COULD WE BE CONNECTED-chapter 8_ SECRET REVEALED
(Sapphire’s POV)
Sapphire: I-ikaw?
Hindi ako makapaniwala sa nakita ko. Si Spinel ang kumakanta sa stage, pero papanong nangyari yun. Hindi kaya kaboses lang niya si Alex?
Spinel: Sa-sapphire
Inabot niya ang kamay niya saakin at dinala ang ako sa taas ng stage. Hindi ako makapaniwala sa ginawa niya. Nagsihiyawan ang lahat ng tao sa astrodome hiyang hiya naman ako sa sarili ko. Isipin niyo isang dugyuting geek ang nagdala saakin sa stage .huhuhu.papano nalang ang image ko.
Spinel: Sa-sapphire total nandito na tayo at alam kong maraming mga tanong sa isip mo. Sasamatalahin ko na ang pagkakataon na sabihin saiyo ang lahat nang hindi mo pa naalalaman tungkol saakin at sa kapatid ko.
Sapphire: May kapatid ka? Pagtataka kong tanong sakanya.
Ano naman kaya ang pinag sasabi nitong hindi ko nalalaman. Ata saka may mission pa ako na hindi ko nagagawa dito,eh. Hindi ko pa nahahanap ang unknown caller ko.
Sapphire: ano ang sasabihin mo? At saka pwede ba pakibilisankasi ang dami daming mga nakakakita satin dito,oh. At higit sa lahat hindi ko pa nahahanap ang hinahanap ko. Gets mo?
nakuha ko pa talagang mga taray sakanya sa harap ng libo-libong tao.
Binitawan niya ang kamay ko. Tinanggal niya ang necktie niya na ubod sa kabaduyan . pig unbutton din niya ang unang dalawang buttones sa shirt niya. Tinanggal niya ang suspenders niya. (oh-em-ji…ano siya mag la-live show sa harapan ko at ng mga tao dito sa astrodome?sige okay lang saakin.)
Itinali niya ang mga buhok niya na nakatakip sa mukha at dahan-dahang tinanggal ang eyeglasses. Pagkatapos ay muli niyang hinawakan ang kamay ko at inangat ang mukha ko para tingnan siya.
Spinel: tingnan mo mabuti ang mukha ko, may naalala ka ba?
Sapphire: ALEX?
Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko. Kahit wala akong suot ma contact lens ay kitang-kita ko na si Alex ang nasa harapan ko. Bigla bigla na lang tumulo ang luha ko at hindi ko mnapigilang yakapin siya.
Sapphire: loko kang unggoy ka, akala ko patay ka na, ano ito joke,ha? gusto mo ng sampal
Nagsihiyawan ang lahat ng tao sa loob..”kiss KISS KISS kiss”
Spinel: sorry my loves, pero hindi ako si kuya Alex, si spinel talaga ako.kakambal ko si Alex.
Napahiwalay ako bigla sakanya at tiningan siya ng masama.
Sapphire: hindi na magandang biro yan ha, sapat na saakin na malaman na buhay ka, kahit hindi ka kaagad nagpakilala saakin.
Hinawakan niya ulit ang kamay ko at inilagay sa dibdib niya.
BINABASA MO ANG
(CWBC) COULD WE BE CONNECTED? completed
Подростковая литератураFILIPINO What if escaping your problem and not facing them, would be the best decision you had ever made? What if everyone is connected to your past, would you still face it or back off? This is a story of a girl who is trying to escape her past an...