti naman at nagising na sila baka narinig nila yung sabi ng utak ko.

"Good morning din sa inyong lahat!" Bati ko sa kanila ng napakalaking ngiti. Yun na yata ang nabigay kong malaki at bwesit! May iba pang sinabi tong loko na to.

"Napagod ba kayo ni romeo kagabi? Tsk! Dapat nag aya kayo para samahan namin kayo ni annika. You know? Double-

Hindi ko na pintapos ang ano mang nakaka grrrr!! Kainis! Ano ba kasing pinag iisip nila? Yung kagabi na namn! Ilang beses na kami tinanong tungkol dyan! Pati si mam donna sumama na rin. Sinabi WALA KAMING GINAWA KAGABI! Inis kayo huh!

"Morning Juliet!" Matamlay na bati ni romeo. Kinapa ko yung leeg nya kung mainit pati noo nya.

"Wala ka namang sakit huh? Bakit ang tamlay mo?" Nag aalalang sabi ko sa kanya.

"Napagod lang kasi ako kagabi. Ang bilis kasi natin eh." Loko to huh! Nakuha pang mag biro. Luh! Jusko. Napalakas pa ang pag kakasabi at nag pipigil pa ng tawa.

"U-umayos ka nga! Nagtatanong ako ng ma-mayos eh." Nakayokong sabi ko nahihiya ako putek! Sinabing wala nga lang yung nakita nila eh.

Binigyan na kami ng pagkain at ang sarap ng ulam!!! Kare- kareeeee! Homieghad! Favorite ko to.

Tahimik lang akong kumakain dito. At ako ito nakayoko lang ayokong makita nila yung mukha ko noh! Na namumula oo namumula hindi sa kilig! Kundi sa galit!

Flashback!

"Ro-romeo? Malayo paba tayo?" Nakahawak ako ngayon sa braso nya.

"Malapit na juliet. Wag kang mag alala ilalabas kita ng buhay dito."

Real Love Never Lie's (Completed)Where stories live. Discover now