COULD WE BE CONNECTED?-chapter 3_FLOOR MANAGER

85 3 2
                                    

COULD WE BE CONNECTED?-chapter 3_FLOOR MANAGER

( Sapphire’s POV)

Habang patuloy parin ako sa paglilinis ng kalat dito sa classroom ay busy busy-han naman itong si Spinel sa laptop niya. Ano kaya ang kinahuhumalingan ng lalaking ito? Baka naman nanonood na siya ng mga x-rated na videos? Ganyan talaga ang maga tahimik sa klase minsan may evil side din, hindi tulad ko matagal nang evil.hahaha. pero angel on the inside naman . O:-)

Sapphire: “ Matingnan nga.”

Dahan dahan ako dumaan sa likod niya at nabigla ako nang Makita ko siya nagbabasa ng isang story entitled: Could we be connected?.hmmmm.. parang maganda ang binabasa niya.tuwang tuwa pa siya .ano yan joke mukhang teen fiction naman ang story at dreamstory pa ang pangalan ng author.

Sapphire: “ ano ba yang pinag-babasa mo? Parang wala naman katuturan.”

Spinel: “ hahahaha.nakakatawa kaya ang bidang babae, parang ewan lang nung hinoholdap siya. Ang lakas ng loob.hahaha”

Sapphire: “ha, talaga? Parang familiar ang story niyan saakin,eh.”

Spinel: “ ehem, sige aalis na ako wala naman akong lilinisan dito wala naman mga teacher.”

Sapphire: “ wait! Hindi mo ba ako tutulungan?”

Spinel: ‘’kaya mo nayan at saka may training pa ako.”

Sapphire: “ training? “

Spinel: “ wag ka nang masyadong matanong.” Sabi iya habang palabas ng klasrum at hawak hawak ang eyeglasses niya.  &-)

Ano kaya ang nagyari doon sa lalaking yun bigla-bigla nalang umiiwas at aalis?

At saka bakit parang familiar yun story na binabasa niya ,bakit parang nagyari nayun saakin dati?

*FLASHBACK*

Sapphire: “ Sino ka?”

Holdaper: “hold ap ito, wag kang maingay kundi pasasabugin ko ang utak mo.”

Sapphire: “ Manong holdaper wag ka nang mag-abala pa dati nang sabog ang utak ko. Wala na itong laman , sayang ng effort mo kaya pakawalanm mo nalang ako.”

Holdaper: “ Ang lakas din ng loob mong makipagbiruan.”

Sapphire: “ Seryoso ako manong holdaper wala talagang laman ang utak ko purois Alex ang laman niyan kaya wag ka nag mag abala pang pasabugin ito baka biglang lamabas si Alex at e- Taekwondo ka. Lagot ka, katapusan mo na kung magkataon.”

Holdaper: “ ABAY!  ginagalit mo taalga ako. Ibigay mo sakin ang cellphone , pera at alahas mo, kundi hindi mo na  makikita yang  Alex na sinasabi mo!”

Sapphire: “ Ang kulit mo naman manong holdaper at wala ka pang talent maghanap ng taong eho-holdap . Wala akong pera ngayon hindi ko kinuha ang allowance ko, tinggan mo rin ang cellphone ko black and white at sa tinggin mo totoo itong mga alahas ko. Sorry ka fake ito!”

Holdaper: “ ikaaaw! Kanina ka pa kung wala lang naman akong makukuhang ibang bagay saiyo , edi pagsasawaan nalang kita.hahaha”

Sapphire: “ mahiya ka nga ! feeling mo naman papatulan kita ang baho nang hininga mo.eeew”

                     “At naka skinny jeans ako kaya mahihrapan ka.bwahahah.”

Holdaper/rapist: “ yan ang gusto sa mga babae palaban, lalo lang akong nag-iinit saiyo.”

(CWBC) COULD WE BE CONNECTED? completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon