COULD WE BE CONNECTED?_chapter 10- Vacation disaster

96 3 0
                                    

 COULD WE BE CONNECTED?_chapter 10- Vacation disaster

-----------> si Sapphire Lee ang nasa right side na picture.

(Sapphire’S POV)

Sinundo ako ni bestie Emerald ng 6 am sa bahay para sa trip at Rizal beach in Gubat Sorsogon. Syempre kasama niya si Topaz at ako naman si Ming-min. wala kasi maiiwan sa bahay kaya isinama ko nalang.

Matagal-tagal din ang biyehe pag galing sa Albay papuntang sorsogon , aabutin ka ng 2 at may kalahating oras kapag hindi masyadong traffic sa daan. Habang nagbibiyahe lahat kasweetan at kakulitan ang pinag-gagawa nitong  mga kasama ko, hindi man lang naka-alala na may kasama silang broken hearted.hays.

Emerald: my loves, tingnan mo ang daming long necked white birds sa may palayan! ----para siyang tangga habang tinuturo ang mga migratory birds sa labas.

Topaz: oo nga my loves ang dami nila. Kagaya nila tayo .

Emerald: tayong dalawa? Anong tingin mo saakin ibon?

Topaz: hindi my loves, para silang kagaya natin kasi they are free to go where ever they wanted to.

 

Emerald: wow,  my loves ang galing mo naman.hihihi----kinilig naman itong si bestie, eh ang korny nga,eh.-----

Topaz: my loves tingnan mo may dalawang matandang kalabaw sa labas, tas may isang maliit na kalabaw,oh.

----ngayon lang ba itong dalawa naka pag biyahe? Parang mga ewan, lahat ng makita itinuturo.-----

Emerald: oo nga sana maging ganyan din tayo.

Topaz: bakit my loves, gusto mo bang maging mukhang kalabaw ang future baby natin?hahaha

-----eewwness, future baby agad, hindi ba pwede future marriage muna?-----

Emerald: hindi my loves, gusto maging kagaya nila because I want to have a happy and complete family with you.

Topaz: ang sweet mo naman.. halika na kunin mo na ang mga gamit mo, pupunta tayo sa home for the aged.

----may balak pa itong si Topaz na iwanan ako dito, subukan lang  nila at baka makakalimutan kong tao sila at ipalapa ko sila kay Ming-min.----

Emerald: bakit naman tayo pupunta sa home for the aged?

Topaz: because I wanna grow old with you.

Emerald: hihihi. Ang sweet mo talaga.

------anong sweet? Ang korny nga. Dapat nagdala ako ng scarecrow dito para pag dumating man ang mga uwak kayo lang ang tutukain dahil sa kakornyhan ninyo.----

(CWBC) COULD WE BE CONNECTED? completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon