COULD WE BE CONNECTED?_chapter 20_The Game

45 3 1
                                    

COULD WE BE CONNECTED?_chapter 20_The Game

Sapphire’s POV

Matagal natapos ang weeksery celebration namin ni Spinel..este …barkada party na mukhang birthday party ng mga psycho.

Sayang talaga yung moment namin ..alam niyo na kung ano yun hindi ko na kailangan sabihin pa..nakakahiya,eh… (blush)

Sabay sabay kami umuwi ng magbabarkada, syempre hanggang sa pag-uwi ay hindi kami nagkaroon ng chance ni Spinel na kaming dalawa lang ang mag kasama..eh. kasi naman itong mga magagaling naming kaibigan ay pumunta dito na walang dalang sarili nilang sasakyan kaya no choice..sa kotse sila ni Spinel sumakay…grabe ang ingay nila..walang ibang ginawa kundi kumanta ng kumanta..wala naman asa tono..parang Anne Curtis lang..

Speaking of Anne Curtis..etong bestfriend kong si Emerald ay may balak atang maging isang singer na wala sa tono,eh..hanggang  makarating kami sa bahay ay panay ang kanta…nasira na ata ang ear drums naming lahat dahil sakanya,eh..ano kaya ang ininom nitong babaeng ito..wala namang alak sa party pero kilos lasing…may sayad talaga ang utak o desperado lang maging singer.

Dito sa bahay namin natulog si Sapphire, tapos si Topaz ay ,umuwi sakanila..dumeretso din kaagad sina Spinel at Alex sa bahay nila. Pero bago sila dumeretso syempre may pabaong napakalaking goodbye flying kiss etong Spinel saakin. Kilig much naman ang diyosa. :”)

Speaking of kilig..walang tatalo sa kilig na nararamdaman ng bestie ko…sila na ata ang perfect couple, syempre maliban saaming dalawa ni Spinel…sa katunayan nga ay nung nakaraang araw lang ay nag propose na ng kasal eto si Topaz sa bestie ko ko. Syempre tinanggap naman ng loka lokang Emeraldita na ito ang proposal.

Pero after 3 years pa naman mangyayari yun,eh..mag iipon muna daw kasi sila ng pera para sa bonggang kasal nila at sa honeymoon nila sa Greece...syempre natutuwa ako para sa bestie ko pero naiingit din ako kasi …mauunahan ako ni bestie! Dapat ako ang mauna… usad pagong naman  kasi itong Spinel na ito,eh.hahaha.joke lang.

DOON DIN KAMI MAPUPUNTA. PROMISE

Kung hindi siya ang mag propose saakin ,edi ako nag mag popropose…iba na ata ang generation ngayon...maraming torpeng lalake…kaya maraming perfect couple ang nauuwi sa w ala….at promise hindi ako magiging isa sakanila kasi alam ko na si Spinel na ang perfect match ko.

Well, mapunta na tayo sa present. Puros future plans nalang ang lage kong sinasabe,eh.

Time check: 10:30 pm na pero hindi parin ako makatulog.habang eto si Emerald ay humilik na ang lalim ng panaginip,eh…

Hindi talaga ako makatulog, hindi ko alam kung bakit..siguro kasi hindi pa saakin nag tetext si Spinel este mr. spongebob cutepants. O kaya kasi sobrang na bother ako sa sinabing kasal ni Emerald saakin o kaya naman both..either way around ang topic dito ay hindi talaga ako makatulog.

(Yawn)

Nag bake nalang ako ng paboritong chocolate cookies ni Spinel…nilagyan ko narin ng barney at Spongebob design with matching plastic pa. para hindi kainin ng  bestfriend kong matakaw. 3:30 am na hindi parin ako inaantok at higit sa lahat ay hindi pa nag tetext saakin si Spinel.

Ang aking iniirog ay hindi pa ako tinetext..siguro may babae yun..bwahahahaha..ano ba itong pinag iisip ko.walang kwenta….puyat lang siguro ito…

MAKATULOG NA NGA!

Napapraning nanaman ako sa kakaisip,eh.

(KINABUKASAN)

(ding dong..ding dong..ding dong…KNOC KNOCK KNOCK)

(CWBC) COULD WE BE CONNECTED? completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon