Romeo's P.O.V
Dalawang araw na, pero hindi ko pa rin nakakausap at nakikita si juliet. Nag aalaa na tuloy ako. Siguro dahil sa sitwasyon nya.
"Bro! Ano na.. tulala na namn huh!" tanong namn ni jack. Andito kami ngayon sa kwarto ko, walang magawa. Dahil nga sunday wala kaming maisip na pwedeng gawin.
"Ano kayang problema ni Juliet?" mahinang sambit ko.
"Huh? anong pinagsasabi mo dyan!"
"two day na kaming di nagkikita tsaka nag uusap!" inis na sabi ko.
"Ano pang silbi ng Cellphone mo?" napaharap namn ako sa kanya, kaya nagulat sya.
"Oo nga no. huh!" masayang sabi ko at mabilisang kinuha ang cellphone kaso mukang naunahan ako.
My Princess Calling......
"Hello?..." panimula ko.
"Busy kaba bukas? Magkita tayo sa Park." malungkot na sabi nya kaya kinabahan ako. Bakit?
"Ahh.. Wala namn sig—"
TOOT... TOOT... TOOT...
"oh! ano? sino daw yun." tanong ni jack habang nakatutok sa Cellphone nya.
"Si Juliet... May sasabihin ata bukas." kinakabahan na sabi ko. "Malungkot sya... Sa tingin ko." tuloy ko pa.
————***
SUNDAY!
"Oh? ano okay na ba lahat." Panimula ko.
"Ano kaba sis! wag ka nga Kabahan dyan. okay na oh? okay."
"Wait! Sila Zack? Sandro, At Casin' asan na sila??" mabilis na sabi ko.
"Oh! Were here! Grabe namn yung preparation. Nag seselos na tuloy yubg dalawa kung kasama." Gulat akong napaharap sa likuran ko at dun sumalubong ang madaldal na si Sandro.
"Tsk! Sure kana ba dyan Juliet? At ikaw pa tlaga nanliligaw huh?" sabat namn ni zack. Lumapit ako sa kanya at niyakap ko sya.
"Ano kaba zack! Hindi ako nanliligaw sasagutin ko lang namn. Tsaka isa pa, akala ko ba okay na sayo?" sabay bitaw ng pag kakayakap ko. Hinawakan namn nya ang buhok ko sabay iginulo yun.
"Okay na okay na sa akin. Pero Once na Saktan ka nun, Lagot sya sa akin. Porket kaibigan namin sya at Magiging Girlfriend ka nya, eh bantay sarado naman ka namn sa amin' diba Casin?" bigla namn akong napaharap kay Casin na tahimik lang nakatayo.
"Sabi na nga ba eh, Mag seselos yan Lalo nm tong si Casin." sabt namn ulit ni sandro. Kaya nilapitan ko sya. Nag usap na rin kami, about sa amin, sa plano nya.
"Akala ko namn may pag asa ako' Dahil crush mo ako, wala pala..." nakangiting sagot namn ni casin. Pinipilit nyang maging masaya pero hindi eh.
"Hey! Casin are you mad at me? Oo crush kita pero... Hanggang doon lang talaga siguro yun." bigla namn nya hinawakan ang pisngi ko at sinumulang pisil-pisilin yun.
"Ouch huh! Crush lang pala. Pero Im happy. Im Happy because your happy and i know na si Romeo? Hinding Hindi ka nya papabayaan." Sabay niyakap nya ako. Kaya Crush na Crush kita Casin eh. Ang bait mo sa akin tapis ang sweet pa, pero si romeo talaga eh.
YOU ARE READING
Real Love Never Lie's (Completed)
Fanfiction(Beautiful Princess and The Great Prince)