CWBC chapter 1_NEW COMER

544 8 6
                                    

COULD WE BE CONNECTED-chapter 1_NEW COMER

Romance Comedy (Filipino) What if escaping your problem and not facing them, would be the best decision you have ever made? What if everyone is connected to your past, would you still face it or back off? This is a story of a girl who is trying escape her past and trying to build a new chapter of her life with new persons and a man who change her perspective of escaping and  love.

Could we be connected?

Eto ang kwento ng totoong buhay…sabi nga nila lahat ng tao ay konektado sa isa’t-isa. Malabo mang isipin ay pwede itong mangyari sa totoong buhay. Tulad ng  storyang ito.

Ako si Sapphire Lee, 18 years old second year college. Sabi nang nanay at tatay ko mabait at maganda daw ako at sabi naman ng bestfriend ko na si Emerald, makulit at mayabang daw ako.

Sakanilang tatlo sino kaya ang paniniwalaan ko?hmmm…mahirap mag desisyon na mag-isa.

Siguro both nalang, maganda, mabait, makulit at mayabang ako at the same time broken hearted din. Broken hearted ako kasi…mahabang kwento alamin niyo nalang.

Para malaman niyo basahin niyo ang Could We be Connected?…ay gaga, binabasa niyo napala..ilan ba kayong nagbabasa?sana marami para madami akong kadamay sa sa makulay at magulong buhay ko.

MAKULAY. Kasi madaming taong sumosoporta sa mga desisyon ko sa buhay..actually dalawa lang naman sila.si mama at si bestie Emerald.

MAGULO ang buahy ko. Kasi simula nang mainlove ako at lumipat ako ng college ay naging bobo na ako. Bobo ako sa kadahilanang naloko ako ng ng mga tao sa paligid ko. Bobo ako, dahil nagmahal ako sa maling tao, lugar at panahon. Bobo ako kasi hindi ko napansin na lahat ng tao na nakasama ko sa bagong eskwelahan ay konektado sa aking nakaraan at sa isang tao. Bobo ako kasi hindi ko lamang masagot ng maayos ang simpleng math problems.HAY..ayan  kombinsido na ba kayo na bobo ako?

Nyaahahaha….hindi ako bobo,noh…akala niyo lang  yun, pero hindi hindi hindi ako bobo…

Siguro pwede na yan pang introduction, nababaliw na ako ,eh

Tara na samahan niyo ako sa aking napakulay at magulong buhay pag-ibig

Syempre magsisimula ang lahat sa Chapter one.

 

FIRST DAY-new comer

( Saphirre’ POV)

Krrriiinnnng….

First day ko ngayon sa college sa isang kilalang university dito sa Bicol, narinig ko na ang bell pero ayaw ko parin pamasok kasi new comer ako dito at may mga usap-usapan na kapag baguhan ka sa university na ito ay ee-elect ka nila sa isang posisyon na hinding hindi mo magugustohan.

HUHUHU..ayaw ko pa talagang pumasok what if totoo nga ang mga rumors nayun?

(CWBC) COULD WE BE CONNECTED? completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon