COULD WE BE CONNECTED-chapter 5_ SPINEL'S SECRET

110 3 1
                                    

COULD WE BE CONNECTED-chapter 5_ SPINEL’S SECRET

(Spinel’s POV)

Dalawang araw nang hindi pumapasok si Sapphire. huling araw pa naman ngayon ng Biology days at eto ang pinaka-aantay na parte ng selebrasyon. Eto ang araw kung saan pinapakita ang mga natatagong galling ng mga bio students. Hindi ako papayag na  na hindi niya ito Makita.

Pupuntahan ko ba siya o hindi? Nag-aalala na rin kasi ako sa mapang-lait na babaeng yun.plano ko rin sanang  ipag-tapat sakanya ang  tungkol sa totoo kong pag-katao hirap na hirap na rin kasi ako sa bihis ko, nandidiri ako sa sarili ko sa tuwing haharap ako sa salamin at makikita ko kung gaano ako ka baduy.

 alam ko darating at darating ang araw na mahahalata niya kung sino talaga ako. Alam kong nasasaktan pa siya hanggan ngayon sa pagkamatay ng kakambal kong si kuya Alex, mas matanda siya ng ilang Segundo saakin.

pero mas nasasaktan ako sa tuwing si Alex ang nasa-isip niya at hindi ako ang totoong nag mamahal sa kanya. Pero maslalo akong nasasaktan sa kapag katabi ko siya dahil hindi niya ako nakikilala.

Siguro hindi pa eto ang tamang panahon para malaman niya ang katotohanan.

Pumunta ako sa bahay nina Sapphire para makasigurado na ayus lang siya at walang nangyari ng masama sakanya.

Siguro nagtataka kayo kung bakit alam mo kung saan ang bahay niya. Dahil nakapunta na ako doon dati pa.

GANITO KASI YUN  ( mag fla-flashback nalang ako habang hinihintay ko ang pag labas ni Sapphire. kasi alam ko naman gusting-gusto niyo na malaman ang nangyari noon. Hay mga tsismosa ng anaman. ^_^v PEACE)

\

 \

  V      

 *FLASHBACK*

“ ihahatid na kita ,total wala naman tayong mapapala dito.”

Sinamahan ko si Sapphire pauwi sa bahay nila kasi nag-aalala ako baka balikan siya ulit nang holdaper slash rapist slash bad breath na lalake. Pagdating namin sa harapan ng bahay nila ay halatang halata na naiilalang kami sa isa’t-isa. Kanina pa siya nagbla-blush, pero ang cute parin niya ang sarap niyang halikan. “ERASE ERASE ERASE” . kinurot ko ang sarili ko para pigilan ito , pero wala rin epekto.

Hinalikan ko nag siya bigla sa cheeks. Lagot ako nito kay kuya Alex pag nangkataong malaman ni Sapphire na hindi talaga ako si Kuya Alex siguradong madi-disappoint siya.

Sa taranta ko iba nanaman ang lumabas sa bibig ko.

Spinel: “ mag-inngat ka lagi at wag kang dadaan sa madidilim na lugar nang hindi ako kasama . baka mapaano ka pa at hindi pa ako magkaroon ng pagkakataon maging asawa ka.”

 Mukha ni Sapphire :   :”o

Sapphire: ah? Paki ulit ng nang sinabi mo di ko narinig ,eh.

Spinel: “ bukod sa lagi mong kausap ang sarili mo binggi ka pa pala..hahahah..joke lang.” ^_^ v

Sapphire:  “ah? akala ko  kasi may sinabi ka pa,eh.”

Spinel: “ sige pumasok ka na at magpahinga,see you tomorrow.”

Hinintay ko muna siyang makapasok ng gate bago ako naglakad pauwi.

/“See you tomorrow? Sigurado hindi ako ang makikita mo bukas kundi si Kuya Alex, pero okay lang alam ko naman hindi ako ang gusto mo, kasi si kuya talaga ang ang inaakala mong ako. sana hindi ka magalit saakin kapag nalaman mo ang katotohanan na AKO TALAGA ANG TOTOONG NAGMAMAHAL SAIYO.”/

(CWBC) COULD WE BE CONNECTED? completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon