Francine vs Juliet

1 0 0
                                    

Wala akong ganang pumasok masakit pa rin yung pwet ko. Bakit pa kasi ako nadulas eh.

Dakilang tanga kasi.

Aba! Ang aga aga baka gusto nyang masapak. Hindi ko na lang sya pinansin at ayoko baka masira pa beauty ko, kailangan ko din pumasok dahil may atraso pa sa akin yang pendelton na yan! Humanda ka sa akin hahhahha.

"Good morning may princess!" So hindi papa talaga panaginip yung kahapon. Andito sila mom at dad at sabay sabay kaming kakain. Bigla akong tumakbo sa dining area at niyala ko sila. "Good morning Dad,Mom!" Mahigpit na mahigpit.

"Kumain kana at baka malate kapa sa school Ihahatid ka namin ni dad okay? Pero baka bukas hindi na but don't worry sabay sabay pa rin tayo kumain." Okay lang mom pero masaya talaga ako sobra sobra.

Tapos na akong maligo hinanda ko na din lahat ng gamit ko yung inhaler ko andito na din dalawa nga to eh. Ang daming binili ni mommy pati gamot ko sa ulcer andto na din. Napapangiti ako kasi todo asikaso si mom sa akin. "My Princess yung gamot at inhaler mo okay?" Pang ilang beses ko na bang narinig kay mom yan kagabi pa sya ganyan. "Nandito na po mom tara na po."

Si dad yung nag dadrive ng kotse namin papalit palit kami ng sasakyan hindi ko nga alam kungilang kotse meron kami eh. Yung iba ang dumi na kaya pinapa car wash ni dad kay kuya jason. Hindi ko maiwasang tumingin kay mom at dad at todo ngiti pa ako.

"Why are you staring my princess huh? Are you okay?" Yah mom im super okay. Masaya lang talaga ako kung alam nyo lang yung feeling.

"Yah mom im okay. Im super happy because andito kayo ngayon ni daddy."

"Kailan ba kami nawala ni daddy sayo? Masyadong busy lang kami sa work pero hindi kami nawala sa tabi mo okay." Yah mom i know.

Andito na pala kami sa tapat ng school ko parang first day of school ko to hays! Sobrang saya ko talaga.
"I love you mom and dad from the bottom of my heart." Sabay kiss ko kay mom and dad bumaba na rin ako sa kotse.

Habang naglalakad ako hindi ko mapigilang mapangiti. Bigla na lang may umakbay sa akin akala ko kung sino buti na lang hindi sya. "Good morning sam! Na miss mo ba ako? Balita ko nag kasakit ka daw kay ilang linggo kang hindi pumapasok okay kana ba?" Sunod sunod na tanong ni jack.

"Yah im okay, Thank you jack" pinisil ko yung matangos nyang ilong.

"Ouch! I know namn na may gusto ka sa akin eh." Loko to huh! Pero masaya ako kasi andyan sya para sa akin.

"Oh My Ghad! Juliet! Are you okay? Nag kasakit ka daw." Ang saya saya ko namn talaga ngayun oh! Andami kong kaibigan na nangungumusta sa akin.

"Yah! Im okay sis don't worry." Niyakap ko sya nag mahigpit.

"Baka pwede mo nang bitiwan si juliet." Akala ko kung sino si jack lang pala at teka? Parang may something huh.

"Ah.. juliet kita na kang tayo mamaya sa lunch huh dun sa may garden. Bye!" Sabi na nga eh.

"Tara na juliet baka malate pa tayo." Kinuha ni jack yung mga gamit ko at sya na nag dala nun. Ayaw ko ngang ipa buhat kasi kaya ko namn kaso makukit eh baka mabinat daw ako kaya hinayaan ko na kang sya. Mag kaklase pala kami pero bakit hindi na lang sumabay si annika sa amin? Tutal mag kaklase naman kaming tatlo.

Pagdating namin sa room tinitignan na namn ako ng mga Pugitas. Syempre hindi ako mag papatalo kaya tinitignan ko rin sila noh!

"OMG! Tignan nyo kung sino ang dumating." Malamang ako mga losers talaga.

"Hays! Akala ko katapusan nya na noh? Hindi na tuluyan." Sabat namn nung isang mataba na nakasalamin. Yuck! Nakakadiri talaga kala mo kagandahan mukang aso namn.

Real Love Never Lie's (Completed)Where stories live. Discover now