(Lưu ý: Ai nghiêm túc thì ko nên đọc dòng cuối. Ai thấy bài này giáo điều thì mời đọc đến cuối.)
Thời nay nhan nhản những bải báo những mẩu tin tuyên truyền về tác hại của thuốc lá. Song bước trên phố xá thường nhật chẳng thiếu người lớn phì phèo điếu thuốc, người trẻ tập tành hút cho ra dáng. Rồi người ta biện hộ: "Thuốc lá có hại, nhưng cũng có thể có mặt lợi nào đó. Nếu không thế thì xưa nay những ai hút thuốc đều làm chuyện vô bổ hay sao?"
Quả thật thiên hạ hút thuốc đều là có lí do. Rít một hơi thuốc vào lồng ngực là luồng khí ấm áp thấm cả vào lục phủ ngũ tạng. Chẳng khó hiểu khi giữa trời đông hút một điếu thuốc lại là điều khó cưỡng lại. Nhưng luồng khí ấy lại là không biết bao thứ khói độc hại xâm nhập phá hoại cơ thể con người, lao phổi và đủ thứ bệnh khác cứ thế mà sản sinh.
Để có chút tỉnh táo, buông bỏ những căng thẳng gánh nặng, người ta cũng tìm đến thuốc lá, cho rằng đó là liều thuốc hữu hiệu cho tâm trí. Ai nghĩ đến lần một lần hai hút thuốc thành nghiện, con người vô tình trở thành nô lệ của thuốc lá. Vô hình chung thuốc lá chòng vào cổ người ta một thứ xiềng xích vĩnh viễn. Người ta phụ thuộc vào thuốc lá để tìm chút khoái cảm và rồi gánh lấy những tai họa về cả thể xác và tinh thần không gì bù đắp được. Vậy thì chút mặt lợi cỏn con nhất thời của thuốc lá liệu có đáng để con người đánh đổi nhiều thế?
(Ừ vì thế nên dùng cần sa thay vì thuốc lá nhé =))) đùa thôi, nhưng nếu có dùng cần thì cũng dùng cho có liều nhé chúc các bạn high đúng mực)
(Bài văn sử dụng cho đề phong cách ngôn ngữ chính luận nhưng có vẻ không lấy gì làm "chính luận" cho lắm nên mình sẽ để ở đây :))) )
BẠN ĐANG ĐỌC
Khu phố của những lạ kì
Non-FictionThể loại: tùy bút Ghi chú: Một chút về tôi, một chút về mọi người quanh tôi, một chút về thành phố chộn rộn. Những thứ tôi yêu, những thứ đẹp đẽ nhất trần đời... Lưu ý: KHÔNG được phép đem tác phẩm này khỏi đây.