COULD WE BE CONNECTED?-chapter 2.2_My Knight and Shining Armor
(Sapphire’s POV)
Jusmiyo! hindi ako makapaniwala na ganito kasaklap ang ang magiging buhay ko dito sa course na pinasukan ko. Okay lang sana saakin na maraming pag-aaralan at sasaulohin na mga scientific names , total matalino naman ang katabi ko at higit sa lahat malinaw naman ang mga mata ko. :-7
TIME CHECK: 7:30 AM
Nag madali akong nagbihis ng school uniform at kumain ng breakfast 8:30 kasi ang pasok ko at mga 25 minutes nag biyahe papunta sa university sabayan mo pa ng traffic at napakalayong building. Sigurado aabutan ako nito ng 40 minutes para lang hindi malate.
Sapphire: “ Ma, aalis na ako malalate na kasi ako. Mamaya ko nalang kunin yung allowance ko.”
Ma: “ Sige ingat ka. Buti naman hindi mo kukunin ang allowance mo ngayon, siguraduhin mo lang na makakalimutan mong kunin yun mamaya.” :-7
Sapphire: “ Ma, I swear hindi ko yun makakalimutan. Basta pera basta pera hindi ko yan makalimutan.” Hahaha. ;-)
Ganyan talaga kami mag-usap ni Mama medyo sarcastic pero hindi naman mawawala ang respeto namin sa isa’t-isa kahit pabalang kami mag-usap. Ganyan lang talaga pinalaki ni mama. Sabi niya saakin nung bata pa ako at nung iyak ako ng iyak nung namatay si papa ay wag ko daw seryosohin masyado ang mga nangyayaring masama saakin dahil masmasakit ang mararamdaman ko, dapat laging masayahin at wag tatakasan ang problema.
Pero ako na ata ang nag break sa rule nayun dahil simula nang matuto akong magmahal at masaktan ng sobra ay natutunan ko narin takasan ang problema ko at ipagsawalang bahala ito.
Nagmadali akong lumabas ng bahay at sumakay sa jeep . along the road lang naman kasi ang bahay naming kaya madali sumakay.
Habang nasa jeep ako ay may nakita akong lovebirds… lovebirds as in magkasintahan hindi yun makulay na ibon. Kaya ko sinabing lovebirds kasi para silang ibon na nagtutukaan sa harapan ko. Eeewwwness KADERDER talaga ng scene.
Naalala ko tuloy bigla si Alex ang namayapa kong exboyfriend. Oo tama kayo lahat nalang ata ng taong mahal ko ay nawawala saakin.huhuhu..nag sesenti nanaman ako. ERASE ERASE ..Oh nakaraan layuan mo ako…
Hindi ko talaga mapigilan maalala ang nakarran naming ni Alex dahil dito sa dalawang nagtutukaan sa harapan ko. Ano ba naman ito kulang nalang videohan ko sila at e-upload sa youtube.bwahaha..yah’ I’m so evil pagdating sa love.
*FLASHBACK*
Nagsimula ang lahat nung highschool pa ako sa St. Agnes Academy o SAA nung makilala ko ang isang lalakeng ubod ng kagwapuhan , katalinunhan, at talents. Kung baga siya na ang perfect prince nang buhay ko. Konti nalang mag-aaral din akong mag Judo at martial arts para ako ang perfect frog princess ng buhay niya at siya naman ang handsome prince ng buhay ko. Ayiieee :”) kilig naman ako.
BINABASA MO ANG
(CWBC) COULD WE BE CONNECTED? completed
Dla nastolatkówFILIPINO What if escaping your problem and not facing them, would be the best decision you had ever made? What if everyone is connected to your past, would you still face it or back off? This is a story of a girl who is trying to escape her past an...